Điểm mặt những huyền thoại bóng đá cầm tinh con Sửu

Chủ Nhật, ngày 14/02/2021 - 16:52
3 /5 của 2 đánh giá

Mạnh mẽ và bền bỉ chính là những tính từ phù hợp nhất để nói về con trâu. Nhân dịp năm mới Tân Sửu, hãy cùng Bongda365 điểm mặt những danh thủ lừng lẫy cầm tinh con vật này trong lịch sử bóng đá thế giới.

Lothar Matthurs (Tân Sửu 1061)

Năm 1990, đội tuyển Tây Đức đã giành chức vô địch World Cup và Matthurs chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất. Cũng trong năm này, ông giành giải thưởng Qủa bóng vàng và là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trước đó, ông cũng đã cùng Cỗ xe tăng lên ngôi tại Euro 1980. Với 150 lần ra sân, ông trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Đức nhiều nhất.

Ở cấp độ CLB, Matthurs có bảng thành tích đồ sộ cùng với Bayern Munich khi giành 7 danh hiệu vô địch bundesliga, 1 cúp UEFA mùa giải 1995/1996 và nhiều danh hiệu quốc nội khác. Xen giữa quãng thời gian này, ông cũng có 4 năm khoác áo Inter và giành được 1 chức vô địch Serie A, lên ngôi tại UEFA Cup 1990/1991.

Fabio Canavaro (Qúy Sửu 1973)

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Canavaro chính là chức vô địch Wolrd Cup 2006 cùng tuyển Italia. Tính đến nay, ông đang là một trong ba hậu vệ từng giành được danh hiệu Qủa bóng vàng sau Franz Beckenbauer và Matthias Sammer. Trước đó, ông cũng cùng đoàn quân áo thiên thanh vô địch châu Âu 2 kỳ liên tiếp vào các năm 1994 và 1996.

Canavaro khởi nghiệp trong màu áo Napoli. Sau đó, ông chuyển sang Parma và danh hiệu lớn nhất có được tại đây là chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) mùa giải 1998/1999. Canavaro có 4 năm chơi cho Inter và Juventus nhưng đúng vào giai đoạn bóng đá Italia rúng động vì bê bối Calciopoli. Năm 2006, ông chuyển tới Real Madrid, chơi đến năm 2009 và có 2 danh hiệu vô địch La Liga.

Filippo Inzaghi (Qúy Sửu 1973)

Không sở hữu kỹ thuật quá điêu luyện cũng chẳng có thể hình thực sự ấn tượng, điều Inzaghi khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ chính là khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Ông thậm còn được người hâm mộ đặt biệt danh “Vua việt vị” bởi luôn có xu hướng len lỏi giữa hàng thủ đối phương và chạy chỗ một cách chớp nhoáng.

Inzaghi đã thi đấu cho nhiều CLB tại Serie A và chỉ thực sự nổi danh khi chuyển tới thi đấu cho Juventus vào năm 1997. Sau 4 năm chơi bóng tại đây, ông giành được 1 danh hiệu Serie A và 1 Siêu cúp Italia, ghi 57 bàn sau 120 lần ra sân.

Sau đó, Milan mới chính là nơi Inzaghi thành công nhất. Ông đã có 2 lần lên đỉnh Serie A, 2 chức vô địch cúp C1, 2 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club Wolrd Cup cùng với đội chủ sân San Siro. Tháng 12/2012, Inzaghi tuyên bố giải nghệ và bắt đầu sự nghiệp HLV.

Roberto Carlos (Qúy Sửu 1973)

1973 thực sự là năm của những siêu sao bóng đá. Roberto Carlos là một trong những hậu vệ huyền thoại của Brazil nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Cùng với Những vũ công Samba, ông giành được chức vô địch World Cup 2002.

Giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Roberto Carlos ở cấp độ CLB là khi khoác áo Real Madrid. Trong gần 11 năm chơi tại đây, ông đã giành được tổng cộng 13 danh hiệu lớn nhất. Trong đó, nổi bật nhất là 4 lần lên đỉnh La Liga, 3 cúp C1 và 1 Siêu cúp châu Âu.

Ryan Giggs (Qúy Sửu 1973)

Giggs đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để thi đấu cho MU. Sau 24 năm tại đây, ông đã chơi tổng cộng 672 trận cho đội 1 mà ghi được 114 bàn thắng, trở thành cầu thủ khoác áo Qủy đỏ nhiều nhất trong lịch sử.

Giggs cũng là cầu thủ có được nhiều danh hiệu cấp CLB nhiều thứ 2 trong lịch sử bóng đá, chỉ sau Dani Alves. Ông đã cùng Qủy đổ thống trị Ngoại hạng Anh với 13 chức vô địch. Bên cạnh đó là 2 lần lên đỉnh tại cúp C1, 1 FIFA Club World Cup, 1 Siêu cúp châu Âu,…

Wayne Rooney (Ất Sửu 1985)

Huyền thoại tuổi Sửu gần nhất với hiện tại chính là trường hợp của Rooney. Anh chính là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của MU với 253 bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mọi thời đại. Tại ĐT Anh, Gã Shrek cũng đứng đầu trong danh sách vua săn bàn mọi thời đại.

Cùng  với MU, Rooney đã giành được vô số danh hiệu cao quí. Trong đó, nổi bật nhất là 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp C1, 1 Europa League và 1 FIFA Club World Cup. Anh cũng nằm trong lứa cầu thủ được cho là thế hệ vàng của bóng đá Anh cùng với những; John Terry, Frank Lampard hay Steven Gerard nhưng không gặt hái được thành công cùng Tam Sư. Hiện tại, Rooney đang là HLV trưởng của Derby County chơi tại hạng Nhất Anh.

Bình luận bài viết