Đá sân trung lập ở Cúp C2, Arsenal còn mất thêm tiền

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 09:24
5 /5 của 2 đánh giá

Không chỉ phải đá trên sân trung lập ở vòng 1/16 tại Cúp C2 châu Âu, Arsenal còn là đội duy nhất của bóng đá Anh tham dự đấu trường châu lục mất thêm một khoản tiền.

Như đã đưa tin, trận đấu giữa Benfica và Arsenal diễn ra vào ngày 18/2 trong khuôn khổ vòng 1/16 Cúp C2 sẽ được chuyển từ Lisbon đến một sân vận động trung lập tại thành phố Roma của Italia. Bởi lẽ, chính phủ Anh đang thực hiện các quy định kiểm dịch Covid-19 vô cùng nghiêm ngặt xung quanh những người trở về từ Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha nằm trong “danh sách đen” các quốc gia có nguy cơ lây lan dịch mạnh, do chính phủ Anh lập ra. Trận lượt về trên sân nhà của Arsenal cũng sẽ phải diễn ra trên một địa điểm khác, khi Benfica bị cấm nhập cảnh vào Anh. Nơi được chọn là thủ đô Athens của Hy Lạp.

Không những phải đá trên sân trung lập, Arsenal còn phải trả thêm một khoản phí. Theo quy định của UEFA, nếu việc thay đổi địa điểm diễn ra trận đấu đến từ đội khách, đội chủ nhà sẽ được "bồi thường" 10% phí trận đấu. Ở lượt đi, Arsenal là đội khách theo kết quả của buổi lễ bốc thăm. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Arsenal mất thêm tiền tại vòng 1/16 cúp C2

Do đó, Arsenal sẽ phải trả 10% của 444.000 bảng Anh, tương đương 44.000 bảng Anh cho Benfica. Đây không phải con số quá lớn, song đáng chú ý, Pháo thủ là đội bóng duy nhất của bóng đá anh tham dự đấu trường châu lục phải mất tiền.

Liverpool và Man City sẽ chọn sân Puskas Arena tại Budapest, Hungary làm địa điểm cho các trận đấu tại vòng 16 đội ở Cúp C1. Trận lượt đi giữa MU và Real Sociedad diễn ra trên sân nhà Allianz Arena của Juventus.

Thời điểm hiện tại, Đức và Tây Ban Nha đã cấm nhập cảnh những người đến từ Anh Quốc do lo sợ chủng biến thể mới của Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cả Liverpool, Man City và MU dù cũng phải đá sân trung lập như Arsenal nhưng không mất thêm bất kì một khoản phí nào.

MU không mất phí dù đá sân trung lập ở lượt đi

Trong khi đó, đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh là Chelsea cũng rơi vào tình cảnh phải đá sân trung lập. Được biết, trận lượt đi giữa Atletico và Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 23/2 tại SVĐ Arena Naţională, Rumani. Trận lượt về sẽ được tổ chức vào ngày 17/3 trên sân nhà Stamford Brigde của Chelsea.

Video highlights Aston Villa - Arsenal Ngoại hạng Anh vòng 23: 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.