Điểm mạnh và điểm yếu của Villarreal là gì để MU có thể khai thác rồi tận diệt đối thủ?

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 10:38
5 /5 của 2 đánh giá

MU sắp sửa bước vào trận chung kết quan trọng nhất mùa giải gặp Villarreal ở Europa League. Đại diện tới từ Tây Ban Nha không phải một đối thủ hạng xoàng để MU có thể dễ dàng giành được phần thắng.

Tới đây, MU sẽ có cơ hội để giành về danh hiệu đầu tiên cùng với HLV Ole Gunnar Solskjaer, đáng giá hơn khi đó lại là một chiếc cúp tại đấu trường châu Âu Europa League.

Tuy vậy, sẽ là không dễ dàng đối với Quỷ đỏ ở trận đấu này khi mà đối thủ của họ sắp tới cũng chẳng phải tay mơ. Vậy Villarreal, cái tên cản bước và đối đầu trực diện với MU sắp tới có những gì khiến Quỷ đỏ phải dè chừng?

Điểm mạnh:

Công bằng mà nói, Villarreal đang có một trong những mùa giải hay nhất của mình trong nhiều năm qua. Tại cúp châu Âu, đây cũng là lần đầu tiên Tàu ngầm vàng tham dự một trận chung kết.

Con số này dường như là chẳng thấm tháp gì nếu đem so với MU, đội đã từng 8 lần lọt vào trận đấu cuối cùng của chung kết một giải đấu tầm cỡ châu lục. Thế nhưng không nên vì thế mà xem thường Villarreal hiện tại, nhất là khi đội bóng này lại đang được dẫn dắt bởi ông vua C2 Unai Emery.

Nhà cầm quân 49 tuổi là một trong những chiến lược gia thành công nhất tại Europa League. Unai Emery từng có 4 lần lọt vào tới chung kết của giải đấu này, trong đó 3 lần liên tục là đăng quang cùng với Sevilla từ 2014 đến 2016. Lần về nhì duy nhất của chiến lược gia này đến khi ông còn dẫn dắt Arsenal ở mùa giải 2018/19.

Unai Emery là một HLV lão làng tại Europa League

Chính bởi sự lọc lõi và cáo giá cả về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh ở sân chơi hạng 2 châu Âu này, Villarreal của Emery thẳng một mạch tiến vào chung kết cũng không khiến quá nhiều người bất ngờ.

Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng hiện thân về mặt chiến thuật hay phong cách đặc trưng nơi Emery là không rõ ràng và cụ thể.

Ông không theo đuổi bất kỳ triết lý nào mà ưu tiên sử dụng sự am tường của bản thân kết hợp với tình hình cụ thể của lực lượng đang có và đối thủ trước mắt là ai. Nói theo một cách đại chúng hơn thì đó là phương pháp “liệu cơm gắp mắm”.

Có thể phong cách này không thực sự phát huy hết tác dụng ở các chặng đua đường trường hay phần nào khiến các CĐV cảm thấy nóng mắt. Thế nhưng khi áp đặt trong môt giải đấu cúp, điều này lại thực sự lợi hại.

Khi cần bàn thắng để tạo lợi thế, các học trò của Emery sẽ biết cách tràn sang phần sân đối thủ để gây sức ép rồi tấn công liên hoàn. Cho tới khi cần phòng ngự bảo toàn lợi thế, khối bê tông vững chãi ngay lập tức được triển khai.

Đó là những yếu tố mang tính chất quyết định tới một trận đấu sống còn, đặc biệt là những trận đấu kiểu như chung kết Europa League với MU tới đây. Với một “con cáo già” cúp C2 trên băng ghế huấn luyện, MU sẽ phải đặc biệt cẩn trọng và cậy nhờ sự cao tay tới từ Ole Gunnar Solskjaer trong việc hóa giải và làm phép trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Pau Torres đang chơi rất lên chân mùa này

Không chỉ có một HLV lão làng, Villarreal còn đang sở hữu một đội hình đồng đồng với khá nhiều những cái tên nổi trội. Thậm chí chính MU cũng đang là một trong những đội bóng bày tỏ khao khát muốn sở hữu một vài cái tên, đơn cử như trường hợp của Pau Torres.

Trung vệ của Tàu ngầm vàng đang được đánh giá là mẫu trung vệ hiện đại và sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn. Với chiều cao 1m91 cùng tư duy chơi bóng thông minh, Torres luôn là hòn đá tảng thực sự đối với bất cứ tiền đạo nào.

Không chỉ có vậy, tốc độ cũng đang là điểm mạnh của ngôi sao này. Ngoài ra, khả năng kiểm soát, chuyền bóng và phát động tấn công từ tuyến dưới của Pau Torres cũng được đánh giá rất cao. Rõ ràng, đây là một mối hiểm họa mà MU cần phải đặc biệt cẩn trọng trước thềm trận đánh lớn này.

Trên mặt trận tấn công, Villarreal cũng đang sở hữu một chân sút khá đáng gờm là Gerard Moreno. Ngôi sao người Tây Ban Nha không phải mẫu cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng cùng những pha tì đè nặng như đá, thế nhưng tiền đạo 29 tuổi lại có nền tảng kỹ thuật rất ổn cùng với đó là khả năng dứt diểm cực kỳ đa dạng.

Mùa này, Moreno đã có cho riêng minh 29 bàn và 10 đường kiến tạo tại trên mọi đấu trường mùa này, một thống kê cực kỳ đáng sợ. Không chỉ hoạt động rộng, ghi bàn tốt bằng cả hai chân, Moreno còn rất ăn ý với các đồng đội trong cách tình huống phối hợp hay làm tường. Một điểm mạnh thực sự của Villarreal mà MU phải liệt vào danh sách cần phải “bắt chết”.

Moreno cũng là một chân sút rất đáng gờm

Ngoài ra, Daniel Parejo cũng là một cái tên mà tuyến giữa MU phải đặc biệt lưu tâm. Ngôi sao 32 tuổi đang sắm vai “nhạc trưởng” của Villarreal mùa này với khả năng cầm nhịp và điều phối bóng vô cùng ấn tượng. Ở La Liga, anh nằm trong top những cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền nhất. Bên cạnh đó, anh cũng tự có cho riêng mình 3 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo trên tất cả các đấu trường.

Xem thêm: Europa League

Ngoài những cái tên tiêu biểu trên, Villarreal cũng còn những Paco Alcacer, Raul Albiol, Juan Foyth,… đang chơi thăng hoa mùa này. Sự đồng đều, gắn kết của đội hình Tàu ngầm vàng hứa hẹn sẽ là thử thách thực sự dành cho Bruno Fernandes và các đồng đội trong trận đấu sắp tới.

Thống kê đã chỉ ra rằng, Villarreal đã thi đấu tổng cộng 62 trận mùa này, ghi được 110 bàn, cùng với đó là tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình qua các trận là 54,3%. Cũng theo Whoscored, điểm mạnh được xem là chìa khóa của Villarreal mùa này là những tình huống dứt điểm từ xa, kiến tạo cơ hội bằng các pha ném biên cực mạnh vào vòng cấm và sau cùng là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất ổn của các tiền đạo.

Điểm yếu:

Mặc dù thế, những yếu điểm của đội bóng này cũng bị Whoscored liệt kê một cách tổng quan. Đầu tiên, các chân sút của Villarreal thường xuyên bị dính lỗi việt vị.

Các cầu thủ Villarreal cũng rất hay mắc sai lầm mùa này

Ngoại trừ một số cái tên, phần đa các cầu thủ của Tàu ngầm vàng tranh chấp tay đôi khá kém trong các tình huống 1vs1.

Ngoài ra, điểm yếu chí mạng của đội bóng này nằm ở việc mắc sai lầm cá nhân dẫn tới các bàn thua trực tiếp. Đây hoàn toàn có thể là một yếu tố để MU khai thác khi mà đội hình của Quỷ đỏ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cực tốt và sẵn sàng khai thác bất cứ sai lầm nào của đối thủ.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.