Dân mạng tìm ra Facebook trọng tài cầm còi trận Việt Nam – Thái Lan: Người thả phẫn nộ, người rối rít cảm ơn

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 22:56
5 /5 của 3 đánh giá

Cả fan hâm mộ Việt Nam lẫn Thái Lan đã tìm ra Facebook của vị trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Thái Lan diễn ra vào tối ngày 19/11. Trong khi fan Việt bày tỏ sự phẫn nộ thì nhiều fan Thái Lan vào cảm ơn vị vua áo đen này.

Trong hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối 19/11, trọng tài Ahmed Abu Bakar Al-Ka đưa ra nhiều quyết định tranh cãi gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể ở phút 27, trọng tài thổi phạt penalty sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. 5 phút sau, vị trọng tài này lại tiếp tục từ chối pha đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng từ một tình huống cố tình.

Trong khi trận đấu còn chưa kết thúc, các fan đã nhanh chóng tìm ra Facebook của trọng tài này. Khi fan Việt bày tỏ sự phẫn nộ thì nhiều fan Thái Lan vào cảm ơn trọng tài trên trang cá nhân của vị vua áo đen này.

Phần lớn những cổ động viên Việt Nam thể hiện thái độ bức xúc trước những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Fan Việt vào Facebook trọng tài Ahmed Alkaf thả phẫn nộ

“Việt Nam rõ ràng chịu bất lợi ngay trên chính sân nhà bởi những quyết định của trọng tài”, một CĐV Việt Nam bình luận.

Trong khi đó nhiều fan “Voi chiến” đã gửi lời cảm ơn đến vị vua áo đen này: CĐV Toong chia sẻ: “Tôi chỉ có thể nói rằng tôi yêu trọng tài. Thật may mắn vì đó không phải là bàn thắng”.

Phần lớn CĐV Thái Lan bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của “Voi chiến”. “Thái Lan đã chơi tốt, tôi thấy niềm tin”, CĐV Kumpol thừa nhận. “Việt Nam mạnh, nhưng chúng ta có cơ hội”, CĐV Nattapat nói.

Bên cạnh những lời nhận xét chuyên nghiệp và lịch sự, nhiều CĐV lại có những lời lẽ không đúng mực dành cho trọng tài người Oman.

Trong khi trước đó ông Ahmed Al-Kaf được xem như “thần tài” của Những ngôi sao Vàng. Còn nhớ, ở VCK U23 châu Á 2018, trọng tài Ahmed Al-Kaf từng điều khiển trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria. Trận hòa này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng. Sau đó, ông Ahmed Al-Kaf lại cầm còi ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn nhớ “kịch bản”, Công Phượng bị phạm lỗi, trọng tài Ahmed Al-Kaf thổi phạt và Quang Hải lập siêu phẩm sút phạt.

Thế nhưng ở lần này, trọng tài người Oman lại có những quyết định gây bất lợi cho Việt Nam. Dù sao, kết thúc trận đấu này Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết