Điểm tin bóng đá tối 13/7: Man City thoát án phạt, VCK U19 châu Á có thể hoãn

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 18:41
4.9 /5 của 3 đánh giá

Man City thoát án phạt cấm tham dự Cúp châu Âu, VCK U19 châu Á 2020 có thể bị hoãn do Covid-19,… là tin bóng đá nổi bật tối ngày 13/7.

CHÍNH THỨC: Man City trắng án cấm thi đấu tại Cúp C1 Châu Âu

Man City vẫn sẽ được thi đấu tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu mùa bóng tiếp theo sau khi đã kháng cáo thành công án cấm thi đấu tại đấu trường này. Tòa Án thể thao quốc tế (CAS) đã tuyên bố The Citizens trắng án tuy nhiên vẫn sẽ có những hình phạt dành cho câu lạc bộ này.

Do đã có những sai phạm liên quan đến Luật công bằng Tài chính, nên Man City vẫn sẽ phải nhận án phạt đến từ CAS, theo đó The Citizens sẽ phải nộp phạt 10 triệu euro, trong vòng 30 ngày kể từ phán quyết được đưa ra.

Uzbekistan kéo dài giãn cách xã hội, VCK U19 châu Á 2020 có thể hoãn

Chính phủ Uzbekistan quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội tới 1/8 khi sự bùng phát đại dịch COVID-19 ở nước này tiếp tục tăng đến mức báo động.

Việc chính phủ nước Trung Á kéo dài giãn cách xã hội khiến cho vòng chung kết U19 châu Á 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 31/10/2020 tại Tashkent, Uzbekistan có thể phải hoãn lại.

U19 Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 và rơi vào bảng C cùng các đội Ả Rập Xê Út, Australia và Lào. Đây có thể xem là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Philippe Troussier, đồng thời mở ra cơ hội lớn để U19 Việt Nam tái lập kỳ tích giành vé dự U20 World Cup 2021.

AFC đề cao thành tích 9 trận bất bại của CLB Sài Gòn

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ghi nhận những nỗ lực và thành công của thầy trò ông Vũ Tiến Thành sau chuỗi 9 trận chưa bị đánh bại.

Trang AFC tóm tắt bản tin gồm một số giải đấu khu vực. "Trận thắng thứ 3 liên tiếp giúp đội bóng này dẫn đầu bảng xếp hạng trong nước. Ngay phía sau họ là CLB TP.HCM và đội Viettel với khoảng cách ít điểm hơn", tác giả ghi.

CLB Sài Gòn tiếp tục bay cao bằng 3 bàn thắng của Ahn Byung-keon, Huỳnh Tấn Tài và Pedro Paulo. Họ có trận thắng cách biệt trước CLB Thanh Hóa ở vòng 9. Đội dẫn đầu đang có 19 điểm, hơn CLB TP.HCM (17 điểm) và CLB Viettel (15 điểm).

HLV Jurgen Klopp ấn định thời điểm chia tay Liverpool

Chia sẻ với báo giới Đức, HLV Jurgen Klopp thừa nhận sẽ chia tay Liverpool sau khi hết hạn hợp đồng với The Kop vào tháng 6/2024. Chiến lược gia 53 tuổi khẳng định sẽ trở về quê nhà nghỉ ngơi 1 năm sau quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Anfield.

Trả lời đài SWR Sport, HLV Klopp tiết lộ: “Tôi muốn nghỉ ngơi trong 1 năm, làm những điều mình muốn, có thể dẫn dắt một CLB nào đó, thậm chí đội tuyển hoặc chẳng gì cả. Dẫu vậy, trong 5 năm tới, thế giới có thể sẽ rất khác lúc này"

“Chắn chắn tôi sẽ trở về Đức, có thể là sống ở Mainz sau 4 năm nữa ở Liverpool”.

HLV Klopp tới dẫn dắt Liverpool từ tháng 10/2015 thay thế Brendan Rodgers. Liverpool dưới thời Klopp đã giành chức vô địch Champions League 2018/19 và Ngoại hạng Anh 2019/20. Nếu rời Liverpool theo đúng kế hoạch, chiến lược gia người Đức sẽ có 9 năm gắn bó với đội chủ sân Anfield, lâu nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Chelsea gửi lời đề nghị đầu tiên cho Kai Havertz

Chuyên gia về chuyển nhượng Nicola Schira cho biết câu lạc bộ Chelsea đang chuẩn bị gửi lời đề nghị đầu tiên đến cho tiền vệ người Đức Kai Havertz với hy vọng sẽ chiêu mộ thành công tiền vệ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tiền vệ 21 tuổi được Chelsea định giá vào khoảng 70 triệu euro kèm theo đó là những khoản phụ phí tùy theo phong độ của ngôi sao trẻ này.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Chelsea sẽ chỉ có cơ hội thành công cao nếu như đội bóng chủ sân Stamford Bridge có được tấm vé tham dự Cúp C1 Châu Âu mùa bóng sang năm.

SỐC: Em trai sao Tottenham bị bắn chết tại Pháp

Ở trận derby bắc London diễn ra vào tối ngày 12/7, Tottenham của Aurier đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Arsenal, qua đó vượt qua chính đối thủ để tiếp tục quyết tâm giành vé tham dự cúp C2 ở mùa giải năm sau.

Tuy nhiên, khi mà niềm vui chiến thắng còn đang ngây ngất thì Aurier đã đón nhận một thông tin gây sốc. Cụ thể, em trai hậu vệ này vừa bị bắn chết ở đường phố tại Toulouse (Pháp) vào lúc 5h sáng nay (Theo giờ địa phương) và khoảng 10h trưa nay (Theo giờ Việt Nam).

Đây rõ ràng là thông tin gây choáng váng với cầu thủ 27 tuổi cũng như toàn thể các thành viên trong gia đình anh. Em trai Aurier có tên là Christipher, năm nay 26 tuổi. Theo camera từ các cửa hàng, sau khi bị bắn, em trai Aurier vẫn có thể cử động, tuy nhiên, anh đã chết trong bệnh viện do vết thương quá nặng.

Hải Nam

Bình luận bài viết