Đây là lý do vì sao MU phải giữ Cavani bằng mọi giá

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 10:21
5 /5 của 1 đánh giá

Edinson Cavani vừa tiếp tục tỏa sáng để giúp MU đánh bại Granada, qua đó giành vé góp mặt tại vòng bán kết Europa League. Không ghi nhiều bàn cho Quỷ đỏ từ đầu mùa nhưng có một thống kê khiến đội bóng Anh cần giữ tiền đạo này bằng mọi giá.

Trong trận tứ kết lượt về Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 16/4, MU đã dễ dàng đánh bại Granada 2-0 để giành vé vào bán kết nhờ chiến thắng tổng 4-0 sau 2 lượt trận. Góp công lớn vào kết quả ấn tượng ở lượt về là Cavani khi anh là tác giả bàn mở tỉ số.

Kể từ đầu mùa giải, chân sút 33 tuổi mới chỉ có 9 pha lập công cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường, tuy nhiên, những bàn thắng mà anh tạo ra đều vô cùng quan trọng và cho thấy đẳng cấp cũng như bản lĩnh cầu thủ này.

Thống kê cho thấy, trong 9 bàn thắng mà Cavani có được cho MU, anh có 3 lần là tác giả bàn mở tỉ số. Đó là 2 lần ghi bàn vào lưới Everton (Trong chiến thắng 2-0 ở cúp liên đoàn và trận hòa 3-3 tại ngoại Anh) cùng 1 lần sút tung lưới Granada (Trong chiến thắng 2-0 tại Europa League).

Cavani mới chỉ có 9 bàn cho MU trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa 

Bên cạnh ấy, anh cũng có 2 lần là chủ nhân bàn gỡ hòa (Trong chiến thắng 3-2 trước Southampton và trong chiến thắng 2-1 trước Fulham ở khuôn khổ ngoại hạng Anh). Cavani có 1 bàn để giúp đội bóng mang về 3 điểm trọn vẹn (Bàn thắng quý giá ở thắng lợi 3-2 trước Southampton tại ngoại hạng Anh). 

chân sút 33 tuổi có 1 lần ghi bàn giúp MU vượt lên dẫn trước (Trong chiến thắng 3-1 trước Tottenham tại ngoại hạng Anh) và 1 lần là người ấn định chiến thắng cho CLB (Trong chiến thắng 3-1 trước Everton ở ngoại hạng Anh).

8/9 pha lập công ấy đều là các bàn thắng cực kỳ quan trọng với CLB 

Nhìn vào những thống kê này có thể thấy rằng, 8/9 pha lập công mà Cavani tạo ra kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường đều là các bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp MU đa phần là giành chiến thắng. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu C2

Điều ấy cho thấy khả năng đặc biệt và tố chất của một cầu thủ lớn ở Cavani. Đây cũng là lý do vì sao ban lãnh đạo MU cần giữ chân tiền đạo ấy bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh anh chỉ còn hợp đồng với CLB tới tháng 6 năm 2021.

Video highlight MU vs Granada - tứ kết lượt về cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.