Điểm tin bóng đá tối 16/1: SLNA “chết hụt”, Arsenal chấm dứt hợp đồng Ozil

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 19:39
5 /5 của 2 đánh giá

SLNA có trận hòa chật vật trong ngày ra quân V.League 2021, Arsenal đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Ozil,… là tin bóng đá nổi bật tối ngày 16/1.

Văn Đức ghi bàn, SLNA hòa vất vả tân binh V.League 2021

Tiếp đón tân binh CLB Bình Định ở vòng 1 V.League 2021, SLNA đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để có khởi đầu thuận lợi. Dẫu vậy, đội chủ sân Vinh lại gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng mới lên hạng.

Bất lợi sớm đến với đội chủ nhà khi trung vệ Văn Khánh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Đình Kha phút 16. Thi đấu thiếu người, SLNA đã phải nhận bàn thua sau pha lập công của Rimario ở phút 30. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dành cho CLB Bình Định.

Sang hiệp 2, SLNA gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Phút 55, nỗ lực của Văn Đức giúp đội bóng xứ Nghệ được hưởng phạt đền. Chính ngôi sao 25 tuổi là người không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để cân bằng tỉ số.

Tỉ số 1-1 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. SLNA và CLB Bình Đình chia điểm trong trận đấu đầu tiên ở V.League 2021.

Arsenal đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Ozil

Theo nhà báo David Ornstein của Athletic, Mesut Ozil sẽ hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng với Arsenal cuối tuần này để chuyển đến Fenerbahce thi đấu. Anh được cho là đạt thỏa thuận với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ozil đang nhận lương 350.000 bảng mỗi tuần tại London. Tiền vệ người Đức dự kiến kiếm khoảng 7 triệu bảng từ nay tính đến khi kết thúc hợp đồng với Arsenal vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, anh quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với đội chủ sân Emirates để được ra sân nhiều hơn ở CLB mới.

MU chi 70 triệu bảng nổ "bom tấn" Declan Rice

Declan Rice được cho là sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, MU xem Declan Rice là mục tiêu hàng đầu cho tuyến giữa. MU chưa chắc chắn tương lai của Paul Pogba, trong khi matic không còn trẻ nữa, nên việc mua Rice có ý nghĩa quan trọng.

Declan Rice đang thi đấu nổi bật với West Ham ở Premier League, đồng thời là tương lai của đội tuyển Anh. Theo truyền thông xứ sương mù, MU muốn dứt điểm sớm các cuộc thảo luận với West Ham để tránh sự cạnh tranh từ Chelsea.

Chelsea cũng rất quan tâm đến Rice và nhiều lần tìm cách đưa anh trở lại Stamford Bridge.

“Mbappe không có chỗ đứng tại PSG vào lúc này!”

Tân HLV Mauricio Pochettino mới giành danh hiệu đầu tiên tại PSG khi họ đánh bại Marseille 2-1 ở Siêu cúp Pháp. 2 bàn thắng của đội chủ sân Công viên các hoàng tử được thực hiện bởi Mauro Icardi và Neymar.

Người còn lại trong bộ ba tấn công của PSG là Kylian Mbappe không ghi bàn mà còn phải nhận 1 thẻ vàng. Chứng kiến trận đấu, cựu tuyển thủ Pháp, Jean-Michel Larque dành những lời chê bai cho chân sút 22 tuổi – người theo ông đã có sự thay đổi theo hướng tiêu cực.

Người đàn ông 73 tuổi nói với RMC Sport: “Kylian Mbappe không có chỗ ở Paris Saint-Germain lúc này. Tôi sẽ không khoan một lỗ trên hộp sọ của cậu ấy để xem trong đó có gì. Nhưng cậu ấy đang làm phức tạp mọi thứ khi thi đấu”.

“Chảo lửa” Thiên Trường gây tiếng vang với bạn bè quốc tế

Không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ đội nhà giành thắng lợi, sự xuất hiện của hàng ngàn CĐV trên khán đài sân Thiên Trường ngày hôm qua còn giúp bóng đá việt nam gây tiếng vang lớn truyền thông khu vực cũng như bạn bè quốc tế.

Tờ Vocket FC (Indonesia) dành rất nhiều lời khen ngợi cho Việt Nam: "Giữa lúc bóng đá Indonesia đang tăm tối, Việt Nam đã khởi tranh mùa giải mới. V.League 2021 khai màn hôm 15/1 với cuộc đọ sức giữa Nam Định và CLB Hà Nội. Trận mở màn được mở cửa đón khán giả đến sân. Việt Nam thực sự là quốc gia xử lý dịch Covid-19 tốt nhất Đông Nam Á".

"Khán giả tới chật kín sân Thiên Trường và đội chủ nhà giành chiến thắng 3-0 trước CLB Hà Nội", Indostransfer viết.

"Nếu đến năm 2022, thế giới vẫn còn Covid-19, FIFA nên xem xét chuyển quyền đăng cai World Cup cho Việt Nam và họ sẽ đảm bảo tất cả các khán đài đều chật kín khán giả", "Mùa giải mới bắt đầu tại Việt Nam với đông đảo người hâm mộ. Tôi muốn khóc khi nhìn thấy điều này", là hai trong số những chia sẻ trên mạng xã hội.

Đình Thi

Bình luận bài viết