Điểm tin bóng đá tối 13/1: Lộ đội hình U23 Việt Nam, báo BĐN tin MU sẽ có Bruno Fernandes

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 19:07
5 /5 của 1 đánh giá

Lộ đội hình chính thức của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Jordan hay báo BĐN tin rằng MU sắp sở hữu Bruno Fernandes là các thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối 13/1.

Đội hình chính thức của U23 Việt Nam đấu Jordan

So với trận ra quân, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi tung ra một đội hình có rất nhiều sự thay đổi. Theo đó, vẫn là chiến thuật 3-4-3, dù vậy, bên phía hành lang cánh phải, Tấn Tài thay thế cho Việt Anh – người sẽ lui xuống đá trung vệ thay cho Tấn Sinh. Ngoài ra, Thanh Sơn cũng được sử dụng ở tuyến giữa cùng với Đức Chiến. Trên hàng công, Hoàng Đức cùng Quang Hải và Tiến Linh tạo nên mũi đinh ba cho chúng ta.

Đáng chú ý, Đình Trọng vẫn chưa thể góp mặt ngay từ đầu. Có vẻ như, trung vệ này vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương để đủ 100% thể lực ra sân.

Văn Toàn, Văn Thanh tiếp lửa cho U23 Việt Nam

Trước thềm trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra vào tối ngày 13/1, bộ đôi từng tạo nên kì tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là Văn Toàn, Văn Thanh đã có những chia sẻ nhằm tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, chia sẻ với báo giới, bộ đôi thuộc biên chế HAGL khẳng định: “Hôm U23 Việt Nam hòa U23 UAE, chúng em cũng có chút lo lắng và hồi hộp vì đây là trận đầu. Em biết các cầu thủ phải chịu rất nhiều áp lực vì 2 năm trước chúng ta rất thành công. Khi xem U23 Việt Nam đá với UAE, chúng em ít nhiều nhớ lại cảm giác ngày trước.

Trong khi đó, nói thêm về màn chạm trán U23 Jordan vào tối ngày 13/11, Văn Thanh cho biết: “Các cầu thủ Tây Á thường mạnh về chiều cao, sức mạnh. Vì thế, các bạn cần duy trì sự tập trung, bình tĩnh để hóa giải sức mạnh của đối thủ”.

HLV U23 Hàn Quốc “ngại” đối đầu với U23 Việt Nam

Trả lời trước báo giới về khả năng có thể đụng độ U23 Việt Nam tại vòng tứ kết U23 châu Á 2020, HLV U23 Hàn Quốc là Kim-Hak Bum đã né tránh vấn đề này. Theo đó, ông chỉ cho biết:

Chúng tôi chắc chắn giành vé vào tứ kết, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí số một hay hai bảng C. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối cùng của vòng bảng ở trước mắt. ất kể phải đối mặt với ai, U23 Hàn Quốc cũng sẽ đánh bại họ để giành được tấm vé tham dự Olympic”.

Nếu U23 Hàn Quốc giành ngôi nhất bảng C trong khi U23 Việt Nam nhì bảng D hoặc ngược lại, 2 đội sẽ chạm trán nhau tại vòng tứ kết. Đây là kịch bản mà truyền thông xứ kim chi rất mong chờ khi mà bóng đá Việt Nam dưới bàn tay HLV Park Hang Seo đang gặt hái rất nhiều thành công.

Báo Jordan chỉ ra điểm đáng sợ nhất của U23 Việt Nam

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan có thể định đoạt nhiều tới số phận 2 đội bóng tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020. Trước khi cuộc so tài này diễn ra, truyền thông của quốc gia Tây Á đã chỉ ra điểm đáng sợ nhất trong lối chơi mà chúng ta thể hiện.

Cụ thể, tờ Khaberni có bài viết phân tích khẳng định: “U23 Việt Nam đang là đương kim á quân giải đấu, lối chơi phòng ngự phản công của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm và có hiệu quả rất cao. Bởi vậy, tập trung thi đấu sẽ là mệnh lệnh với các cầu thủ U23 Jordan ở cuộc chạm trán tới đây. 

oàn đội hiểu rõ ý nghĩa của chiến thắng trước U23 Việt Nam. Không chỉ giúp Jordan giành vé đi tiếp, một trận thắng còn tạo lợi thế trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng, qua đó tránh được những mối nguy hiểm tiềm tàng ở tứ kết”.

Truyền thông Trung Quốc “mạt sát” đội nhà sau khi bị loại khỏi U23 châu Á

Sau khi U23 Trung Quốc phải sớm chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020, truyền thông quốc gia này đã lên tiếng mạt sát đội nhà. Cụ thể, báo giới Trung Quốc nhấn mạnh:

“Có lẽ việc U23 Trung Quốc không giành được vé dự Olympic đã nằm trong dự đoán của các cổ động viên Trung Quốc. Tuy nhiên việc U23 Trung Quốc không thể góp mặt ở Tứ kết vẫn khiến trái tim của các cổ động viên đau đớn. Chuỗi 2 trận thua của U23 Trung Quốc là không thể chấp nhận”. 

Đó là nhận định từ tờ Sohu, trong khi ấy, tờ Sina Sports cay đắng viết: ““Định mệnh hay trùng hợp? 3 lần liền, U23 Trung Quốc thua U23 Uzbekistan đúng vào ngày 12/01”.

Khủng hoảng tiền vệ, MU sắp trói chân “lão tướng”

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, MU đang lên kế hoạch trói chân tiền vệ kì cựu người Serbia là Nemanja Matic. Cầu thủ 31 tuổi chỉ còn thời hạn hợp đồng tới tháng 6 năm nay, tuy nhiên, trong bối cảnh mà hàng tiền vệ CLB đang có dấu hiệu khủng hoảng, ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn gia hạn với Matic thêm 1 năm.

Hiện tại, cả Pogba cùng McTominay đều dính chấn thương, bởi vậy kinh nghiệm chinh chiến của Matic là điều vô cùng cần thiết với MU. Thông tin từ The Sun cho biết, ban lãnh đạo MU đã gặp gỡ người đại diện Matic và sẽ sớm đi đến thống nhất gia hạn hợp đồng cùng CLB.

Báo BĐN loan tin MU sắp có Bruno Fernandes

MU đang được cho là sắp có tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa đông, và đó là Bruno Fernandes. Thông tin nói trên càng có cơ sở khi trang báo nổi tiếng ở BĐN là tờ Record đã khẳng định vụ chuyển trượng trên bằng việc tiết lộ người đại diện của tiền vệ này đang thống nhất những điều khoản cuối cùng để giúp Fernandes sớm gia nhập MU.

Thậm chí, tờ Record còn nhấn mạnh MU sẽ có ngôi sao người BĐN ngay trong tuần này cùng mức phí là 60 triệu bảng Anh đồng thời để hậu vệ đang thất sủng là Marcos Rojo trở lại khoác áo Sporting. 

Dương Anh

Bình luận bài viết