Đấu Thái Lan, thầy Park hy sinh Tuấn Anh để khóa Chanathip

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 15:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan, truyền thông châu Á đã đưa ra những nhận định về việc HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Tuấn Anh như thế nào?

Tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận tiếp theo vòng loại  bằng trận tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng lọt vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn lọt vào vòng đấu loại thứ 3, điều mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử.

Chính vì vậy cuộc chiến trên sân Mỹ Đình tới đây sẽ rất nóng. Đáng chú ý hơn là trong đội hình 2 đội giờ đang có rất nhiều ngôi sao sẵn sàng chiến đấu cho những điểm nóng trên sân. Và một trong những cuộc đối đầu đáng mong đợi nhất là cuộc chiến của Nguyễn Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin.

Xét về tầm ảnh hưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan hiện tại, Nguyễn Tuấn Anh và Chanathip đang là nhân tố quan trọng nhất để hai HLV vận hành chiến thuật.

Từ ngày được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, Tuấn Anh đã trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu của Việt Nam. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai cùng Đỗ Hùng Dũng được xem là cặp tiền vệ trung tâm lý tưởng nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại và chắc chắn sẽ tiếp tục song hành ở trận đấu với Thái Lan.

Trong khi đó lối chơi của Thái Lan đã được xây dựng xoay quanh Chanathip và Messi Thái cũng là người ghi bàn chủ đạo cho Voi chiến. Nếu vậy Pirlo Việt Nam sẽ đối đầu với Messi Thái Lan. So về kỹ thuật hay tư duy chơi bóng, Tuấn Anh và Chanathip đều được đánh giá rất cao.

Chính vì vậy đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo nên sử dụng Tuấn Anh để có thể khóa chặt Chanathip. Tuy nhiên chuyên gia Shebby Singh của Fox Sport lại cho rằng việc hy sinh Tuấn Anh để hạn chế Chanathip là không cần thiết.

HLV Park Hang Seo cần có phương án khắc chế Chanathip

Nguyên nhân được chuyên gia này đưa ra là: “Tôi nhận thấy tuyển Việt Nam thường chơi với số đông nhân sự nơi khu trung tuyến. Đội tuyển các bạn có tới 5 tiền vệ lúc phòng ngự. Do đó, hy sinh một cầu thủ chỉ để theo kèm Chanathip là không cần thiết.

Đây là bóng đá, chẳng phải bóng rổ. Vì vậy, một cầu thủ không thể lúc nào cũng kiểm soát hay chế ngự được đối phương”.

Quan điểm trên càng hợp lí hơn khi lối chơi của Việt Nam được thầy Park xây dựng dựa trên sự đoàn kết cùng tinh thần tập thể. Và tất cả hãy chờ xem ông thầy người Hàn sẽ làm gì với “Messi Thái” trong trận đấu tối nay.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết