TPHCM – Hà Nội FC và những điểm nóng trước trận siêu kinh điển

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 14:16
4.3 /5 của 4 đánh giá

Trận cầu tâm điểm vòng 11 V-League 2020 là cuộc so tài giữa TP.HCM với Hà Nội FC. Hơn cả 3 điểm, đây là cuộc chiến của 2 đội bóng giàu tham vọng ở mùa giải năm nay. Bởi vậy, có nhiều điểm nóng đáng chú ý trong màn so tài này.

Là 2 ứng viên hàng đầu ở cuộc đua giành ngôi vô địch, dễ hiểu vì sao, màn so tài giữa TP.HCM với Hà Nội FC nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người hâm mộ. Bên cạnh quyết tâm 3 điểm để khẳng định tham vọng và vị thế đội bóng, trận đấu này còn có nhiều điểm nóng đáng chú ý khác.

Nóng từ những tấm vé trên khán đài

Để chuẩn bị cho mùa giải 2020, TP.HCM đã mang về rất nhiều những bản hợp đồng bom tấn, đáng chú ý hơn cả vẫn là Công Phượng. Trong khi ấy, ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC vẫn là nơi tập hợp của nhiều cái tên sáng giá như: Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Quyết.

Bởi vậy cho nên, dễ hiểu vì sao mà màn so tài này nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người hâm mộ. Chẳng thế mà chỉ sau 30 phút vé vào sân Thống Nhất ngày 24/7 được bán ra, khán đài A đã chật kín khán giả. Phải khẳng định rằng sức nóng của trận đấu này đã và đang lan tỏa khắp nơi cùng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Sức nóng của trận đấu đến từ ngay thời điểm bán vé 

Trong 2 cuộc đối đầu gần nhất giữa TP.HCM với Hà Nội FC ở sân Thống Nhất, các khán đài luôn chật cứng khán giả. Bởi vậy cho nên, với những gì diễn ra, trận đấu vào ngày 24/7 tới cũng không phải là ngoại lệ.

Điều này hứa hẹn một cuộc đối đầu căng thẳng, không khoan nhượng giữa 2 CLB bởi đó là lúc họ khẳng định giá trị thương hiệu cũng như tham vọng của một đội bóng lớn trong mùa giải năm nay.

Công Phượng và Quang Hải

Đây chắc chắn là 2 ngôi sao được chờ đợi nhất ở cuộc so tài nói trên. Trong khi Công Phượng là niềm hy vọng trên hàng tấn công của đội chủ nhà thì Quang Hải là bộ não trong cách vẫn hành lối chơi với Hà Nội FC.

Có thể kể từ đầu giải, Quang Hải chưa ghi bàn và đã rất lâu rồi anh chưa làm điều đó song tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là cái tên cực kỳ nguy hiểm. Sự sáng tạo, khả năng đột biến luôn là điều mà anh có thừa, bởi vậy, chỉ một sơ sảy nhỏ từ hàng thủ đội chủ nhà, Quang Hải đủ sức khiến TP.HCM ôm hận.

Công Phượng và Quang Hải là những cái tên rất đáng được chờ đợi 

Với Công Phượng, thành tích 4 bàn 3 kiến tạo sau 10 trận đấu là con số không quá tệ, nhất là khi anh mới chân ướt chân ráo gia nhập đội bóng. Còn nhớ, ở trận siêu cúp quốc gia vào tháng 3 năm nay, Phượng từng ghi bàn vào lưới Hà Nội FC.

Vì thế, ở trận đấu tới, chân sút xứ Nghệ chắc chắn có thừa khát khao lẫn quyết tâm thêm một lần nữa gieo sầu cho đại diện thủ đô, qua đó giúp TP.HCM trả lại món nợ thua 1-2 hồi đầu mùa giải.

Chung Hae Seong với Chu Đình Nghiêm

Nhắc tới những điểm nóng của trận siêu kinh điển TP.HCM và Hà Nội FC, không thể bỏ qua 2 cái tên là: Chung Hae Seong và Chu Đình Nghiêm. Họ là HLV trưởng 2 CLB – những người có tiếng nói quyết định vào thành bại đội bóng ở trận đấu sắp tới.

TP.HCM đang xếp thứ 3 tại V-League song đội bóng này vẫn tồn tại sự thiếu ổn định trong cách chơi. Những thất bại trước Sài Gòn hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới đây cho thấy CLB này vẫn thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết trong các trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn.

Trong khi ấy, Hà Nội FC thậm chí còn xếp thứ 7. Vấn đề đau đầu nhất với HLV Chu Đình Nghiêm ở chuyến làm khách tới Thống Nhất vẫn là câu chuyện nhân sự. Chạm trán đối thủ cùng dàn hào thủ trong đội hình, vị chiến lược gia này sẽ cần có những tính toán kĩ càng đồng thời “liệu cơm gắp mắm” để có một trận đấu khoa học, hợp lý nhất.

Nhưng cũng không thể bỏ qua cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo

Ngoài các điểm nóng nói trên, trận đấu vào tối ngày 24/7 cũng có thể sẽ được định đoạt bởi nhiều nhân tố sáng giá khác. Đó có thể là những mido Balde, Phi Sơn, Xuân Nam, Huy Toàn bên phía TP.HCM hay Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario trong màu áo Hà Nội FC.

Rõ ràng, ở một trận đánh lớn, sự tập trung, lạnh lùng và bản lĩnh là thứ tiên quyết giúp các CLB có được kết quả mình mong muốn. Với những điểm nóng đã chỉ ra, màn so tài ấy hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và kịch tính.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam