VIDEO: Văn Lâm xuất thần, trổ tài cứu thua 3 lần trong 4 giây

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 11:31
2.4 /5 của 40 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm thêm một lần khiến NHM phải ngả mũ thán phục khi thực hiện 3 pha cản phá chỉ trong 4 giây ở trận đấu giữa Muangthong United và Trat FC tại Thai League.

Tối qua 17/10, Muangthong United đã có cuộc tiếp đón Trat FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 Thai League. Dù được đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt và chỉ phải đối đầu với đội bóng đang xếp cuối trên BXH song bất ngờ lớn đã xảy ra khi Muangthong thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1.

Đáng chú ý, nếu không có sự xuất thần của thủ thành Văn Lâm, số bàn thua mà Muangthong phải nhận ở cuộc đối đầu này chắc chắn còn cao hơn con số 1. Điển hình là tình huống cứu thua liên tiếp 3 lần chỉ trong 4 giây của thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga.

Văn Lâm cứu thua 3 lần trong 4 giây

Phút 69, Trat FC thực hiện pha phản công nhanh bên phía cánh trái. Bóng được đưa vào vòng cấm và lợi dụng sự hỗn loạn trong khu vực 16m50, các cầu thủ đội khách ra chân rất nhanh và hiểm hóc. Dù vậy, cú sút của 3 cầu thủ Trat FC đều không thắng nổi Văn Lâm. Thủ thành 27 tuổi liên tiếp đổ người 3 lần chỉ trong 4 giây để ngăn cho bóng bay vào lưới của Muangthong.

Ở pha dứt điểm thứ 4, Văn Lâm bị đánh bại nhưng trung vệ Lucas Rocha đã có mặt kịp tời để cứu nguy ngay trên vạch vôi. Những pha phản xạ nhanh như chớp của Văn Lâm khiến các CĐV có mặt trên khán đài cũng như BLV trực tiếp trận đấu rất phấn khích. Nếu không có Văn Lâm trong khung gỗ, nhiều khả năng lưới của đội chủ nhà sẽ rung lên lần thứ 2.

Văn Lâm tiếp tục thi đấu xuất thần trong màu áo Muangthong

Không chỉ có những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ, Văn Lâm còn gây ấn tượng với pha băng ra khỏi vòng cấm ở khoảng thời gian cuối trận. Anh dùng chân xoạc bóng 2 lần liên tiếp để giải nguy cho các đồng đội. 

Hình ảnh băng ra ngoài cản phá bóng của Văn Lâm làm nhiều người liên tưởng tới thủ thành Manuel Neuer. Thủ môn người Đức nổi tiếng với nhiều pha băng ra cản phá như những trung vệ thực thụ và vẫn được xem là thủ môn số 1 của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Sau trận, HLV Alexandre Gama đã nói lời chia tay với đội bóng Thái Lan. Đây là tin buồn với Văn Lâm bởi HLV Gama coi Văn Lâm là một trong những học trò ông yêu quý nhất.

Văn Lâm phải nói lời chia tay HLV Gama

Thất bại này cũng khiến Muangthong tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10 với vỏn vẹn 10 điểm sau 9 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam