Barca đại thắng Levante, “siêu nhân” Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Xavi

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 07:29
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đã có trận đại thắng 5-0 trước Levante, qua đó củng cố ngôi đầu bảng La Liga. Cả 5 bàn thắng của Barca đều có dấu giày của Messi với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Chiến thắng trước Levante giúp cho “siêu nhân” Messi tạo nên kỷ lục mới trong màu áo Barca.

Tham khảo thêm:

Barcelona đã có chuyến làm khách tới sân của Levante trong khuôn khổ vòng 16, La Liga. Dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên với đẳng cấp của mình Messi và các đồng đội nhập cuộc khá tự tin. Mặc dù Gã khổng lồ xứ Catalan những phút đầu tiên gặp đôi chút khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công của đội chủ nhà.

“Siêu nhân” Messi đã có 1 hatrick và 1 cú đúp kiến tạo vào lưới Levante

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Suarez ghi bàn mở tỉ số, rồi tự mình lập hattrick trước khi tiếp tục kiến tạo cho Pique ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca. Chiến thắng này giúp Barca có 34 điểm sau 16 vòng đấu, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và hơn đội đang đứng thứ 2 là Sevilla khoảng cách 3 điểm.

Nếu nói trận đấu này là show diễn của Messi thì cũng chẳng sai. Anh thi đấu quá xuất sắc dù cho bị các cầu thủ đối phương chăm sóc kỹ càng. Chiến thắng trước Levante giúp Messi có chiến thắng thứ 323 tại La Liga trong màu áo Barcelona, vượt qua huyền thoại Xavi với 322 chiến thắng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina là người đang sở hữu nhiều chiến thắng nhất cho Barcelona tại La Liga trong lịch sử.

Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Xavi

Cùng với việc dẫn Barca đến chiến thắng thuyết phục, Messi đã gửi một số kỷ lục cá nhân trong một trận đấu tuyệt vời với cá nhân anh. Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 14 bàn thắng. Messi cũng đang có 10 kiến tạo kể từ đầu mùa, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tính riêng tại mùa này, chưa có cầu thủ nào vừa lập hattrick vừa có cú đúp kiến tạo như Messi. Với 3 bàn thắng ghi được cho Barcelona, Messi đã có tổng cộng 397 bàn thắng trong 432 trận đấu tại La Liga,  nâng số bàn thắng anh ghi được cho Barca lên 583 bàn thắng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha