MU - Milan: Ở hiện tại, tìm về những tháng ngày xưa cũ

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 13:53
5 /5 của 1 đánh giá

MU và AC Milan - họ sẽ đối đầu nhau vào rạng sáng ngày 12/3 tại vòng 1/8 Europa League. Đó là màn so tài ở hiện tại nhưng là lúc Quỷ đỏ cùng đại diện Italia tìm về những tháng ngày xưa cũ, nơi họ đã từng tung hoành tại đấu trường châu Âu.

MU - AC Milan, cặp đấu mà nghe thôi bất cứ fan hâm mộ bóng đá nào cũng phải trầm trồ, xuýt xoa vì sắp được tận hưởng đỉnh cao của chiến thuật cũng như những vì sao toả sáng. Đó là câu chuyện trong quá khứ, nơi 2 CLB đã từng là những niềm tự hào với mỗi nền bóng đá khi bước ra sân chơi châu lục.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ là tập thể của sự đồng đều và ổn định. Không bao giờ sở hữu nhiều hơn 2 ngôi sao trong đội hình nhưng người đàn ông tới từ Scotland ấy luôn biết cách biến đội bóng của mình trở thành một thế lực tại lục địa già. MU đã từng đăng quang ngôi vô địch cúp C1 năm 2008. Nhưng trước khi vươn tới đỉnh cao đó, họ cũng từng phải ngậm đắng nuốt cay ở bán kết giải đấu cách đó 1 năm.

Đội bóng đã ngăn cản giấc mơ làm vua châu Âu của MU năm 2007 ấy chính là AC Milan. Đã từng có thời điểm dàn cầu thủ đội bóng Italia là ước mơ với mọi HLV và fan hâm mộ bóng đá bởi đó là tập hợp từ những cái tên sáng giá nhất ở từng vị trí. Trên hết, họ có một Ricardo Kaka lãng tử nhưng đủ sức “giết chết" mọi hàng phòng ngự bằng những tuyệt kỹ say đắm nhất.

MU và Milan là những thế lực của bóng đá châu Âu trong quá khứ 

Cả MU với Milan, họ đã từng có một thời kỳ vàng son không chỉ ở quốc gia mình thi đấu mà còn vươn rộng ra tới tầm châu lục. Khi ấy, mỗi cuộc so tài giữa các CLB này là hiện thân cho những gì hay nhất, tinh tuý nhất của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, thời thế, thế thời, mọi thứ luân chuyển thay đổi để rồi giờ đây, khi gặp lại nhau sau hơn 10 năm tại sân chơi châu lục, cả MU với Milan đều đang trên hành trình tìm về những ký ức đẹp đẽ ngày xưa.

Không còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, Quỷ đỏ cũng mất luôn vị thế của một đội bóng lớn. Bao nhiêu năm đã qua, họ vẫn mãi loay hoay đi tìm lời khẳng định cho sức mạnh thực sự mà mình từng có trong quá khứ.

Họ đã tạo ra nhiều trận đấu đáng nhớ ở sân chơi châu lục 

Các HLV cứ tới rồi lại đi mang theo nhiều kỳ vọng nhưng chưa khi nào, đội bóng ấy là chính mình như trước kia. MU đã không vô địch quốc gia từ năm 2013, đã chẳng còn là vị khách quá thường xuyên tại đấu trường C1 chứ chẳng nói tới là việc tiến sâu ở giải đấu. Dù vậy, bản lĩnh, đẳng cấp và ADN của một đội bóng lớn là thứ chẳng bao giờ mai một nơi CLB này.

MU hiện tại có thể chưa tìm lại được những gì hay nhất nhưng sau tất cả, Ole Gunnar Solskjaer cũng đã bắt đầu tìm thấy manh nha của sự trỗi dậy và vươn mình. Họ đang xếp thứ 2 ở ngoại hạng Anh đồng thời là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Europa League mùa này.

MU đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa. Đó cũng là điều mà Milan kiếm tìm tại Italia bao năm qua. Sau lần cuối cùng vô địch quốc gia năm 2011, đội bóng ấy đã không còn là một thế lực đáng gờm như từng có trong quá khứ.

Hiện tại, cả 2 đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa 

Rossoneri vẫn đầu tư nhưng Milan chẳng còn là điểm đến của những ngôi sao khát khao danh hiệu và tầm cỡ. Bao mùa giải vất vả để rồi giờ đây, đội bóng chủ sân San Siro cũng đang dần tìm thấy hành trình trở lại cho chính mình.

Vị trí thứ 2 tại Serie A mùa này là một thành công lớn nhưng hơn hết, bản lĩnh cùng quyết tâm chiến đấu nơi các cầu thủ mới là điều khiến người hâm mộ Milan thực sự hạnh phúc. Cái khao khát ấy, thứ đã biến mất ở thành phố Milan nhiều năm qua, giờ đã trở lại để họ thêm yêu, thêm tin vào đội bóng.

Cả MU và Milan - họ đã từng có một “thanh xuân" đẹp nhất của riêng mình, đã từng là nơi chỉ có hạnh phúc với nụ cười. Nhưng rồi như quy luật vận động không ngừng, giữa hàng sa số những thứ mà chúng ta vẫn hay gọi tắt bằng 2 chữ “cuộc đời", đỉnh cao của MU lẫn Milan ở quá khứ cũng dần trôi qua.

Họ đã phải đối mặt với thực tại nhiều phũ phàng và cả các chỉ trích để rồi đang hồi sinh mạnh mẽ như tất cả mong muốn vào mùa giải này. Ngày mai (12/3), tại Old Trafford, MU sẽ gặp Milan trong cuộc đấu của hiện tại, của khát khao trở lại.

Và họ sẽ đối đầu với nhau vào rạng sáng ngày 12/3 

Có thể, Europa League chẳng phải là giải đấu mà cả 2 CLB ấy hướng đến, nhưng đó là bàn đạp để họ thêm tự tin trên hành trình tìm tới ánh hào quang như từng có trong quá khứ. MU với Milan, đó là những đội bóng đẳng cấp Champions League nhưng lại phải chơi tại Europa League.

Cuộc đấu của hiện tại nhưng với những quá khứ đã tạo ra, màn so tài giữa 2 đội bóng đó là lúc để người ta nhớ về các thước phim hào hùng một thời, nơi mà MU - Milan là niềm tự hào, là đỉnh cao, là khuôn mẫu cho mọi CLB bóng đá ước ao.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.