Xử lý trọng tài các trận của DNH Nam Định, VFF vẫn bỏ quên SLNA?

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 15:25
3.1 /5 của 31 đánh giá

Một số trọng tài mắc sai sót trong thời gian gần đây tại V.League đã bị xử lý như một cách xoa dịu dư luận, nhưng có những trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng trong các trận đấu giữa Nam Định – SLNA hay Quảng Nam – SLNA đều đang bị “chìm xuống”.

Theo thông tin mới đây, Ban trọng tài VFF đã "mổ băng" trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất cuối tuần trước. Trong đó, họ tập trung vào ba tình huống mà đội khách có thể được hưởng phạt đền. Phút 22, khi Sài Gòn đang dẫn 1-0, Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Phong đạp vào chân và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Mai Xuân Hùng không cắt còi.

Phút 13 và phút 60, Cao Văn Triền của Sài Gòn hai lần đưa tay rộng và chạm vào bóng trong vòng cấm. Dù đứng gần và góc quan sát tốt, trọng tài Hùng vẫn không cho Nam Định hưởng phạt đền. Theo đánh giá của Ban trọng tài, ông Hùng mắc sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến sai lệch kết quả trận đấu và sẽ bị treo giò ba trận.

Tại vòng 8 gặp Hải Phòng, đội bóng thành Nam cũng từng thua oan vì các quyết định của trọng tài. Phút 36, trọng tài Vũ Phúc Hoan công nhận bàn mở tỷ số của Joseph Mpande dù cầu thủ Thế Cường đã việt vị nhưng vẫn tham gia vào tình huống tấn công.

Tới phút 87, thủ môn Văn Toản phạm lỗi với Đỗ Merlo trong vòng cấm, nhưng thay vì cho Nam Định được hưởng phạt đền, ông Hoan để Hải Phòng tổ chức phản công và ấn định tỷ số 2-0. Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận này sau đó đều bị treo còi.

 

Dù đã xử lý trọng tài các trận đấu của DNH Nam Định 

Như vậy đến thời điểm này, hai trọng tài điều khiển trận đấu có mặt DNH Nam Định đều bị xử lý vì gặp sai sót nghiêm trọng. Tuy nhiên, một đội bóng khác thường bị xử ép khác là SLNA, CĐV đội bóng này đang chờ đợi một án phạt dành cho tổ trọng tài điều khiển trận Quảng Nam gặp SLNA tại vòng 8.

Cụ thể, tổ trọng tài do ông Nguyễn Minh Thuận bắt chính và các trợ lý đã bỏ qua một quả penalty rõ ràng dành cho SLNA khi Phan Văn Đức bị thủ môn Phạm Văn Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, tổ trọng tài này ở một góc quan sát chưa đủ tốt vội vàng quyết định bàn thắng cho Quảng Nam nâng tỷ số lên 2-1 khi bóng còn chưa lăn qua vạch vôi.

Có thể nói, tổ trọng tài trận Quảng Nam – SLNA mắc sai sót làm thay đổi kết quả trận đấu, không kém phần nghiêm trọng so với những trọng tài vừa bị Ban kỷ luật VFF treo còi nhưng dường như vẫn chưa bị xử lý, mọi chuyện đang rơi vào quên lãng.

 

Song VFF vẫn bỏ qua các trận đấu mà SLNA chịu thiệt thòi

Không nhưng vậy, ở trận đấu giữa CLB Nam Định và SLNA tại vòng 7, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này còn thay nhầm cầu thủ. Tình huống ngây ngô này diễn ra ở phút 61, HLV Ngô Quang Trường quyết định đưa Sosseh và Quang Tình vào sân thay Đình Tiến và Đặng Văn Lắm.

Tuy nhiên thay vì gọi Đặng Văn Lắm rời sân, trọng tài bàn lại gọi nhầm Hồ Tuấn Tài rời sân. Đang chơi khá ổn nên Tuấn Tài rất ngạc nhiên khi bị cho ra sân. Sau khi Tuấn Tài rời sân và biết nhầm người, tổ trọng tài mới hội ý và cho phép Tuấn Tài trở lại, còn Văn Lắm mới là người phải rời sân. Tổ trọng tài trận đấu này đã không nắm được luật cơ bản của bóng đá do FIFA ban hành và nguyên tắc cầu thủ đã rời sân sẽ không được tiếp tục thi đấu, nếu Tuấn Tài ghi bàn sau đó thì mọi chuyện sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát.

 

Điển hình là trọng tài trận Quảng Nam - SLNA

Ở trận đấu đó SLNA thất thủ 0-3 trước Dược Nam Hà Nam Định và sai sót ngớ ngẩn này của trọng tài tiếp tục được châm ngòi cho bức xúc của đội bóng này ở vòng đấu ngay sau đó.

Về phía Ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền lý giải nguyên nhân trọng tài mắc sai sót là vì nguyên nhân lịch thi đấu dày, lực lượng trọng tài mỏng nhưng có quá nhiều bất cập trong việc phân công trọng tài. Nhưng những đội bóng như Nam Định, SLNA, B. Bình Dương hay TP HCM thường lại thường là những đội bóng gặp bất lợi, thay vì những đội bóng có liên quan đến bầu Hiển.

Hồng Lĩnh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam