HLV Park Hang Seo nói gì khi Văn Hậu về nước?

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 16:08
2.8 /5 của 269 đánh giá

Mới đây HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về Đoàn Văn Hậu khi biết tin cậu học trò về nước sau khi hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Văn Hậu sẽ là nhân tố chủ chốt trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 31.

Sau nhiều ngày chờ đợi, tương lai của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen cuối cùng cũng được xác định vào chiều ngày 10/7. Quyết định này muộn hơn rất nhiều so với thời gian dự kiến trong cuộc đàm phán hợp đồng giữa Hà Nội FC và CLB Heereveen tới 10 ngày.

Việc Văn Hậu phải về nước là điều được nhiều người dự đoán từ trước. Bởi lẽ tình hình tài chính của Heereveen đang vô cùng khó khăn, trong khi đó mức lương của Văn Hậu (cầu thủ ngoài châu Âu) lại quá cao. Hơn nữa những đóng góp về mặt chuyên môn của cầu thủ này ở mùa tới không được tin tưởng bằng một bản hợp đồng khác là cầu thủ châu Âu.

Việc Văn Hậu trở về Hà Nội FC là tín hiệu vui cho HLV Park Hang Seo 

Dù sao việc Văn Hậu về nước cũng là tín hiệu vui với ĐT Việt Nam và đội U22. HLV Park Hang Seo sẽ không phải lo lắng việc cầu thủ sinh năm 1999 có được CLB cho về phục vụ đội tuyển hay không ở những giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA như AFF Cup hay SEA Games.

“Tôi chưa nghe chính thức chuyện Văn Hậu trở về Việt Nam và không khoác áo CLB Heerenveen (Hà Lan) nên không thể nói theo ý kiến chủ quan của mình. Tuy nhiên, việc Văn Hậu trở về sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam trong hai giải đấu quan trọng sắp tới cũng như đội U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2021”, HLV Park chia sẻ.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

“Chúng ta không nên nói Văn Hậu thành công hay thất bại khi trở về nước thi đấu. Một cầu thủ khi có cơ hội ra nước ngoài thi đấu là tốt cho cá nhân cầu thủ đó lẫn cho bóng đá Việt Nam. Văn Hậu vẫn còn rất trẻ nên biết đâu sau này anh ấy lại ra nước ngoài thi đấu thì sao”

Văn Hậu là nhân tố chủ chốt của U22 Việt Nam dự SEA Games 31

Rõ ràng với sự phục vụ của Văn Hậu sẽ giúp HLV Park Hang Seo giảm bớt nỗi lo hàng thủ ở U22 Việt Nam. Hậu vệ người Thái Bình có đủ những tố chất để trở thành thủ lĩnh của U22 với kinh nghiệm thi đấu quốc tế, khả năng đã được kiểm chứng từ lâu.

Ở đợt tập trung lần 1, HLV Park Hang Seo đã triệu tập các cầu thủ trẻ cho lần hội quân ngắn hạn đầu tiên của năm 2020 của ĐT U22 Việt Nam. Hầu như các gương mặt ở lần hội quân này không đáp ứng được yêu cầu của ông Park khi còn quá non kinh nghiệm thi đấu.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam