HAGL đã mạnh bằng 2 năm vô địch V.League?

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 16:30
3 /5 của 3 đánh giá

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak Senamuang, HAGL đang thống trị ngôi đầu bảng V.League 2021. Vậy so với thời kỳ đỉnh cao nhất trong lịch sử khi Kiatisak còn là cầu thủ với 2 chức vô địch liên tiếp cách đây 17 năm về trước, liệu HAGL lúc này đã mạnh bằng?

Với 13 điểm sau 6 vòng đấu, HAGL chắc chắn đứng đầu ngôi đầu bảng sau lượt trận này. Đội bóng phố Núi có 2 vòng đấu liên tiếp thống trị vị trí số 1 của giải đấu. Đó là lần đầu tiên sau 17 năm, HAGL có thể làm được như vậy. Cùng thời điểm 6 vòng đấu ở 4 mùa giải trước đó, HAGL có nhiều điểm nhất, ghi bàn nhiều nhất và để ít bàn thua nhất.

Nhiều người bắt đầu có thêm niềm tin vào chức vô địch V.League lần thứ 3 trong lịch sử của HAGL. Những trụ cột được đào tạo bởi HAGL hơn 10 năm qua như Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh… cũng càng củng cố thêm tinh thần hướng tới một mùa giải mà họ chưa từng trải qua trước đó.

HAGL đang bay cao ở V.League 2021

Nhất là khi so với thời điểm trong quá khứ, HAGL dưới sự dẫn dắt của Kiatisak đang đi theo đúng một lộ trình. Cụ thể là quay ngược lại quá khứ, tại năm 2003, khi HAGL lần đầu tiên thăng hạng V.League, bầu Đức với dàn tân binh hàng khủng với tập hợp các tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan, nổi bật nhất là Kiatisak và Dusit đã giúp HAGL có 14 điểm, với 10 bàn thắng và 4 bàn thua.

Một năm sau, họ thậm chí còn hay hơn nữa. 6 trận đấu đầu tiên chứng kiến 6 chiến thắng của HAGL trước đối thủ, với 17 bàn thắng và 2 bàn thua. Đối chiếu với thời điểm hiện tại, HAGL đang khởi đầu tốt và suôn sẻ như cách đây 17 năm. Những chiến thắng thuyết phục trước các đội bóng lớn tại V.League càng củng cố thêm tinh thần cho đội bóng phố Núi. Sự khác biệt mà Kiatisak mang lại là giúp HAGL có sự vững vàng trong phòng ngự lẫn tấn công.

HAGL hiện tại khiến người hâm mộ gợi nhớ hình ảnh đội bóng 17 năm về trước

Đội bóng của Kiatisak với 3 trung vệ giữ được sự chắc chắn với chỉ 3 bàn thua trong 6 trận đấu. 3 vòng gần nhất, HAGL không để thủng lưới 1 lần nào. Lần gần nhất đội bóng của bầu Đức làm được điều này là chuyện của 4 năm trước. Khi đó, HAGL sạch lưới và thắng liền 3 trận trước Cần Thơ, Bình Dương và Long An từ vòng 5 đến vòng 7 của V.League 2017. Bên cạnh đó, những biến ảo trong tấn công với các chân sút xuất hiện một cách linh hoạt, từ Văn Thanh, Minh Vương cho đến Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 6:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam