Danh sách ĐT Pháp dự EURO 2020: Benzema trở lại

Tiền đạo Karim Benzema đã chính thức trở lại đội hình tuyển quốc gia Pháp sau gần 6 năm xa cách. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của Benzema ở cấp CLB.


Tiền đạo Karim Benzema bị HLV Didier Deschamps thẳng tay trừng trị do liên quan đến vụ tống tiền người đồng đội cũ Mathieu Valbuena bằng video sex vào năm 2015. Kể từ đó, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid vắng bóng trong đội hình của đội tuyển Pháp dù thi đấu rất tốt trong màu áo câu lạc bộ. Có rất nhiều lời kêu gọi từ người hâm mộ mong sự tha thứ cho Benzema từ HLV Didier Deschamps. Tuy nhiên phải đến EURO 2020 lời kêu gọi ấy mới được HLV trưởng của đội tuyển Pháp chấp nhận.

Vừa qua, tuyển Pháp công bố 26 cái tên sẽ cùng HLV Didider Deschamps tham dự chiến dịch chinh phục chức vô địch EURO vào hè năm nay. Benzema được trở lại đội hình của Les Bleus sau gần 6 năng vắng mặt.

Benzema trở lại trở lại ĐT Pháp sau gần 6 năm vắng bóng

Nói về quyết định triệu tập trở lại Benzema, HLV Deschamps thẳng thắn: “Cậu ấy và tôi đã có một cuộc nói chuyện khá lâu. Tôi đã suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định này. Với tư cách là HLV trưởng, tôi luôn phải nhìn xa hơn những vấn đề cá nhân. Tôi luôn đặt trách nhiệm với tuyển quốc gia lớn hơn bản thân”

Việc được triệu tập trở lại ĐT Pháp là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Benzema ở màu áo Real Madrid. Đó như là lời xin lỗi chân thành nhất mà tiền đạo này gửi tới Deschamps và toàn thể người dân Pháp.

→ Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Mùa này, Benzema có 22 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân tại La Liga. So với dàn tiền đạo được HLV Deschamps triệu tập lần này như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, rõ ràng phong độ của cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid giúp anh xứng đáng một suất đá chính trên hàng công của tuyển Pháp.

Benzema thể hiện tốt trong màu áo Real Madrid

Về phía cá nhân Benzema, sau khi được triệu tập trở lại ĐT Pháp, anh đã vui sướng viết lên trang cá nhân: “Tự hào khi được trở lại tuyển Pháp và được tin tưởng. Cảm ơn gia đình, bạn bè, CLB và các bạn, những người luôn ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi mỗi ngày”

→ Xem thêm: Bảng đấu Euro

Danh sách ĐT Pháp dự Euro 2020:

Thủ môn: Hugo Lloris, Steve Mandanda, Mike Maignan

Hậu vệ: Leo Dubois, Benjamin Pavard, Kurt Zouma, Jules Koundé, Raphael Varane, Clement Lenglet, Prisnel Kimpembe, Lucas Digne, Lucas Hernandez

Tiền vệ: N'Golo Kante, Paul Pogba, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Moussa Sissoko

Tiền đạo: Karim Benzema, Olivier Giroud, Kylian Mbappe, Marcus Thuram, Kingsley Coman, Wissam Ben Yedder, Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Ousmane Dembele

Bình luận