Messi, Ronaldo đối đầu sao Real, Man City ở giải thưởng danh giá

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 20:10
4 /5 của 3 đánh giá

Dù cho nhiều giải đấu tại châu Âu chưa khép lại song mới đây, bộ đôi siêu sao Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo tiếp tục có tên ở một giải thưởng danh giá. Đáng chú ý, họ sẽ phải cạnh tranh với các ngôi sao tới từ nhiều CLB, trong đó có Real Madrid và Man City.

Theo đó, bất chấp Serie A và ngoại hạng Anh vẫn chưa kết thúc mùa giải năm nay song mới đây, đã có các ngôi sao ở 2 giải đấu này xuất hiện để cạnh tranh cùng với bộ đôi Messi - Ronaldo tại một giải thưởng danh giá với bóng đá thế giới.

Cụ thể, Messi, Ronaldo và 8 cầu thủ khác vừa lọt vào top 10 đề cử cho danh hiệu “Bàn chân vàng" (Golden Foot). Đây là giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ. Giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ 28 tuổi trở lên vẫn còn đang thi đấu và mỗi người chỉ được nhận giải duy nhất một lần xuyên suốt sự nghiệp.

Thông thường, danh hiệu nói trên sẽ được diễn ra vào khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 tại Monte Carlo, Monaco. Những cầu thủ giành giải sẽ để lại vĩnh viễn một khuôn về dấu chân của mình ở "The Champions Promenade" (tạm dịch là Đại lộ những nhà vô địch) trên bờ biển của xứ Công quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, sự kiện này trong năm nay vẫn chưa thể ấn định thời gian tổ chức. 

Năm nay, ngoài Ronaldo và Messi, những đề cử khác xuất hiện trong top 10 bao gồm: Lewandowski (Bayern Munich), Ramos (Real Madrid), Pique và Vidal (Barcelona), Aguero (Man City), Salah (Liverpool), Chiellini (Juventus) với Neymar (PSG).

10 đề cử tranh giải thưởng Golden Foot 2020

Đây đều là những cầu thủ có đóng góp quan trọng vào lối chơi của các CLB ở mùa giải vừa qua. Đáng chú ý, bộ ba ngôi sao sáng giá là Messi - Ronaldo - Neymar đều có mặt trong hạng mục đề cử. Dù vậy, các cái tên khác như Ramos, Salah, Aguero hay Lewandowski cũng rất đáng gờm bởi họ là những nhân tố không thể thiếu giúp Real, Liverpool, Man City hay Bayern sở hữu các danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Trong năm 2019, cái tên được vinh danh với giải thưởng này là tiền vệ của Real Madrid, Luka Modric.

Modric là người giành chiến thắng trong năm 2019

Chắc chắn, cả Ronaldo cùng với Messi sẽ đều rất khát khao sở hữu danh hiệu nói trên bởi đây là giải thưởng hiếm hoi họ còn thiếu trong bộ sưu tập cá nhân đồ sộ của mình. Dù vậy, để có thể vượt qua được các ngôi sao như Ramos, Salah hay Lewandowski cũng là điều không hề dễ dàng.

Giải thưởng “Bàn chân vàng" bắt đầu vào năm 2003 với người đầu tiên giành chiến thắng là Roberto Baggio.

Gia Huy

Bình luận bài viết