DNH Nam Định rộng cửa trụ hạng V-league 2020 sớm 2 vòng đấu

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 16:14
3.1 /5 của 7 đánh giá

DNH Nam Định sẽ trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu nếu đạt một điều kiện trong trận đấu gặp Quảng Nam ở vòng 3 giai đoạn 2 V-league 2020 diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Cuộc đua trụ hạng V-league 2020 đang diễn ra vô cùng gay cấn giữa 3 đội bóng: Hải Phòng, DNH Nam Định và Quảng Nam. Sau 2 vòng đấu đầu tiên của nhóm B giai đoạn 2, Thanh Hóa, SLNASHB Đà Nẵng đã chắc chắn giành vé trụ hạng và chỉ tham gia các vòng đấu còn lại với ý nghĩa thủ tục.

Đội bóng tiếp theo gần với khả năng ở lại V-league mùa bóng năm sau nhất là Nam Định, khi đội bóng thành Nam đang có trong tay 19 điểm. Ở vòng đấu thứ 3, Nam Định sẽ có chuyến làm khách tới sân của Quảng Nam - đội bóng đang tạm xếp bét bảng với vỏn vẹn 9 điểm. 

Với tình thế hiện tại, Nam Định chỉ cần giành được ít nhất một điểm trước Quảng Nam là chính thức trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu. Trong khi đó, ở thế cửa dưới, Quảng Nam buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng bám trụ lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Nam Định có tinh thần tốt sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng

Rõ ràng, xét về mặt tâm lý, các cầu thủ Nam Định sẽ ra sân với tinh thần thoải mái hơn các cầu thủ Quảng Nam. Ngay cả khi thất bại ở vòng đấu này, tấm vé trụ hạng vẫn nằm trong tay của đoàn quân HLV Phạm Hồng Phú. Cộng thêm chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2, Nam Định đang rất tự tin sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà không cần quan tâm đến 2 vòng đấu còn lại.

Thống kê về thành tích đối đầu, Nam Định cũng không quá lép vế so với đội bóng xứ Quảng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất tại V-league, Nam Định thắng 1, hòa 2 và thua 2 trước Quảng Nam. Tuy nhiên, 2 trận thua này đều diễn ra ở mùa giải 2018 và 2019, còn chiến thắng duy nhất của Nam Định đến ngay ở lượt đi mùa giải năm nay.

Ở trận đấu đó, Nam Định đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0, qua đó đẩy đối thủ xuống cuối BXH và hiện vẫn đang lao đao với cuộc chiến trụ hạng.  

Nam Định từng thắng Quảng Nam ở vòng 9 V-league 2020

Về mặt lực lượng, Nam Định không gặp bất kì tổn thất nào và sẵn sàng tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Tam Kỳ.

Trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 20/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam