Điểm tin bóng đá sáng 21/7: Tuấn Anh và đồng đội đạt thành tích khủng, Ronaldo có cột mốc ấn tượng

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 06:50
5 /5 của 2 đánh giá

Với cú đúp vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi 50 bàn thắng nhanh nhất tại Serie A. Tuấn Anh và đồng đội đạt thành tích tốt nhất sau 5 năm ra mắt đội 1 Hoàng Anh Gia Lai. Trưởng ban kỷ luật VFF đưa ra đề xuất không nên có khán giả trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng.

Messi, Ronaldo đối đầu sao Real, Man City ở giải thưởng danh giá

Messi, Ronaldo và 8 cầu thủ khác vừa lọt vào top 10 đề cử cho danh hiệu “Bàn chân vàng" (Golden Foot). Đây là giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ.

Thông thường, danh hiệu nói trên sẽ được diễn ra vào khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 tại Monte Carlo, Monaco. Những cầu thủ giành giải sẽ để lại vĩnh viễn một khuôn về dấu chân của mình ở "Đại lộ những nhà vô địch”.

Ngoài Ronaldo và Messi, những đề cử khác xuất hiện trong top 10 bao gồm: Lewandowski (Bayern Munich), Ramos (Real Madrid), Pique và Vidal (Barcelona), Aguero (Man City), Salah (Liverpool), Chiellini (Juventus) với Neymar (PSG).

Kết quả bóng đá sáng 21/7: Ronaldo lập kỷ lục, Juventus xây chắc ngôi đầu

Tại vòng 34 Serie A, Juventus có cuộc tiếp đón Lazio trên sân nhà. Hai đội đều chơi hết thận trọng và không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ta.

Bà đầm già thành Turin là bên tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng 2-1. Cả 2 bàn thắng họ có được đề do Cristiano Ronaldo ghi. Cú đúp này cũng đã đưa siêu sao người Bồ Đào Nha đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đạt cột mốc 50 bàn thắng nhanh nhất tại Serỉe A.

Vòng 37 Ngoại hạng Anh chứng kiến Wolves có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Crystal Palace. Kết quả này giúp Bầy sói giữ vững được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Everton cũng có trận đấu đầy khó khăn trước Sheffield United. Phải nhờ đến một tình huống cố định thì thầy trò HLV Carlo Ancelotti mới có thể giành được 3 điểm.

Barca nhận tin dữ hàng thủ sau thắng lợi “5 sao” hạ màn La Liga

Rạng sáng qua (20/7), Barca đã dễ dàng có thắng lợi đậm đà 5-0 trước Alaves ở vòng 38 hạ màn La Liga 2019/20. Dẫu vậy, Gã Khổng lồ xứ Catalan lại gặp tổn thất nhân sự hàng thủ với chấn thương của trung vệ Clement Lenglet.

Cụ thể, trang chủ Barca mới đây xác nhận Lenglet dính chấn thương cơ háng ở trận thắng Alaves. “Clement Lenglet đã gặp vấn đề về cơ háng sau trận đấu với Alaves, cầu thủ này sẽ được tiến hành điều trị trong vài ngày tới”.

Với chấn thương gặp phải, trung vệ Lenglet đang đối mặt nguy cơ vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League với Napoli vào ngày 8/8 tới đây. Đây thực sự là cơn khủng hoàng mà HLV Quique Setien phải hứng chịu.

Trưởng Ban Kỷ luật VFF đề xuất trận Hà Nội - Hải Phòng không nên có khán giả

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thuộc vòng 10 V.League 2020, sân Hàng Đẫy chứng kiến tới 7 quả pháo sáng được đốt. Một trong số đó được ném thẳng xuống sân vận động.

Tính từ năm 2015 đến 2019, BTC sân Hàng Đẫy (liên quan đến Hà Nội FC) đã phải nộp phạt đến gần 700 triệu đồng chỉ vì để các CĐV đội khách, nổi bật trong đó có CĐV Hải Phòng, Nam Định ném vật thể lạ, gây rối hoặc cao nhất là đốt pháo sáng, gây thương tích cho người xung quanh. 

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, cho hay: “theo quan điểm của cá nhân tôi, không thể để tình trạng này mãi tiếp diễn được. Chúng tôi sẽ báo cáo với thường trực VFF để bàn phương hướng giải quyết. Có thể sẽ phải tính đến việc trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vẫn tiến hành ở sân Hàng Đẫy nhưng không có khán giả”.

Tiền vệ Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn hơn cả khi dẫn đầu với 11 điểm. Xếp ngay sau đoàn quân của HLV Park Hang Seo là ĐT Malaysia với 2 điểm ít hơn.

Qúa trình chuẩn bị của Malaysia đang gặp khó khăn khi họ không thể hội quân sớm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tiền vệ Brendan Gan vẫn rất tự tin vào kết quả thuận lợi. Anh nói:

“Malaysia phải nhắm đến mục tiêu xa hơn bằng cách làm tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chúng tôi đang đứng thứ hai vào lúc này nhưng không cách quá xa vị trí dẫn đầu. Không ai muốn đứng thứ hai cả”.

Tuấn Anh và đồng đội đạt thành tích khủng sau 5 năm chơi tại V-League

Chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam đã giúp HAGL đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League với 16 điểm. Đây cũng là số điểm cao nhất mà HAGL  giành được sau 10 vòng đấu trong vòng 5 năm trở lại đây. Mốc thời gian này tính từ khi đội bóng phố núi trình làng lứa cầu thủ tài năng gồm: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng.

Với số điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang nắm trong tay lợi thế lớn để lọt vào nhóm 8 đội bóng mạnh nhất cạnh tranh chức vô địch V-League 2020. Vừa qua, họ đã có thêm sự bổ sung lực lượng là chân sút kỳ cựu Nguyễn Anh Đức để phục vụ cho chặng đường dài sắp tới.

Trường Giang

Bình luận bài viết