Derby Madrid và 5 điều chưa biết về cuộc so tài này

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 15:13
5 /5 của 1 đánh giá

Vào tối ngày 1/2, Real sẽ tiếp đón Atletico trong trận derby của thủ đô Madrid. Là những đại kình địch không đội trời chung, là các CLB hàng đầu tại xứ đấu bò, tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết về 2 đội bóng nói trên cũng như cuộc so tài này.

Atletico được thành lập để chống lại Real

Lẽ dĩ nhiên, ai cũng biết Atletico và Real là những đối thủ chẳng ưa gì nhau. Không chỉ đại diện cho 2 tầng lớp rõ ràng là vô sản (Atletico) với tư sản (Real), cách mà Atletico được thành lập cũng chứng minh cho sự đối đầu rất rõ với Kền kền trắng.

Cụ thể, vào năm 1903, một nhóm sinh viên xứ Basque sống tại thủ đô Madrid đã tham dự trận chung kết cúp nhà vua TBN giữa Athletic Bilbao với Real Madrid. Sau trận đấu này, do không thích cách chơi của Kền kền trắng, chỉ 18 ngày sau đó, họ đã quyết định thành lập nên một đội bóng, với tên gọi là Atletico Madrid.

Fan hâm mộ 2 bên sẵn sàng đi sang bên đường có tên đối thủ chỉ để… vứt rác

Kể từ đó, mối thù truyền kiếp giữa 2 CLB được kéo dài cho tới tận ngày hôm nay. Thậm chí, sự thù địch của họ còn đến từ ngay cuộc sống đời thường. Ở thủ đô TBN, fan hâm mộ Atletico sẵn sàng đi vào con đường có tên là Real Madrid chỉ để… vứt rác rồi quay lại con đường có tên Atletico tiếp tục rảo bước bình thường. Điều tương tự cũng diễn ra với các cổ động viên của Los Blancos.

Atletico từng trải qua 14 năm không thể thắng Real

Dù đang là những ông kẹ của bóng đá TBN, tuy nhiên, đã có thời điểm mà Atletico không thể thắng Real trong suốt 14 năm ròng rã. Đó là khoảng thời gian kéo dài từ năm 1999 đến năm 2013.

Chỉ sau khi Diego Simeone lên làm HLV trưởng của Atletico, điều này mới thay đổi. Trong 26 trận derby gần nhất, Roji Blancos thắng 8, hoà 11 và chỉ thua 7 trước đội bóng hoàng gia TBN. 

Atletico từng trải qua quãng thời gian 14 năm không thắng Real

Dù vậy, Atletico đã gục ngã trước Real ở 2 trận chung kết cúp C1 một cách vô cùng tiếc nuối.

Real “chiếm đoạt” nơi ăn mừng của Atletico

Là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất bóng đá TBN cũng như trên toàn thế giới, rõ ràng, Real phải có cho mình một nơi ăn mừng xứng danh để có thể chia vui cùng các fan hâm mộ.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, quảng trường ở thủ đô Madrid, nơi có đài phun nước Cibele mà Real vẫn thường hay diễu hành các chức vô địch của mình là địa điểm ăn mừng mà Atletico đã chọn và sử dụng trước đó.

Real đã “chiếm đoạt” nơi ăn mừng của Atletico

Cụ thể, sau khi dành danh hiệu La Liga vào năm 1977, Roji Blancos đã tổ chức màn chia vui cùng người hâm mộ ở nơi đây. Trải qua quãng thời gian dài, Atletico bị Real “chiếm đoạt” nơi này và cuối cùng chuyển sang đài phun nước cách đó 600m, có tên là Neptune. 

Derby Madrid từng hấp dẫn hơn cả El Clasico

Nhắc đến bóng đá TBN nói chung hay La Liga nói riêng, fan hâm mộ túc cầu giáo sẽ nghĩ ngay về trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, trong quá khứ, trận El Clasico thực tế không thu hút nhiều sự quan tâm như derby Madrid.

Derby Madrid từng hấp dẫn hơn cả El Clasico

Trong những thập kỷ đầu từ sau khi cuộc nội chiến Tây Ban Nha vào năm 1939, Atletico mới là đại kình địch của Los Blancos. Như huyền thoại vĩ đại của Real là Alfredo Di Stefano từng nói: “Hãy quên đi Barcelona. Đội bóng khiến chúng tôi e ngại chỉ có thể là Atletico”.

Sân Santiago Bernabeu của Real thường mang may mắn cho Atletico

Dù không thắng Real trong quãng thời gian 14 năm song thánh địa của Kền kền trắng là Santiago Bernabeu vẫn là nơi mang đến rất nhiều may mắn cho Atletico. Cụ thể, trong 10 lần mà Roji Blancos vô địch cúp nhà vua TBN, có đến 9 lần trận đấu đó diễn ra tại Bernabeu. 

Sân Bernabeu thường đem lại may mắn cho Atletico

Chỉ có trận thắng Barca năm 1996 là diễn ra trên sân La Romareda của Real Zaragoza.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha