Đối đầu Barcelona, Lopetegui “ám ảnh” tiếng vọng lịch sử

Thứ Sáu, ngày 26/10/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Julen Lopetegui sẽ có chuyến hành quân bão táp tới sân Camp Nou của Barcelona vào cuối tuần này. Đây rõ ràng là chuyến “đi dễ, khó về” với Los Blancos, đặc biệt với chiến lược gia 51 tuổi khi ông đang bị “ám ảnh” bởi tiếng vọng lịch sử.

>> Tham khảo thêm: 

Hiện tại, với chuỗi 5 trận không thắng tại La Liga, tương lai của Lopetegui ở Real đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng. Thậm chí, có nhiều nguồn tin tiết lộ rằng nếu thất bại trước Barcelona vào cuối tuần này, chiến lược gia TBN sẽ chính thức bị sa thải.

Đã lo lắng về tương lai, giờ đây Lopetegui càng thêm âu lo khi biết rằng tiếng vọng lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại với mình, giống như những gì đã xảy ra với cựu HLV Real, Rafa Benitez.

Lopetegui Barcelona Real
Barca từng thắng đậm real 4-0 trong ngày không có Messi

Cụ thể, ở mùa giải 2015/16, trước khi bước vào trận siêu kinh điển, phong độ của Kền kền trắng cũng là rất tệ. Thời điểm đó, không ít người đã đồn đoán về tương lai HLV Benitez và thực tế, chiến lược gia TBN cũng chỉ có thể cứu vãn chiếc ghế mình đang ngồi ở trận siêu kinh điển.

Tuy nhiên, ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu, Los Blancos thảm bại tới 0-4 trước đại kình địch. Đặc biệt, đó là cuộc chạm trán mà Lionel Messi cũng không đá chính bởi HLV Luis Enrique thời điểm đó muốn cho chân sút người Argentina nghỉ ngơi sau chấn thương đầu gối mới bình phục.

Và dù không có sự phục vụ của M10 thì những cái tên còn lại như Luis Suarez, Neymar, Iniesta vẫn đủ sức giúp Barca giành thắng lợi vang dội trước đối thủ, trong đó, chân sút người Uruguay đóng góp một cú đúp.

Lopetegui Barcelona Real
Đồng thời khiến Benitez mất ghế không lâu sau đó

Thất bại ấy như giọt nước làm tràn ly để rồi chưa đầy 1 tháng sau đó, Benitez chính thức bị chủ tịch Floretino Perez sa thải. Người được bổ nhiệm là Zinedine Zidane, cái tên giúp cho Real có cú hat-trick vô địch Champions League.

Giờ đây, cũng trong một trận El Clasico, cũng ở bối cảnh mà tương lai HLV Kền kền trắng vô cùng mong manh và cũng thiếu vắng Messi tại màn so tài, Barca cùng Real đụng độ. Với những gì đã diễn ra, Lopetegui hẳn sẽ vô cùng lo lắng khi mà tiếng vọng lịch sử dù rất ủng hộ đội bóng của ông song cũng có thể lặp lại “kết cục buồn” với ông.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha