DNH Nam Định – SLNA: Mệnh lệnh phải thắng!

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 14:00
2.7 /5 của 7 đánh giá

Vòng 7 V-League, SLNA sẽ có chuyến làm khách tới sân nhà của Dược Nam Hà Nam Định với mục tiêu 3 điểm nhằm lấy lại tinh thần sau trận thua TP HCM. Ở phía đối diện, đội chủ sân Thiên Trường đặt ra “mệnh lệnh phải thắng” sau khi bị dồn vào thế "chân tường".

Từ nay đến hết giai đoạn 1 Nam Định vẫn còn 7 trận đấu trong tay, nhưng tân HLV Hồng Phú đã nhận “lệnh phải thắng” SLNA từ chính khán giả thành Nam, đây sẽ là trận cầu “sinh tử”.

DNH Nam Định có lý do để tin vào một chiến thắng trước SLNA dù thành tích thi đấu trên sân nhà của họ mùa này là khá tệ. Họ từng hạ SLNA được coi là có lực lượng mạnh hơn thời điểm hiện tại. Tiếp theo là, SLNA sau trận thua 1-3 trước TP.HCM cũng bộc lộ khá nhiều điểm yếu, kể cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Và cuối cùng họ có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với niềm tin “thay tướng đổi vận” sẽ đánh bại SLNA.

DNH Nam Định sẽ bung hết sức ở trận đấu gặp Nam Định

Trên sân nhà sức mạnh tinh thần của DNH Nam Định được nâng lên nhờ sự cỗ vũ của các cổ động viên nên trận đấu sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Nam Định còn 4 trận đấu trên sân nhà và họ cần phải cải thiện tình hình bằng cách tận dụng sức mạnh cổ động sân Thiên Trường để giúp cầu thủ hưng phấn.

So với SLNA thì ngoại binh Rafaelson và cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo của DNH thi đấu tốt hơn nhiều. Mỗi cầu thủ đã có 2 bàn thắng và Đỗ Merlo còn có thêm 1 pha kiến tạo thành bàn, trong khi đó 2 ngoại binh SLNA vẫn chưa thông nòng.

Tuy nhiên 2 điểm yếu của Nam Định mà tân HLV Hồng Phú cần phải điều chỉnh sớm để có bàn thắng. Đầu tiên là việc dồn quá nhiều bóng cho Đỗ Merlo và Rafaelson khiến cho đối phương bắt bài và 2 cầu thủ này luôn bị tấn công, giảm sút thể lực.

Ở chiều ngược lại, SLNA cũng có quyền tự tin vào một chiến thắng trước DNH trên sân khách. 3 trận đá sân khách mùa này SLNA chưa hề nếm mùi thất bại, trong khi đó phong độ sân nhà của Nam Định mùa này khá tồi.

Mối nguy hiểm nhất của đội khách chính là Văn Đức, lối đá tốc độ, kỹ thuật và đầy sáng tạo của tiền vệ này được coi là ngòi nổ của SLNA. Tiền vệ số 20 này đã có 2 trong số 4 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ. Đình Châu được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi khả năng tranh cướp bóng cung như bề dày kinh nghiệm. Ngoài ra cầu thủ trẻ Văn Lắm cũng có thể là nhân tố gây bất ngờ giống như ở trận thắng 1-0 trước Hà Nội FC tại vòng 5.

Văn Đức tiếp tục là cái tên được kỳ vọng trên hàng công của SLNA

Một chiến thắng sẽ giúp SLNA lấy lại tinh thần sau khi để mất điểm ngay trên sân nhà ở vòng 6. Tinh thần thi đấu chính là điều làm nên sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ mùa giải này và họ không được phép tiếp tục để mất nó.

Tuy vậy, sau trận thua 1-3 trước CLB TP HCM, HLV Ngô Quang Trường chắc hẳn đã nhìn ra nhiều điểm yếu của SLNA, đặc biệt là những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Nếu như hàng phòng thủ không khắc khắc phục điểm yếu sau trận thua 3 bàn trên sân Vinh thì viêc để hàng công có bàn thắng là điều không dễ.

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 30/6 trên sân vận động Thiên Trường

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam