Liên đoàn bóng đá Thái Lan gây áp lực lớn đến HLV Nishino

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyos Puampanmuang đã tuyên bố sẽ có cuộc làm việc với HLV Akira Nishino sau khi trận đấu giữa đội nhà và Việt Nam kết thúc.

HLV Nishino cùng các học trò tại ĐT Thái Lan đang trải qua chuỗi ngày đầy khó khăn. Họ để thua với tỷ số 1-2 trước Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ hai World Cup 2022. Điều đó khiến họ bị đối đầu Việt Nam bỏ xa với khoảng cách 3 điểm.

Điều này đặt ra sức ép lớn đến với Thái Lan trong lượt trận đấu thứ tư gặp chính Việt Nam. Nếu không thắng, “Voi chiến” không chỉ bị gia tăng cách biệt trên BXH, mà HLV trưởng của họ, Akira Nishino còn phải đứng trước nguy cơ mất việc. Đã có không ít HLV đã phải bay ghế trước đó khi để thua Việt Nam.

Và mới đây, ông Somyos Puampanmuang, chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tuyên bố sẽ có cuộc làm việc quan trọng với HLV Nishino sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc.

Cụ thể, ông Puampanmuang cho hay: “Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá công việc của HLV Akira Nishino qua 4 tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan. Vấn đề này không chỉ có ý nghĩa với FAT, mà còn với HLV trưởng, cầu thủ cùng cổ động viên Thái Lan. Nhưng theo tôi, nếu kết quả không như mong đợi cũng là bình thường”.

Sẽ chưa biết chuyện gì xảy ra với HLV Nishino nếu như Thái Lan để thua Việt Nam

Dù cho không hề đề cập tới tương lai của chiến lược gia Nishino, nhưng phát biểu trên vẫn khiến cho HLV người Nhật Bản phải cảm thấy vô cùng áp lực. Bản thân ông cũng cảm thấy không hề dễ thở trước trận đấu với Việt Nam: “Trận thi đấu tại Thammasat giúp chúng tôi được an tâm, vì có cổ động viên tiếp sức. Tôi phải thừa nhận có rất nhiều áp lực khi tái đấu đội tuyển Việt Nam, nhất là khi phải đá trên sân Mỹ Đình”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết