Điểm tin bóng đá tối ngày 4/1: U23 Việt Nam tạo nên cơn sốt trên đất Thái, Bayern chiêu mộ sao Schalke

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 19:27
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam tạo nên cơn sốt trên đất Thái, Bayern chiêu mộ sao Schalke… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 4/1.

U23 Việt Nam tạo nên cơn sốt trên đất Thái

U23 Việt Nam đến với vòng chung kết U23 châu Á 2020 cùng tư cách là nhà đương kim Á quân, bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đối thủ. Không chỉ tạo ra sức hút từ chuyên môn, U23 Việt Nam còn khiến truyền thông cũng như người hâm mộ chú ý đến từ vấn đề ngoài chuyên môn.

Theo đó, tại khu vực đóng quân của U23 Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo vừa bước vào cửa, nhân viên khách sạn đều tay bắt mặt mừng. Thậm chí, nhiều nhân viên người Việt Nam còn tranh thủ chụp ảnh, xin chữ ký của các cầu thủ cũng như thầy Park.

Ngày hôm qua (3/1), dù trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain là cuộc so tài kín theo yêu cầu từ ban huấn luyện 2 đội, song vẫn có rất đông các fan hâm mộ cũng như giới truyền thông đến cửa sân Lad Krabang 54 – nơi diễn ra màn đại chiến nói trên để chứng kiến trận đấu này.

HLV Park Hang Seo gặp mặt riêng 2 cầu thủ phòng ngự sau trận thua U23 Bahrain

Hàng thủ tiếp tục là nỗi bận tâm hàng đầu của thầy Park khi trận đấu trước U23 Bahrain vào ngày hôm qua (3/1), khi chúng ta đã phòng ngự không tốt, qua đó dẫn đến thất bại 1-2 trước đối thủ đến từ Tây Á.

Đó chính là lý do sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp có cuộc nói chuyện ngắn khoảng 10 phút với hai cầu thủ phòng ngự Tấn Sinh và Tiến Dụng. Đây là điều cần thiết để các cầu thủ nhận ra khuyết điểm của mình, khi VCK U23 châu Á đã cận kề.

Bayern Munich chính thức chiêu mộ thành công thủ thành Nubel để kế nhiệm Neuer

Việc trụ cột Neuer đã luống tuổi đã đặt ra vấn đề đến Bayern trong việc tìm kiếm người thay thế. Và cuối cùng, họ cũng chọn được một cầu thủ có thể kế nhiệm di sản của Neuer.

Người được chọn chính là Alexander Nubel, thủ môn trụ cột của CLB Shalke 04. Trên các phương tiện truyền thông của gã khổng lồ bóng đá Đức đều đã đăng tải thông tin trên. 

Thủ môn sinh năm 1996 chính thức khoác áo “Hùm xám” vào mùa bóng sau, tức mùa 2020/21. Đó cũng là thời điểm thủ môn người Đức đáo hạn hợp đồng với “Hoàng đế xanh”. Bên cạnh đó, về chi tiết bản hợp đồng, Alexander Nubel sẽ gắn bó với Bayern trong 5 năm. Còn mức lương vẫn được 2 bên giữ kín.

Solskjaer lên tiếng đáp trả chỉ trích của cựu cầu thủ MU

HLV Solskjaer đã gặp phải sức ép rất lớn trong thời gian đã qua. Ông không thể giúp MU có kết quả tốt trước Arsenal, bên cạnh đó là việc quản quân không có sự sát sao cần thiết. Chính Robin Van Persie, người từng khoác áo Qủy đỏ đã lên tiếng chỉ trích chiến lược gia người Na Uy về vấn đề này.

Về phần Solskjaer, ông cũng tỏ ra không vừa. HLV trưởng của MU đã đáp trả lại chỉ trích trên: “Chúng tôi không quen biết nhau. Anh ta không có quyền chỉ trích triết lý bóng đá của tôi. Tôi sẽ không thay đổi cách của mình, đó là điều chắc chắn”.

“Robin Van Persie đã lấy chiếc áo số 20 của tôi và đó là tất cả những gì anh ta có thể lấy”.

Nhiều đơn vị cam kết thưởng cho ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thực hiện lời hứa

ĐT nữ Việt Nam đã có kỳ SEA Games 30 thành công khi đem về tấm huy chương vàng cao quý cho Tổ quốc. Thành tích đó của các cô gái vàng Việt Nam đã được ghi nhận xứng đáng. Cụ thể, số tiền thưởng của các đơn vị, cá nhân dành cho đội tuyển nữ Việt Nam đã lên tới gần 22 tỷ đồng, chưa kể hiện vật và dịch vụ. Đây là con số kỷ lục mà các “bóng hồng” được nhận.

Tuy nhiên, sau hơn nửa tháng kể từ ngày công bố thưởng nóng, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang chờ các đơn vị giải ngân để chuẩn bị đón Tết. Một tuyển nữ cho biết đến giờ họ mới nhận được khoảng một nửa, và chưa biết đến bao giờ mới nhận được đủ số tiền thưởng nóng như trên.

Được biết một số doanh nghiệp vẫn chưa giải ngân vì… sếp đi công tác vắng, chưa có người ký lệnh chuyển tiền. Tuy nhiên các doanh nghiệp đều cam kết sẽ chuyển tiền trước Tết Nguyên đán.

Đặng Phong

Bình luận bài viết