Điều khoản đặc biệt với Thanh Hóa khiến HLV Thành Công phải “ngậm đắng nuốt cay”

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 11:03
3.5 /5 của 11 đánh giá

Rút kinh nghiệm từ vụ việc của HLV Fabio Lopez, Thanh Hoá đã cài một điều khoản buộc HLV Nguyễn Thành Công không thể nói chi tiết gì xoay quanh việc phải rời CLB này.

Hợp đồng giữa HLV Nguyễn Thành Công và Thanh Hóa lúc ký kết cách đây 3 tháng có một điều khoản đặc biệt. Cụ thể, Thanh Hóa yêu cầu ở HLV Nguyễn Thành Công với một điều khoản "im lặng". Ông Công không được phát ngôn bất cứ điều gì liên quan việc rời Thanh Hóa trong một thời gian sau khi rời đi, nếu không sẽ phải đền bù số tiền khá lớn.

Cũng vì thế mà sau khi từ chức HLV trưởng Thanh Hóa, ông Công không đưa ra bình luận gì xoay quanh câu chuyện mình ra đi. Trao đổi với truyền thông, ông Công chỉ nói rằng:

“Là HLV gắn nghiệp cầm quân việc đến và đi với một đội bóng là câu chuyện bình thường. Khi đã chọn đi theo nghề này, những người như chúng tôi phải làm quen, chấp nhận điều đó. Tôi đến với CLB như một cái duyên và lời mời chính thức từ bầu Đệ.

HLV Thành Công được bầu Đệ mời làm HLV Thanh Hóa

Trong những ngày làm việc tại Thanh Hoá, Chủ tịch và CLB đã tạo điều kiện để tôi, BHL, các cầu thủ được chơi bóng, phát huy khả năng vốn có. Khi không còn hợp tác, tôi giữ tinh thần chia tay trong sự chuyên nghiệp, cầu thị. Tôi mong người kế nhiệm sẽ làm tốt nhiệm vụ tại CLB.

Tôi về đội lúc khó khăn nhất – 1 năm không biết đến mùi chiến thắng. Vai trò của tôi là định hướng, khơi gợi để cầu thủ bộc lộ cá tính, biểu lộ chứng kiến, phát huy thế mạnh tương tác trong tập thể và quan trọng nhất là lấy cầu thủ làm trung tâm, được tôn trọng đúng vị thế của họ.

Tôi nghĩ Thanh Hoá là tập thể đoàn kết, biết vì mục tiêu chung, bảo ban nhau cùng cố gắng. Chúng tôi đã chắt chiu từng điểm số để vượt qua khó khăn. Chia tay đội, tôi tiếc vì những tình cảm đã và đang có của các học trò. Hy vọng, người tiền nhiệm sẽ tạo dựng văn hoá tôn trọng cầu thủ, phát huy sức mạnh tập thể. Với lực lượng 90% cầu thủ gốc xứ Thanh, Thanh Hoá không hề yếu".

HLV Thành Công không được phép nói về lý do cho việc rời Thanh Hóa

Được biết, nguyên nhân mà chiến lược này phải ra đi chính là yêu cầu kỳ dị của lãnh đạo Thanh Hóa. Theo đó, ông Công phải sử dụng 4 cầu thủ ngoại (3 ngoại binh, 1 nhập tịch) trong tất cả các trận còn lại của V-league. Ngoài ra, trong trận đấu, nếu muốn thay người, ông Công phải xin ý kiến của các trợ lý. Chỉ khi nào quá bán, ông Công mới được thay người.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam