NÓNG: Danh hiệu Quả bóng vàng 2020 bị huỷ bỏ vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 19:30
3.4 /5 của 17 đánh giá

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá bị gián đoạn trong quãng thời vừa qua, nên ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng vừa đưa ra quyết định gây bất ngờ cho toàn bộ các fan hâm mộ.

Giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) là sự kiện thường niên được tổ chức bởi tạp chí bóng đá uy tín của Pháp, France Football. Gala trao giải là nơi vinh danh những cầu thủ, HLV xuất sắc trong một mùa giải. Danh hiệu này là niềm ước mơ với tất cả mọi người trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, ban tổ chức sự kiện nói trên vừa đưa ra quyết định khiến không ít người bất ngờ. Theo đó, giải thưởng cao quý ấy sẽ không có chủ trong năm 2020 do gala trao giải bị huỷ bỏ. Lý do là bởi, ở mùa bóng năm nay, dịch Covid-19 đã khiến cho các giải đấu trên phạm vi thế giới bị ảnh hưởng và gián đoạn trong quãng thời gian dài.

Ngoài ra, dù cho các giải bóng đá đã trở lại song mọi cuộc so tài đều không có sự xuất hiện từ những cổ động viên. Tại các quốc gia châu Âu, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và khuyến cáo từ chính phủ các nước vẫn là hạn chế tối đa tiếp xúc cũng như tập trung nơi đông người.

Gala trao giải QBV 2020 sẽ bị huỷ bỏ vì Covid-19

Chính vì lẽ đó, ban tổ chức danh hiệu QBV đã quyết định sẽ không diễn ra gala trao giải thưởng này trong năm nay. Đặc biệt, với việc nhiều giải đấu như Euro hay Copa America cũng đã chuyển sang tổ chức vào mùa hè năm sau cộng thêm việc không ít quốc gia huỷ bỏ mùa giải của mình, điều này khiến những tiêu chí đánh giá của các cá nhân trở nên không công bằng. Đây cũng là một lý do khiến QBV 2020 bị huỷ bỏ.

Trên trang chủ của mình, đơn vị tổ chức giải thưởng này là tạp chí France Football có viết: “Lần đầu tiên kể từ năm 1956, giải thưởng QBV sẽ không có người chiến thắng. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, chúng tôi đã quyết định huỷ bỏ buổi lễ trao giải này trong năm nay. Chúng tôi tin rằng đây là một năm khó khăn với bóng đá thế giới, vì vậy, chúng ta sẽ cùng hẹn nhau vào năm 2021 để tìm lại niềm hạnh phúc và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của giải thưởng này".

Đây thực sự là điều đáng tiếc với các cầu thủ cũng như fan hâm mộ

Người gần nhất có vinh dự sở hữu QBV dành cho các nam cầu thủ là siêu sao Lionel Messi. Đó cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp tiền đạo thuộc biên chế Barcelona được vinh danh. 

Dù danh hiệu QBV 2020 sẽ không có chủ song tạp chí France Football cũng tạo ra một "giải thưởng" khác với tên gọi là The France Football Dream Team (Đội hình trong mơ của France Football). Theo đó, 180 người trong ban giám khảo sẽ chọn ra đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại với 11 cầu thủ (Chọn ra người giỏi nhất trong 5 ứng viên ở từng vị trí). Như vậy, dù không thể có cơ hội san bằng thành tích giành QBV với Messi song Ronaldo hoàn toàn có thể sát cánh với kì phùng địch thủ trong Dream Team của tạp chí France Football.

Dương Anh

Bình luận bài viết