Đoàn Văn Hậu: Hãy “hồi sinh” theo cách của Luke Shaw

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 19:19
2.6 /5 của 4 đánh giá

Đoàn Văn Hậu trải qua một năm 2020 đầy thất vọng. Nhưng nhìn từ tấm gương Luke Shaw tại MU, hậu vệ trái của Việt Nam có lý do để tin tưởng cho một sự trở lại.

Dịch Covid-19 phá hỏng giấc mơ châu Âu trong năm 2020 của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ trái người Thái Bình đã tập luyện không đến nỗi nào tại Heerenveen. Thậm chí, anh thường xuyên được đá chính trong màu áo đội dự bị của CLB Hà Lan tại một giải đấu dành cho những cầu thủ ít thường xuyên được sử dụng. Lãnh đạo Heerenveen đã nghĩ đến việc dùng Văn Hậu thường xuyên hơn tại đội hình chính tại giải VĐQG Hà Lan. Nhưng mọi thứ đổ sông đổ bể với sự xuất hiện của dịch Covid-19. Giải VĐQG Hà Lan tạm hoãn. Giải dự bị cũng không thể tiếp tục diễn ra. Những gì mà Văn Hậu có được cùng đội 1 của Heerenveen chỉ là 4 phút ngắn ngủi tại Cúp Quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu trở về Việt Nam. Nhưng cũng không lâu sau đó, anh chấn thương dây chằng. Phải chờ đến hai lượt đấu cuối cùng của V.League, Văn Hậu mới được HLV Chu Đình Nghiêm mạo hiểm tung vào sân. Sự mạo hiểm ấy trả gía đắt. Văn Hậu dính chấn thương sụn chêm đầu gối rất nặng. Để rồi trải qua ca phẫu thuật, Văn Hậu phải chờ đến tháng 4 mới hy vọng tái xuất sân cỏ Việt Nam.

 

Văn Hậu trải qua năm 2020 đen đủi

Chưa nhắc đến những lùm xùm với chuyện tình trường, khi chia tay bạn gái cũ và dính dáng tin đồn với top 10 hoa hậu Việt Nam – Doãn Hải My, những gì mà Đoàn Văn Hậu trải qua cũng không khác nhiều so với cái cách Luke Shaw từng không gượng dậy nổi tại MU. 30 triệu bảng mà MU đưa ra cuối năm 2014 khiến Luke Shaw trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi ngươi Anh giá trị nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc bấy giờ. 

Nhưng hàng loạt những chấn thương từ nhẹ đến nặng khiến cầu thủ tuổi teen từng bùng nổ trong màu áo Southampton thuở nào chìm vào trong lãng quên. Nhiều người nghĩ rằng số phận của Luke Shaw ở MU đã sớm bị định đoạt. Quan điểm ấy ngày càng được củng cố khi vài năm trước, HLV Jose Mourinho than thở Luke Shaw chẳng hề có triển vọng để được đứng trong đội hình chính của MU.

Nhưng những gì đang diễn ra chính ở Shaw và MU ở giai đoạn này lại quay ngoắt 180 độ. MU hồi sinh. Và Luke Shaw cũng đang tìm được đỉnh cao sự nghiệp của mình. Shaw không còn gặp những chấn thương vụn vặt như trước kia. Shaw được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng. Và sự xuất hiện của đối trọng Alex Telles giúp Shaw tìm được động lực để cạnh tranh, để cố gắng và nỗ lực. Những gì mà Luke Shaw thể hiện suốt 5 vòng đấu đã qua đủ để MU kỳ vọng vào chàng trai người Anh thêm một lần nữa.

Văn Hậu hãy biết phấn đấu như Luke Shaw

Hậu vệ trái Luke Shaw đã tái xuất một cách mạnh mẽ. Bài học “hồi sinh” của Shaw cũng là một liều thuốc để Văn Hậu tin rằng mình có thể trở lại và lợi hại hơn xưa. Văn Hậu là gạch nối đáng chú ý nhất giữa hai thế hệ của bóng đá Việt Nam. Và anh cũng là cái tên kỳ vọng nhiều hơn cả trong 4 mặt trận quan trọng từ U22 đến ĐTQG Việt Nam, từ vòng loại World Cup, AFF Cup đến SEA Games hay vòng loại U23 châu Á. Đấy là chưa kể, Hà Nội FC cần anh trong tham vọng hướng đến cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Thách thức cho Văn Hậu là không nhỏ. Nhưng vinh quang cũng chờ cả vào anh trong năm 2021. Nếu Văn Hậu có thể trở lại và nắm lấy nó, lịch sử chắc chắn gọi tên anh, trong một năm mà số phận của anh là để thành công và toả sáng.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.