Guardiola nói gì khi Foden được so sánh với huyền thoại bóng đá Anh

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 17:03
4.2 /5 của 3 đánh giá

Phil Foden sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây đã được giới chuyên môn so sánh với những cầu thủ vĩ đại của bóng đá Anh như Paul Gascoigne hay Wayne Rooney.

Chiến thắng với tỷ số 4-1 mới đây trước Liverpool đã chứng kiến một Phil Foden vô cùng bùng nổ. Anh khiến cho hàng thủ Liverpool liên tục chao đảo bởi tốc độ và sức rướn cực tốt. Ở cuộc đấu ấy, Foden ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 1 lần.

Và khi một cầu thủ bùng nổ, việc anh được so sánh với những cái tên từng ghi dấu ấn đậm nét trong làng bóng đá xứ sương mù như Paul Gascoigne hay Wayne Rooney không phải điều quá bất ngờ. Tuy nhiên Guardiola không hề muốn anh ở trên mây với những nhận xét ấy.

Foden đã khiến cho hàng thủ Liverpool gặp vô vàn khó khăn

HLV người Tây Ban Nha tin rằng thách thức lớn nhất của Foden chính là phải chứng tỏ được năng lực mỗi khi được tạo điều kiện ra sân. Cụ thể, Guardiola cho hay: “Foden cần bình tĩnh và hiểu quãng thời gian sắp tới sẽ tương đối khó khăn”.

“Mọi thứ vào lúc này phụ thuộc vào việc Foden khiêm tốn với những lời tâng bốc và khát khao với bóng đá cũng như với những kỳ vọng. Chúng tôi sẽ chờ xem cậu ấy có thể vượt qua được chúng hay không”.

“Bây giờ mọi người luôn mong đợi Foden làm nên những điều đặc biệt trong mỗi trận đấu. Đó sẽ là điều khó khăn hơn cả. Với chỉ 100 trận ra sân thì đó là điều không dễ dàng, nhưng rồi thêm 100 trận nữa, rồi 100 trận kế tiếp ở cấp độ cao sẽ càng là thách thức lớn nữa”.

Foden cần chứng minh nhiều hơn nữa trong thời gian tới

“Đây là lý do tại sao những cầu thủ vĩ đại không chỉ chơi hay 1 trận ở Anfield. Họ phải ở CLB trong 5 năm liên tiếp, không bị chấn thương và liên tục thi đấu. Đây chính là mục tiêu tiếp theo của Foden - Chơi ở phong độ cao càng lâu càng tốt”.

Lúc này, Foden đã có được 10 bàn trên mọi đấu trường cho Man City. Anh cũng luôn là con bài được Guardiola ưa thích trên hàng công, dù không quá thường xuyên ra sân từ đầu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.