Điểm tin bóng đá sáng 10/7: MU lập kỷ lục NHA, “chốt” địa điểm đá C1 và C2

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 06:27
3.9 /5 của 4 đánh giá

MU thiết lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh sau thắng lợi trước Aston Villa, UEFA “chốt” địa điểm tổ chức các lượt trận còn lại của Cúp C1 và C2,… là tin nổi bật sáng 10/7.

Đại thắng Aston Villa, MU phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Với thắng lợi đậm đà 3-0 trước Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man United đã chính thức thiết lập kỷ lục mới tại giải đấu cao nhất xứ sương mù khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử thắng 4 trận liên tiếp với số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.

Các pha lập công của Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Paul Pogba tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng của MU. Kể từ trở lại sau Covid-19, Quỷ Đỏ đã liên tục có những trận đại thắng 5-2 trước Bounermouth, 3-0 trước Brighton và đánh bại Sheffield 3-0.

Quan trọng hơn, chiến thắng trước Aston Villa giúp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thu hẹp khoảng cách với Leicester City xuống còn 1 điểm và “sáng cửa” kết thúc mùa giải trong Top 4 Ngoại hạng Anh.

Chelsea mất sao trẻ hết mùa vì chấn thương nặng

Giành thắng lợi chật vật 3-2 trước Crystal Palace ở vòng 34 Ngoại hạng Anh để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH, Chelsea lại gặp tổn thất cực lớn về lực lượng khi tiền vệ trẻ Billy Gilmour dính chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài đến hết mùa giải.

Đây chắc chắn là tin không vui với HLV Frank Lampard và NHM The Blues bởi Gillmour là tài năng trẻ sáng giá và đang thi đấu tốt. Bên cạnh đó, tuyến giữa của đội chủ sân Stamford Brigde còn thiếu vắng N'Golo Kante và Mateo Kovacic vì chấn thương gân kheo ở trận gặp Sheffield.

Chelsea vẫn đang phải tích cực cạnh tranh giữ vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh. Với bối cảnh nhân sự thiếu hụt, The Blues sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi chặng đường cuối mùa giải còn chạm trán nhiều đối thủ khó chịu.

UEFA “chốt” địa điểm đá C1 và C2, các CLB thở phào

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) mới đây đã ra quyết định chính thức về địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của mùa giải UEFA Champions League và UEFA Europa League năm nay. Theo đó, hầu hết các trận sẽ giữ nguyên thể thức sân nhà – sân khách, chỉ 1 số cuộc so tài thi đấu ở sân trung lập.

Điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng sẽ được thi đấu trên sân nhà của mình ở trận lượt về, tuy nhiên các sân đấu vẫn sẽ phải “đóng kín” không đón khán giả.

Cụ thể, 4 trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 giữa Man City - Real Madrid, Bayern Munich – Chelsea, Juventus – Lyon và Barca – Napoli cũng như các trần lượt về vòng 1/8 Cúp C2 sẽ tổ chức trên sân nhà đội lượt về. Trong khi đó, 2 trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C2 chưa thể diễn ra giữa Inter - Getafe và Sevilla – Roma sẽ thi đấu trên sân trung lập tại Đức.

Đáng chú ý, cũng trong thông báo mới nhất, UEFA cho biết các trận sơ loại Champions League mùa giải 2020/21 sẽ chỉ diễn ra 1 lượt trận trên sân không khán giả, thay vì đá lượt đi lượt về.

Bóp cổ học trò cũ, HLV Phố Hiến nhận án phạt nặng

Chiều nay (9/7), Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định kỷ luật cấm chỉ đạo 2 trận và phạt 15 triệu đồng đối với huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sau khi có hành vi bóp cổ cầu thủ Văn Huy trong trận đấu giữa An Giang và Phố Hiến tại hạng Nhất Quốc gia LS 2020.

Trong khi đó, cầu thủ Trịnh Quang Vinh của Phố Hiến cũng nhận án phạt tương tự khi bị treo giò 2 trận và phạt 15 triệu đồng. Đây cũng là cầu thủ đã lao tới bóp cổ Văn Huy sau khi HLV Hứa Hiền Vinh có hành động trên. Riêng trường hợp cầu thủ Văn Huy của An Giang không phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.  

Trước đó, trong những phút cuối trận đấu giữa Phố Hiến và An Giang tại vòng 6 giải hạng Nhất quốc gia 2020, HLV Hứa Hiền Vinh đã không giữ được bình tĩnh, lao vào bóp cổ Văn Huy vì cầu thủ này có hành vi đá bóng vào khu cabin huấn luyện.

Đình Thi

Bình luận bài viết