Đội hình dự kiến Chelsea vs West Ham: Không bây giờ thì bao giờ nữa, Tuchel

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 11:00
5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea vừa có trận hòa đáng thất vọng với Brighton ở vòng đấu 32 Ngoại hạng Anh. Giờ là lúc The Blues tìm lại cảm giác chiến thắng của mình trước West Ham United.

Hiện tại, cả West Ham lẫn Chelsea đều đang ngang bằng điểm số với nhau trên bảng xếp hạng, thứ duy nhất định đoạt vị trí của họ chỉ là hiệu số bàn thắng thua. Bởi thế cho nên cuộc đụng độ giữa hai cái tên này tại vòng đấu 33 Ngoại hạng Anh tới đây sẽ mang tính chất bước ngoặt trong cuộc đua vào Top 4.

Chelsea đã để Brighton cầm hòa đầy tiếc nuối trong một trận đấu mà bủa vây xung quanh họ là những tin tức rợp trời về Super League. Giờ đây, khi mà “nút thắt” mang tên Super League đã được gỡ bỏ, Chelsea hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại đúng với hình hài và phong độ của đội bóng này dưới thời Thomas Tuchel.

Mặc dù sẽ phải chạm trán với Real Madrid tại bán kết Champions League vào tuần tới, thế nhưng không vì thế mà Chelsea “xem thường” trận gặp West Ham ở Ngoại hạng Anh lần này.

Bởi thế cho nên những quân bài chất lượng nhất chắc chắc chắn sẽ được Tuchel sử dụng và mục tiêu sẽ không gì khác ngoài 3 điểm ngay trên chính sân nhà của West Ham.

Thủ môn: Edouard Mendy

Kepa Arrizabalaga đã bất ngờ được HLV Tuchel điền tên cho vị trí bắt chính trong trận hòa trước Brighton hồi giữa tuần qua. Đây là lần ra sân liên tiếp thứ 2 của thủ thành người Tây Ban Nha, trước đó anh đã góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

Mendy sẽ trở lại khung gỗ Chelsea trận này

Tuy vậy, như những gì Tuchel chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu. Việc Kepa được tung ra sân chỉ đơn thuần là cách để Tuchel giữ “lửa” cho cậu học trò, đồng thời từng bước khơi gợi lại sự tự tin của người gác đền đắt giá nhất thế giới. Vị trí trấn giữ khung thành vẫn sẽ thuộc về Mendy và thủ môn người Senegal sẽ tiếp tục có tên trong đội hình ra sân trước West Ham.

Bộ ba trung vệ: Cesar Azpilicueta – Thiago Silva – Antonio Rudiger

Trung vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta được HLV Tuchel cho nghỉ ngơi trong trận hòa 0-0 với Brighton vì đã phải cày ải liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trở lại hàng thủ ba người của The Blues trong chuyến hành quân đến Upton Park tại vòng đấu này.

Kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng chỉ huy của Azpilicueta hứa hẹn sẽ là chất xúc tác quan trọng giúp cho phòng tuyến của Chelsea đứng vững trước một trong những đội bóng sở hữu hàng công khó lường tại mùa giải năm nay như West Ham.

Trái tim hàng phòng ngự trong trận đấu sắp tới hiển nhiên sẽ được trao lại cho Thiago Silva. Trung vệ kỳ cựu người Brazil đã gặp phải một vài vấn đề liên quan đến mỏi cơ trong trận đấu bán kết FA Cup với Man City.

Silva vẫn quá quan trọng với Chelsea lúc này

Tuy nhiên mọi chuyện đều đã được giải quyết và lão tướng 36 tuổi đã sẵn sàng ra sân trong chuyến hành quân đụng West Ham United. Sự xuất hiện của cựu đội trưởng PSG chắc chắn là vô cùng cần thiết khi mà bản lĩnh, kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh từ lâu đã là thương hiệu của cầu thủ này.

Với việc bố trí cả hai cái tên có phần luống tuổi là Azpilicueta và Thiago Silva ở hàng phòng ngự, Thomas Tuchel chắc chắn sẽ phải chọn lựa một trung vệ có đủ tốc độ và sức mạnh để làm nhiệm vụ ngăn chặn các tình huống phản công nhanh của đối thủ.

Antonio Rudiger chắc chắn là cái tên sẽ được chiến lược gia người Đức. Tốc độ, mạnh mẽ và có phần tinh quái trong lối chơi chính là điểm mạnh của cựu sao AS Roma.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – N’Golo Kante – Jorginho – Reece James

Ben Chilwell đã được HLV Tuchel cho nghỉ ngơi ở trận hòa trước Brighton ở vòng đấu 32 vừa qua. Giờ đây, hậu vệ trái người Anh đang hoàn toàn sung sức cho trận quyết đấu top 4 sắp tới với West Ham.

Sau khoảng thời gian đầu làm quen, cựu sao Leicester City đã bắt nhịp được với lối chơi của Thomas Tuchel và đang trở thành nhân tố quan trọng bên hành lang cánh trái của The Blues dưới thời ông thầy người Đức.

Ở bên cánh đối diện, Reece James nghiễm nhiên vẫn sẽ là cái tên được Tuchel tin dùng cho vị trị trí hậu vệ công biên phải. Sức mạnh, sự càn lướt và khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi của cầu thủ người Anh đang nhận được cái gật đầu rất lớn từ Tuchel.

Bộ đôi này sẽ đá chính trước West Ham

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Kante và Jorginho nhiều khả năng sẽ tiếp tục là hai cầu thủ án ngữ khu vực giữa sân của Chelsea trận này. Với việc Kovacic dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, Billy Gilmour dù tài năng nhưng chưa đủ sức cáng đáng tuyến giữa, HLV Tuchel sẽ phải đặt niềm tin của mình vào cả Jorginho lẫn Kante.

Xem thêm: Ngoại hạng Anh

Việc làm này ít nhiều có thể khiến sức mạnh tấn công của Chelsea bị suy giảm khi mà nhiệm vụ kéo bóng và liên kết với hàng công trước đó thường được giao cho Kovacic, người làm tốt khoản này hơn Jorginho lẫn Kante. Tuy vậy, với hai tấm lá chắn thượng thặng ở khu vực giữa sân, chắc chắn khả năng phòng thủ từ xa của The Blues sẽ không còn là vấn đề.

Hàng tấn công: Timo Werner – Kai Havertz – Mason Mount

Vị trí đầu tiên trên hàng công chắc chắn sẽ thuộc về Mason Mount. Tiền vệ người Anh vẫn đang là một trong những cầu thủ hay nhất của Chelsea thời điểm hiện tại. Khả năng đi bóng kỹ thuật, sức mạnh từ các pha dứt điểm hay trực tiếp liên kết cùng các đồng đội đang dần biến anh trở thành hạt nhân trong cách vận hành của Chelsea.

Mount đang chơi cực hay trong màu áo Chelsea

Ở bên cánh trái, Timo Werner với tốc độ kinh hoàng cùng khả năng băng cắt ấn tượng ở các tình huống đẩy bóng và khu vực vòng cấm hay tự dứt điểm chắc chắn sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Tuchel trận này. Hàng thủ West Ham đang gặp một vài vấn đề và những cú bứt tốc của Werner có thể khiến đội bóng này rối loạn.

Cái tên còn lại và đồng thời cũng là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea nhiều khả năng vẫn sẽ là Kai Havertz.

Cầu thủ người Đức đã cho thấy những sự tiến bộ và khởi sắc hơn rất nhiều ở vị trí số 9 ảo. Với kỹ thuật khéo léo cùng khả năng dứt điểm đa dạng, Havertz hứa hẹn sẽ khuấy đảo hàng thủ vốn đang không “yên bình” của David Moyes trận này.

Đội hình dự kiến của Chelsea

Chelsea đang có cơ hội để đánh chiếm chính thức vị trí trong top 4 và cắt đuôi chính đối thủ bám đuổi là West Ham. 3 điểm, màn phục hưng nhuệ khí và cú chạy đà hoàn hảo trước thềm đụng độ Real, một mũi tên nhắm tới 3 đích của Tuchel trong lần hành quân "sương gió" đến Upton Park vòng này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.