Đã đến lúc ra đi rồi Messi!

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 14:23
3.1 /5 của 25 đánh giá

Lionel Messi đã để mất niềm hy vọng cuối cùng ở Barca là chức vô địch cúp C1 châu Âu dù đã thi đấu rất cố gắng. Khi đôi chân đã quá mỏi mệt tại Camp Nou, giờ là lúc anh nên đi tìm cho mình một bến đỗ mới.

Khi đôi chân đã quá mỏi mệt

Lionel Messi một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch cúp C1 sau một mùa giải đầy biến động cùng Barcelona. Thất bại đau đớn trước PSG sau cả hai lượt trận cũng sẽ là dấu chấm hết trong nỗ lực giữ chân Messi của ban lãnh đạo Blaugrana.

Hợp đồng hiện tại của Messi và Barca chỉ còn thời hạn tới ngày 30/6. Siêu sao 33 tuổi từng đòi ra đi ở kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái nhưng thay đổi quyết định vì muốn tránh cuộc chiến pháp lý với đội chủ sân Nou Camp. Bất chấp việc chủ tịch vừa tái đắc cử của Barca, ông Joan Laporta bày tỏ quyết tâm giữ chân Lionel Messi. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina từng nói sẽ chỉ quyết định tương lai khi mùa giải này kết thúc để tập trung thi đấu.

Messi một lần nữa lỡ hẹn với cúp C1

Messi đã quá chán nản với những lời hứa suông ở Barca. Trải qua đến 3-4 mùa giải, siêu sao người Argentina đã lấy danh dự của mình để hứa với CĐV Barca sẽ mang về chiếc cúp bạc châu Âu. Nhưng cuối cùng, sự thất vọng, gương mặt chán trường lại trở về với Messi.

Thực tế đội chủ sân Nou Camp đã nát từ thượng tầng dưới triều đại Bartomeu. Và bây giờ muốn thay đổi họ cần rất nhiều tiền để có thể thay máu lực lượng. Dĩ nhiên trong bối cảnh Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới quỹ tài chính của đội bóng thì đó là việc làm không hề đơn giản. Đội bóng xứ Catalunya hiện có số nợ hơn 1,4 tỷ euro, trong đó khoản nợ ròng là 488 triệu euro.

Khó có một sự phục hưng của Barca trong 1-2 năm tới khi mà đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở chiều ngược lại thời gian của Messi cũng đã gần cạn kiệt. Anh muốn ra đi, muốn tìm kiếm một đội bóng giúp anh thỏa ước mong về chức vô địch C1 cuối cùng trong sự nghiệp trước khi tuyên bố giải nghệ.

Lần gần nhất Messi không lọt vào tứ kết cúp C1 là mùa giải 2004/2005, tức là cách đây tới 16 năm. Năm đó Barca bị loại bởi Chelsea của Jose Mourinho. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Messi vẫn còn đàn anh Ronaldinho bên cạnh và thất bại đó quả thực đã mở ra một tương lai tươi sáng cho chính siêu sao người Argentina.

Còn bây giờ thất bại ở cúp C1 vừa qua chỉ nối dài thêm những ngày dài buồn bã tại Barca của Messi. Anh tỏ ra lạc lõng tại Barca, trở thành cầu thủ già nhất đội và nhưng phải gánh trọng trách nặng nề nhất. M10 biết chắc một điều tương lai của Barca không nằm tay tay những người già. Barca ngày trước ngoài Ronaldinho đỉnh cao, họ còn có Messi. Bây giờ Messi có ai làm truyền nhân?

Khi đôi chân Messi đã quá mỏi mệt ở Barca

Sự nghiệp cầu thủ vốn dĩ không dài, nó càng trở nên ngắn hơn với Messi. Barca không thể dựa vào thế hệ cầu thủ sinh năm 1987 để lấy đó làm lời hứa hẹn trong tương lai nữa. Những người đồng đội lâu năm của Messi như Pique, Busquets bị chỉ trích nhiều hơn khen ngợi khi ra sân. Trong khi đó những pedro đã ra đi từ rất lâu. Đó là dấu hiệu của sự kết thúc một triều đại, Messi cũng vậy.

Barca vẫn là nơi tuyệt vời để Messi dưỡng già, để hưởng lương và được mọi người yêu quý. Chỉ có điều tham vọng lớn nhất của Messi là giành danh hiệu và quan trọng là niềm vui mỗi khi được ra sân thì đã đến lúc anh phải ra đi.

Messi tái hợp cùng Neymar

Ngày Neymar và Messi về chung một đội càng trở nên rõ ràng khi Barca bị chính PSG loại khỏi cúp C1. Báo giới châu Âu tiết lộ, đội chủ sân Parc des Princes sẵn sàng trả mức lương 800.000 Bảng (hơn 900.000 Euro)/tuần cho El Pulga.

Messi sẽ nghĩ nghiêm túc tới việc tới PSG sau cuộc gọi của Neymar

Lương thưởng không phải là vấn đề quan trọng nhất với Messi vào lúc này. Tuy nhiên tại PSG, nơi Messi được làm việc với chiến lược gia Mauricio Pochettino, đồng hương Angel di Maria hay Leandro Paredes, và đặc biệt là người anh em thân thiết Neymar.

Trước khi trận lượt về vòng 1/8 cúp châu Âu giữa Barcelona và PSG diễn ra, Neymar đã thực hiện cuộc gọi và nói với Messi rằng "anh phải đến" và giải thích cho người đàn anh hiểu cuộc sống ở Paris và trở thành một phần trong dự án của PSG là như thế nào.

Anh đã làm hết sức rồi, đã đến lúc ra đi rồi Messi!

 Video highlight PSG vs Barcelona - Lượt về vòng 1/8 cúp C1:

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.