Điểm tin bóng đá sáng ngày 19/6: Real Madrid đả bại Valencia, UEFA thay đổi luật vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 05:59
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đại thắng trước Valencia ở vòng 29 La Liga, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức thay đổi luật vì dịch Covid-19,...là những tin tức bóng đá nổi bật có trong điểm tin sáng ngày 19/6.

Hazard và Benzema “song kiếm hợp bích”, Real Madrid đại thắng

Vòng 29 La Liga, Real tiếp đón Valencia trên sân Alfredo Di Stefano (sân Bernabeu đang nâng cấp và sửa chữa). Dù được đánh giá thấp hơn song Valencia vẫn chơi sòng phẳng và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

Phút 14, khung gỗ của Real rung lên sau cú sút chéo góc của Rodrigo. 7 phút sau, tiền đạo mang áo số 19 đánh bại Courtois nhưng VAR không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Đội chủ nhà cũng có vài cơ hội đáp trả song hiệp 1 kết thúc mà tỉ số vẫn được giữ nguyên 0-0.

Sang hiệp 2, Real đẩy nhanh tốc độ và có bàn thắng mở điểm ở phút 61 do công của Benzema. Tuy nhiên, trước đó phải kể đến công đi bóng lắt léo và đường kiến tạo vừa tầm của Hazard. Sau khi khai thông thế bế tắc, các cầu thủ áo trắng thi đấu thanh thoát hơn và liên tục bắn phá khung thành của Cillessen.

Song phải đến phút 74, cầu thủ vào sân thay người Asensio mới nâng cách biệt lên thành 2-0 sau cú ra chân cực nhanh. Không chỉ ghi bàn, Asensio còn ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Benzema ấn định chiến thắng 3-0 cho Real ở phút 86.

Kết quả này giúp Kền kền trắng thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 2 điểm, trong khi giải đấu còn 9 vòng đấu nữa là khép lại.

Ở trận đấu còn lại của vòng 29 diễn ra vào đêm qua, Alaves đã giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

UEFA chính thức thay đổi luật công bằng tài chính

Dịch Covid-19 khiến cho các đội bóng gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính và buộc một số đội bóng áp dụng biện pháp giảm lương nhân viên cũng như cầu thủ. Nắm rõ tình trạng này, mới đây, UEFA đã chính thức thay đổi luật công bằng tài chính (FFP).

Theo đó, các CLB được lùi thời gian chứng minh rằng họ không có các khoản nợ quá hạn đến trước ngày 31/7 thay vì 30/6 như mọi năm và chậm nhất là hết ngày 30/9. Việc đánh giá tài chính các CLB trong năm 2020 cũng hoãn lại và gộp chung vào đợt kiểm tra trong năm 2021.

Thủ môn Ederson tiết lộ tình trạng của Garcia

Sau pha va chạm mạnh với Ederson ở cuối trận đấu gặp Arsenal, ngôi sao trẻ của Man City, Garcia đã bị choáng và phải rời sân bằng cáng cũng như thở oxy. Dù được xác nhận còn tỉnh táo và có ý thức song Garcia vẫn được đưa tới bệnh viện để thực hiện một loạt các kiểm tra.

Mới nhất, người gây ra chấn thương này, thủ môn Ederson đã tiết lộ tình trạng hiện tại của Garcia. Theo đó, Garcia đã bình phục hoàn toàn, không bị ảnh hưởng nhiều và đã ra viện.

Jose Mourinho xác nhận Harry Kane đá chính trận gặp MU

Trước trận đại chiến với MU vào rạng sáng mai 20/6, HLV Mourinho xác nhận tiền đạo chủ lực của đội bóng, Harry Kane sẽ ra sân ngay từ đầu. Kane đã không chơi cho Tottenham kể từ hồi đầu năm do chấn thương trong trận gặp Southampton.

Thời gian qua, nhờ quãng nghỉ dịch Covid-19 mà Kane đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện rất tích cực. Dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không chắc cầu thủ này có thể giữ vững phong độ như trước.

Kane được ra sân từ đầu trận gặp MU

HLV Arteta lên tiếng bảo vệ Daviz Luiz

Daviz Luiz được coi là “tội đồ” trong trận đấu giữa Man City và Arsenal hôm 17/6 khi hậu vệ này mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua, qua đó khiến Arsenal thảm bại 0-3 ngay ngày giải Ngoại hạng Anh trở lại.

Bất chấp sự chỉ trích dữ dội từ giới truyền thông và NHM dành cho David Luiz, HLV Arteta vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò. “Cá nhân tôi sẽ bảo vệ cậu ấy bằng mọi giá vì tôi tin cậu ấy. Cậu ấy đã cho tôi thấy nhiều điều trong thời gian khoác áo Arsenal”.

Pogba bị cảnh sát thu giữ xe ô tô vì mang biển số Pháp

Ngôi sao của MU, Paul Pogba đã bị cảnh sát tạm thu giữ xe ô tô vào hôm qua 18/6 khi đang trên đường rời khỏi sân bay Manchester. Được biết, chiếc xe của Pogba mang biển số của Pháp, và điều này không phù hợp với Đạo luật giao thông đường bộ tại Anh.

Pogba bị thu giữ xe ô tô

Pogba sẽ có một tuần để lấy lại xe cùng 150 bảng tiền phạt và thêm 20 bảng cho mỗi ngày.

Bayern Munich giữ chân Coutinho đến hết mùa 2019-2020

Dù được cho là không có ý định ký hợp đồng dài hạn với Coutinho song theo Sky Sports, Bayern Munich đã quyết định mượn tiền vệ này cho đến hết mùa giải 2019-2020. Điều này đồng nghĩa với việc Coutinho có thể tham dự Cúp C1 cùng Hùm xám khi giải đấu quay trở lại vào đầu tháng 8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết