Đại thắng 5-0, Valverde thừa nhận Levante vẫn là đội bóng khiến ông ám ảnh

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 13:21
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Levante ngay trên sân khách, tuy nhiên HLV Valverde vẫn ám ảnh nói về trận thua 4-5 ở mùa giải trước khi không có Messi trong đội hình.

Tham khảo thêm:

Barcelona đã có chuyến làm khách tới sân của Levante trong khuôn khổ vòng 16, La Liga. Dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên với đẳng cấp của mình Messi và các đồng đội nhập cuộc khá tự tin. Mặc dù Gã khổng lồ xứ Catalan những phút đầu tiên gặp đôi chút khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công của đội chủ nhà.

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Suarez ghi bàn mở tỉ số, rồi tự mình lập hattrick trước khi tiếp tục kiến tạo cho Pique ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca. Chiến thắng này giúp Barca có 34 điểm sau 16 vòng đấu, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và hơn đội đang đứng thứ 2 là Sevilla khoảng cách 3 điểm.

Barcelona từng để Levante cắt đứt mạch 36 trận bất bại

Phát biểu sau trận đấu HLV Valverde thừa nhận ông vẫn bị ám ảnh bởi trận thua 4-5 trước Levante tại vòng 37 La Liga mùa giải trước. Trận thua đã khiến Barcelona bị cắt đứt mạch 36 trận bất bại kể từ đầu mùa. Chính vì tự tin thái quá nên HLV Ernesto Valverde mới không ngần ngại để tiền đạo chủ lực Lionel Messi ngồi dự bị. Ông không thể ngờ mọi chuyện lại diễn ra theo kịch bản ít ai dám nghĩ tới.

Tuy nhiên trong cuộc tái ngộ lần này, HLV Valverde đã rút ra được bài học quý báu. Ông tung đội hình gần như mạnh nhất và quan trọng là lần này Messi có tên trong hình xuất phát.

“Chúng tôi rất vui với chiến thắng này. Tôi từng bị ám ảnh vì chúng tôi đã thua chính tại sân vận động này, Levante đã cắt đứt mạch bất bại của chúng tôi kể từ đầu mùa”

HLV Valverde vẫn bị ám ảnh bởi trận thua đó

“Tôi vẫn còn nhớ như in trận đấu mùa giải trước. Tôi đã rút ra rất nhiều bài học từ trận thua đó”

“Trong trận đấu này họ đã có khởi đầu rất tốt. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi cũng thi đấu xuất sắc khiến họ khó có thể ghi bàn mở tỉ số”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha