Điểm tin bóng đá tối ngày 18/5: VĐQG Scotland xác định ngôi vương

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 19:30
5 /5 của 2 đánh giá

VĐQG Scotland xác định ngôi vương, báo Indonesia thách thức Việt Nam… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 18/5.

VĐQG Scotland xác định ngôi vương

Mới đây, BTC của giải VĐQG Scotland đã thông báo dừng mùa giải 2019/20. Lý do được đưa ra là bởi Chính phủ nước này không cho phép hoạt động thể thao trở lại cho đến sớm nhất là ngày 10/6.

Đội bóng lên ngôi vô địch của giải đấu này chính là Celtic, khi họ có điểm số cao nhất ở cách tính điểm trung bình của mỗi trận. Trên thực tế, đội bóng này cũng đã hơn đội xếp thứ 2 đến 13 điểm.

Thủ môn ĐTVN báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Trước giải đấu AFF 2020, ĐT Việt Nam đang gặp không ít bất lợi về mặt nhân sự. Thủ môn số 1 ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng phải ở lại Thai League còn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Dù vậy, mới đây, thủ thành có thể thay thế cho vị trí của Văn Lâm, Tuấn Mạnh đã đem đến tin không thể vui hơn cho HLV Park. Cụ thể, theo thông tin từ phía Chủ tịch SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa, Tuấn Mạnh sẽ sớm được ra sân cho đội bóng sông Hàn.

Việc Tuấn Mạnh có thể thi đấu sau 7 tháng ngồi ngoài sân sẽ giúp HLV Park "dễ thở" hơn trong việc lựa chọn cầu thủ đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Những lần được nhà cầm quân 63 tuổi trao cơ hội trước đây, Tuấn Mạnh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Báo Indonesia khinh thường Việt Nam

Việc ĐT Việt Nam sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 trong bối cảnh ĐT Thái Lan có thể ưu tiên dùng lứa trẻ tại giải đấu này đã tạo nên sự bàn tán cho giới truyền thông ĐNÁ. Cụ thể, tờ Indo Sport đã có bài viết với dụng ý thách thức các chiến binh sao vàng.

 

Trang báo của Indonesia viết: “Sợ Indonesia, Việt Nam gửi đội mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020”

“ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của họ cho AFF Cup 2020 sắp tới, mặc dù có khả năng giải đấu này vắng bóng 3 đối thủ mạnh. Philippines, Malaysia và Thái Lan đã lên kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia”.

Barcelona có thể tái khởi động việc chiêu mộ sao Leicester

Không có gì nghi ngờ về việc Barcelona đang cần gấp rút bổ sung cho hàng phòng ngự ở mùa bóng tới, khi có quá nhiều vấn đề đang diễn ra với hàng thủ của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Một trung vệ chắc chắn là điều mà Barcelona đang rất cần, và mục tiêu của đội bóng này rất có thể là một hậu vệ đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của Leicester City – Caglar Soyncu.

Cựu sao MU muốn đội nhà ưu tiên chiêu mộ Coutinho

Theo Owen Hargreaves, một cựu cầu thủ từng thi đấu cho MU, Qủy đỏ nên dành kinh phí để chiêu mộ tiền vệ Coutinho. Cái tên này đang không có được vị trí chính thức tại Bayern, bên cạnh đó Barca cũng muốn bán tháo cầu thủ người Brazil.

Bản thân Coutinho cũng bày tỏ thái độ muốn được quay trở lại giải Ngoại hạng Anh. Owen Hargreaves cho biết cầu thủ này cũng khó trở lại Liverpool do hàng tiền vệ The Kop hiện đã quá chật chội.

Bí mật đằng sau màn xé lưới của Văn Đức trước U23 Iraq

Cuộc đối đầu tại tứ kết với U23 Iraq là một trong những trận đấu hay nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Trong thế trận giằng co quyết liệt ấy, bàn thắng của Văn Đức đã nối lại hy vọng đi tiếp của U23 Việt Nam. Ở phút 108, tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm địa đối thủ, Văn Đức đã có pha xử lý xuất thần, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong cuốn sách “U23 những chuyện chưa kể”, cựu trợ lý ngôn ngữ đội tuyển Việt Nam, Lê Huy Khoa đã hé lộ bí mật thú vị về khoảnh khắc ấy: “Trong hiệp 2 trận tứ kết U23 châu Á, Việt Nam đá với Iraq, Văn Đức có dấu hiệu xuống sức vì chạy quá nhiều, cậu ra dấu yêu cầu thay người vì chuột rút và không còn khả năng không chiến”.

“Khi cậu nói với tôi như thế, tôi truyền đạt lại với ban huấn luyện thì được trả lời: ‘Không thay gì cả, cắn răng mà đá tiếp’. Cũng nhờ thế mà sau đó Văn Đức đã ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2. Xuống tinh thần là điều ban huấn luyện không bao giờ tha thứ”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết