Tuấn Anh và nụ cười của chàng chiến binh thầm lặng

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 16:18
2.4 /5 của 24 đánh giá

Nụ cười được xem là thứ vũ khí mạnh nhất giúp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, chàng chiến binh thầm lặng của HAGL cũng như ĐT Việt Nam vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương và trở lại.

Nhắc về Tuấn Anh, chàng tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam, người hâm mộ thường nhắc về những chấn thương. Bởi lẽ, chẳng ai nhớ nổi Tuấn Anh đã trải qua bao nhiêu chấn thương, thậm chí, cũng bởi chấn thương, suýt chút nữa cầu thủ gốc Thái Bình đã phải nói lời chia tay với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao.

Tuấn Anh hay được ví với Marco Reus - cầu thủ người Đức đang thi đấu cho Borussia Dortmund. Cả 2 cầu thủ này có một điểm chung, khi thường xuyên bị chấn thương ám ảnh, đặc biệt là trước những giải đấu lớn, có tính chất vô cùng quan trọng.

Năm 2016, Tuấn Anh gặp vấn đề với đầu gối, nhưng HLV trưởng ĐT Việt Nam khi đó là Nguyễn Hữu Thắng vẫn đưa anh sang Myanmar đá AFF Cup 2016. Chiến lược gia người xứ Nghệ chỉ gạch tên Tuấn Anh vào sát giờ thi đấu khi các bác sĩ cho biết anh không kịp hồi phục. 

Trong cuộc họp trên đất Myanmar, nhận được thông báo từ HLV Nguyễn Hữu Thắng, mọi người đều cảm thấy buồn và chia sẻ với Tuấn Anh. Khi ấy, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn rất lạc quan và an ủi ngược lại mọi người: “Em không sao đâu, mọi người đừng lo. Em sẽ nhanh vượt qua thôi”, kèm theo là nụ cười tươi. 

Tuấn Anh luôn giữ nụ cười để đối mặt với khó khăn

Cuối tháng 3/2018, một lần nữa Tuấn Anh dính chấn thương. Ông bầu của HAGL, Đoàn Nguyên Đức chấp nhận cho "đứa con" cưng của mình sang Hàn Quốc phẫu thuật và ở lại đến hết năm để chữa trị dứt điểm. Thời điểm đó, Tuấn Anh chỉ đi một mình, không gia đình hay bạn bè thân thiết.

Ấy thế mà, ở nơi xứ người chống chọi lại cơn đau, Tuấn Anh vẫn giữ được nụ cười trên môi. Khi được người anh thân thiết hỏi thăm, Tuấn Anh tếu táo: “Anh đừng lo, em ổn lắm. Có điều ở đây đang mùa mưa, hai tay chống nạng nên không biết cầm dù ra sao, chắc phải tìm một em gái Hàn Quốc cầm giúp quá”. 

Nhưng không phải lúc nào Tuấn Anh cũng có thể dùng nụ cười để đối diện với những bi kịch. AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Một lần nữa, Tuấn Anh, vì chấn thương mà không thể đồng hành cùng đội tuyển.

Đó là lần hiếm hoi Tuấn Anh không kìm nén được cảm xúc, khi chứng kiến toàn đội nâng cao chiếc cúp vô địch. “Hôm đó xem trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia, lúc nhìn các đồng đội giơ cao chiếc cúp vô địch em đã không ngăn được nước mắt. Lúc đó em nghĩ, giá mà không bị chấn thương có lẽ mình cũng có mặt để nâng cúp với anh em trên sân.

Số em rất đen khi toàn dính chấn thương trước những giải đấu quan trọng, như hồi VCK U23 châu Á đầu năm 2018 cũng thế. Đến giờ, trong tay em vẫn chưa có thành tích nào”.

Tuấn Anh chưa bao giờ từ bỏ trước chấn thương

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Tâm sự của Tuấn Anh khiến người hâm mộ cảm thấy nhói lòng. Với tài năng và sự chuyên nghiệp, chăm chỉ tập luyện và đam mê cháy bỏng với bóng đá của mình, Tuấn Anh xứng đáng giành vô số danh hiệu và thành tích cùng ĐT Việt Nam. Thế nhưng, những chấn thương quái ác cứ lần lượt ập đến, cướp đi những thứ đáng ra anh phải được nhận.

Thế nhưng, sau cùng, thử thách của số phận không thể đánh gục Tuấn Anh. Vòng 17 V.League 2019, sau 4 năm, 6 tháng và 17 ngày kể từ bàn thắng đầu tiên tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh đã có pha lập công thứ 2 cho riêng mình.

Đây không chỉ là lời khẳng định đanh thép nhất cho sự trở lại của Tuấn Anh mà còn là câu trả lời cho những lo ngại về việc, tiền vệ này khó có thể thi đấu đỉnh cao lâu dài với "đôi chân thủy tinh". Tối hôm ấy, Tuấn Anh vỡ òa hạnh phúc và tâm sự với người anh thân thiết. “Anh ơi, em làm được rồi. Em đã trở lại ổn rồi, nhưng vẫn phải cố gắng nhiều lắm”. 

Tuấn Anh tập trung tối đa cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đang đóng quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Khác với những đồng đội thường xuyên cập nhật hình ảnh và tương tác với fan hâm mộ trên mạng xã hội, Tuấn Anh âm thầm khóa Facebook để giữ được sự tập trung tối đa. Hành động nhỏ nhưng cho thấy quyết tâm cao độ của chân sút sinh năm 1995.

Sau tất cả, Tuấn Anh rất khao khát chứng tỏ bản thân, và vòng loại World Cup là nơi không thể phù hợp hơn để chàng chiến binh thầm lặng này được nở nụ cười. Lần này, Tuấn Anh sẽ cười vì hạnh phúc.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.