Điểm tin bóng đá tối 29/3: Đà Nẵng hạ gục Thanh Hóa, Lewandowski lỡ đại chiến với tuyển Anh

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 19:18
3.5 /5 của 2 đánh giá

Chuyến hành quân đến sân của Thanh Hóa chứng kiến Đà Nẵng bị ép sân liên tục nhưng đã xuất sắc mang về 3 điểm. Robert Lewandowski dính chấn thương và bỏ lỡ trận đấu giữa Anh và Ba Lan tại Vòng loại World Cup 2022. Dortmund từng suýt có được Mbappe miễn phí.

Dortmund từng suýt có được Mbappe miễn phí

Trước khi chuyển sang khoác áo PSG, Kylian Mbappe đã từng tỏa sáng rực rỡ khi còn thi đấu cho Monaco. Thời điểm đó, anh nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn trên khắp châu Âu và Dortmund cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí họ còn rất gần với việc có được chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Điều này được chính cựu tuyển trạch viên của đội bóng áo vàng đen – Sven Mislintat tiết lộ. Ông nói: “Thật tiếc khi chúng tôi đã không thể chiêu mộ Mbappe. Cậu ấy miễn phí ở thời điểm đó nhưng chúng tôi đã không thể giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của cậu ấy”.

Lewandowski vắng mặt ở đại chiến Anh – Ba Lan

Chân sút chủ lực Bayern chính là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong cuộc đối đầu giữa Anh và Ba Lan tại vòng loại World Cup 2022. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách trước dàn sao của chủ nhà.

Tuy nhiên, anh sẽ không thể góp mặt trong trận đấu này. Ở chiến thắng 3-0 trước Andorra trước đó, anh đã phải rời sân ở phút 63 sau khi đã lập cú đúp. Theo các bác sĩ, tiền đạo 32 tuổi đã bị tổn thương dây chằng đầu gối. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng từ 5-10 ngày.

Hà Nội FC có hành động ý nghĩa với Hùng Dũng trước trận gặp Hà Tĩnh

Trong trận đấu giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hùng Dũng đã gặp chấn thương cực nặng sau tình huống triệt hạ của Hoàng Thịnh. Hiện tại, anh đã tiến hành phẫu thuật thành công và đang trong thời gian hồi phục.

Để tiếp thêm động lực cho tuyển thủ ĐTQG, Hà Nội đã có hành động ý nghĩa trước trận gặp Hà Tĩnh tại vòng 6 V.League. Cụ thể, các cầu thủ trong lúc khởi động trước trận đã mặc một chiếc áo đặc biệt mùa vàng và có in hình của Hùng Dũng cùng logo CLB trước ngực. Hy vọng rằng anh sẽ sớm trở lại để tiếp tục đóng góp cho đội bóng cũng như ĐT Việt Nam.

Ngoại binh tỏa sáng, Đà Nẵng khiến Thanh Hóa nếm trái đắng

Thanh Hóa với điểm tựa sân nhà đã tích cực dâng cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Tuy nhiên, trong ngày mà các chân sút của họ kém may mắn, cơ hội liên tiếp trôi qua một cách đầy tiếc nuối.

Đà Nẵng bị ép sân nhưng đã tận dụng rất tốt cơ hội trong hiệp 2. Ngoại binh Rafaelson tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick ở các phút 56, 81 và 90+4. Thanh Hóa chỉ có được 1 bàn gỡ được ghi do công của Hoàng Vũ Samson ở phút 86. Kết quả chung cuộc, Đà Nẵng giành chiến thắng ngay tại sân Thanh Hóa với tỷ số 3-1.

Hùng Dũng lo sợ điều gì nhất trong thời gian dưỡng thương?

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã xuất viện vào sáng 27/3 và trở về Hà Nội để tiếp tục quá trình tập phục hồi. Tại gia đình, cầu thủ sinh năm 1993 lập tức lao đầu vào tập luyện. Gia đình nhỏ chính là động lực giúp tiền vệ của Hà Nội FC vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà xã của Hùng Dũng đã chia sẻ đoạn video chồng tập phục hồi với dòng mô tả: "Cơ bụng của anh vẫn còn này”. Có thể thấy trong thời gian dưỡng thương, Hùng Dũng lo sợ nhất bị mất cơ bụng sáu múi dù chân vẫn còn đau khá đau và chưa thể tập nặng. Đã có nhiều trường hợp cầu thủ không kiểm soát được cân nặng trong thời gian dưỡng thương dẫn đến nhiều khó khăn trong thời gian trở lại sân cỏ.

Lee Nguyễn đứng đầu một chỉ số tấn công quan trọng tại V.League

Thống kê quan trọng chỉ ra rằng, Lee Nguyễn đang đứng đầu V.League về bàn thắng kỳ vọng (xG). Hiểu nôm na, bàn thắng kỳ vọng tức là khả năng có thể xảy ra bàn thắng ở tình huống dứt điểm đối với khung thành.

Theo đó, Lee Nguyễn đang có xG là 1.28 - đứng đầu V.League. Điều đó cũng lý giải rất rõ Lee Nguyễn được trao cơ hội nhiều thế nào ở TP.HCM. Anh là người được ưu tiên ở những pha đá phạt gần khung thành, đá phạt đền hay là người được phép thực hiện và được đồng đội “mớm” cho những trường hợp có thể thực hiện pha dứt điểm sát khu vực cầu môn.

Kiatisak ngỏ lời, lôi kéo Messi Thái gia nhập HAGL

HLV Kiatisak Senamuang đang thổi luồng gió mới tại HAGL khi đưa đội bóng phố Núi leo lên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Bên cạnh chiến thuật, Kiatisak nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cách "dụng binh".Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh là 3 trong số những cầu thủ đang được nâng tầm bởi chiến lược gia người Thái Lan.

Mới đây, Kiatisak đã công khai ngỏ lời, lôi kéo cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái - Chanathip Songkrasin gia nhập HAGL. Trong bức hình chạy bộ đăng tải trên trang cá nhân, Kiatisak đã hỏi thẳng Chanathip rằng: "Cậu có muốn sang thi đấu ở V.League không?".

Bình luận bài viết