De Jong đến là sự kết thúc của Rakitic?

Thứ Bảy, ngày 26/01/2019 - 14:42
5 /5 của 1 đánh giá

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Barcelona cũng có được chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong từ Ajax, với sự xuất hiện của tài năng trẻ này, nhiều khả năng Rakitic sẽ không còn giữ vị trí của mình.

Tham khảo thêm:

Đánh bại nhiều ông lớn tại Châu Âu như PSG hay Manchester City, Barcelona đã chính thức có được chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong từ câu lạc bộ Ajax Amsterdam với mức giá 75 triệu euro chưa kể thêm khoản thưởng tùy theo phong độ của tiền vệ này.

Đội bóng xứ Catalan đã tốn rất nhiều công sức để có được sự phục vụ của tài năng trẻ này. Sau khi chuyển đến Barcelona, De Jong còn phát biểu: “Sẽ khó có thể chiếm được một vị trí trong đội hình chính thức của một đội bóng lớn, tuy nhiên Barcelona khiến tôi có cảm giác được đảm bảo một suất trong đội hình chính”.

De Jong tin tưởng mình sẽ được đảm bảo một suất đá chính tại Barcelona

Lời phát biểu của De Jong dường như ngầm khẳng định rằng sẽ có một cầu thủ mất vị trí trong đội hình chính của Barca ở mùa giải tới. Nhiều khả năng đó sẽ là tiền vệ Ivan Rakitic, người sẽ bước sang tuổi 31 trong vòng hơn 1 tháng nữa.

Tưởng chừng như ở lại Barcelona sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2018 sẽ là một lựa chọn đúng đắn với Rakitic, tuy nhiên sự có mặt của De Jong có thể sẽ khiến cho tiền vệ người Croatia làm quen với băng ghế dự bị.

Rakitic nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị hoặc ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại

Ngoài Frenkie De Jong, một tiền vệ khác sắp gia nhập Barcelona vào đầu mùa giải sang năm là Adrien Rabiot sẽ làm cho khu trung tuyến của đội bóng xứ Catalan trở nên rất chật chội và việc Rakitic phải ngồi ngoài là điều hoàn toàn dễ xảy ra.

Năm nay, Rakitic vẫn được ưu ái cho đá chính, số phút có mặt ở trên sân của anh ở La Liga cũng như các đấu trường khác chỉ kém Ter Stegen, Gerard Pique và Jordi Alba.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha