Kết quả bóng đá sáng ngày 23/11: Liverpool vùi dập Leicester, Arsenal may mắn thoát thua

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 06:03
2.3 /5 của 3 đánh giá

Liverpool vùi dập Leicester City, Arsenal may mắn thoát thua trước Leeds ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh,... là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 23/11.

LIVERPOOL 3-0 Leicester City (H1: 2-0)

Ghi bàn: Evans (phản lưới, 21'), Jota (41'), Firmino (86')

Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Leicester. Curtis Jones và Diogo Jota lần lượt sở hữu cơ hội ăn bàn cho riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công.

Dù vậy, phút 21, Liverpool vẫn có bàn mở tỉ số nhờ sai lầm của hàng thủ đội khách. Từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Evans lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà, giúp Liverpool dẫn 1-0.

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà càng đá càng tự tin. Phút 41, tỉ số được nâng lên thành 2-0. Robertson thực hiện đường tạt bóng chuẩn mực giúp Jota ở bên trong băng cắt đánh đầu chuẩn xác, buộc thủ môn Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool giành chiến thắng dễ dàng trước Leicester

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục nắm giữ thế trận và đặt cầu môn của Leicester trong tình trạng báo động. Firmino là cầu thủ có nhiều tình huống nguy hiểm nhất, song những cú sút của anh đưa bóng đi trúng cột dọc ở các phút 57 và 77.

Đến phút 86, Firmino cuối cùng cũng có thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Cú đánh đầu mẫu mực từ đường tạt bóng của James Milner đã ấn định thắng lợi giòn giã 3-0 của Liverpool trước Leicester.

3 điểm có được giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, bằng điểm với Tottenham nhưng thua hiệu số.

Đội hình thi đấu: 

Liverpool: Alisson; James Milner, Fabinho, Joel Matip, Andy Robertson; Curtis Jones, Georginio Wijnaldum, Naby Keita (Neco Williams 54'); Diogo Jota (Origi 89'), Roberto Firmino, Sadio Mane (Minamino 89').

Leicester City: Kasper Schmeichel; Wesley Fofana, Jonny Evans, Christian Fuchs (Dennis Praet 62'); James Justin, Youri Tielemans, Nampalys Mendy, Marc Albrighton; Harvey Barnes (Cengiz Under 62'), Jamie Vardy, James Maddison.

LEEDS 0-0 Arsenal

Thẻ đỏ:

Arsenal: Nicolas Pepe (51')

Với lợi thế sân nhà, Leeds là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra sức ép ngay ở phần sân của Arsenal. Đội chủ nhà tiếp tục duy trì lối đá tấn công sòng phẳng với khả năng leo biên cực ấn tượng, song những pha đưa bóng vào trong chưa đủ độ sắc nét để gây ra sóng gió cho khung thành của Bernd Leno.

Leeds thực hiện tới 13 cú sút trong 45 phút đầu tiên, nhưng chỉ có 2 cú sút đi trúng đích. Trong khi đó, Arsenal tỏ ra lép vế hơn hẳn với chỉ 5 pha dứt điểm và không pha bóng nào tạo ra nguy hiểm.

2 đội cầm chân nhau 0-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Bước ngoặt xảy đến ngay đầu hiệp 2, khi Nicolas Pepe phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ngôi sao của Arsenal va chạm với Alioski nhưng không giữ được bình tĩnh và húc đầu vào mặt đối thủ. Trọng tài chính xem lại VAR và quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp.

Thẻ đỏ của Pepe khiến Arsenal suýt thua

Chỉ còn thi đấu với 10 người, Arsenal chỉ còn cách lùi sâu đội hình về chống đỡ. Nếu may mắn hơn, Leeds đã có thể giành được chiến thắng, khi có đến 3 tình huống bóng chạm xà ngang lẫn cột dọc của Pháo thủ.

Chung cuộc, Leeds và Arsenal hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:

Leeds: Illan Meslier; Luke Ayling (Rodrigo Moreno 70'), Robin Koch, Liam Cooper; Stuart Dallas, Kalvin Phillips, Ezgjan Allioski; Raphinha, Mateusz Klich, Jack Harrison (Ian Poveda 80'); Patrick Bamford.

Arsenal: Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Dani Ceballos, Granit Xhaka, Willian (Nelson 46'), Joe Willock (Saka 57', Maitland-Niles 90'+3), Nicolas Pepe; Pierre-Emerick Aubameyang.

Napoli 1-3 AC Milan (H1: 0-1)

Ghi bàn: 

Napoli: Mertens (63')

AC Milan: Ibrahimovic (20', 54'), Petter Hauge (90'+5)

Thẻ đỏ: 

Napoli: Bakayoko (65')

AC Milan mới là đội nắm giữ thế trận dù phải làm khách trên sân của Napoli. Phút 20, Ibrahimovic đưa Milan vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu tuyệt hay từ đường chuyền của Theo Hernandez. 

Bị dẫn bàn, Napoli cố gắng tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, song hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Napoli tiếp tục nhận thêm một bàn thua và người ghi bàn lại là Ibrahimovic. Lão tướng người Thụy Điển có pha chạy chỗ thông minh để dứt điệm cận thành hạ gục thủ môn Meret.

Ibrahimovic lập cú đúp giúp AC Milan thắng Napoli

Napoli nhen nhóm cơ hội lật ngược thế cờ với bàn rút ngắn cách biệt ở phút 63 nhờ công của Mertens. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Bakayoko đã dập tắt hy vọng này với chiếc thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu hơn người, Milan có bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở những phút bù giờ do công của cầu thủ trẻ Petter Hauge.

Đội hình thi đấu:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui; Fabian Ruiz (Elmas 89), Bakayoko; Politano (Petagna 69), Lozano (Zielinski 56), L Insigne; Mertens.

AC Milan: G Donnarumma; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez; Kessie, Bennacer; Saelemaekers (Castillejo 73), Calhanoglu (Krunic 87), Rebic (Hauge 73); Ibrahimovic (Colombo 79).

Thủy Tiên

Bình luận bài viết