Đội hình ngôi sao “ngồi chơi xơi nước” gần 1 tỷ euro: Liverpool, Chelsea góp mặt

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 14:19
3.4 /5 của 10 đánh giá

Transfermarkt vừa tổng hợp đội hình các ngôi sao đắt giá bậc nhất thế giới buộc phải “ngồi chơi xơi nước” vì những lý do khác nhau. Giá trị đội hình này lên tới gần 1 tỷ euro.

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa tổng hợp một đội hình gồm các ngôi sao hiện đang phải “ngồi chơi xơi nước” vì những lý do khác nhau. 11 cái tên này có tổng giá trị 832 triệu euro, trong đó Liverpool là đội bóng góp nhiều đại diện nhất với 3 cầu thủ. Theo sau Liverpool là Bayern Munich (2) và một số ông lớn khác của bóng đá châu Âu như Chelsea hay Barca chỉ có 1 cầu thủ.

1. Thủ môn Benjamin Lecomte (AS Monaco) - 11 triệu euro

Người gác đền của AS Monaco không may dính chấn thương tay ngay trước đợt nghỉ nhường chỗ cho các loạt trận thi đấu quốc tế. Theo dự kiến, Lecomte sẽ không thể tái xuất sân cỏ ít nhất cho đến cuối năm 2020.

Lecomte phải nghỉ thi đấu vì chấn thương tay

Không có sự phục vụ của Lecomte, AS Monaco buộc phải sử dụng thủ môn vừa mới ký hợp đồng, Vito Mannone.

2. Trung vệ Virgil van Dijk (Liverpool) - 80 triệu euro

Trong trận derby vùng Merseyside với Everton ở giải Ngoại hạng Anh, Van Dijk đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm với thủ thành Jordan Pickford. Trung vệ người Hà Lan được chẩn đoán chấn thương dây chằng chéo trước, buộc phải phẫu thuật và chỉ có thể trở lại vào giai đoạn cuối mùa giải.

Van Dijk chỉ có thể trở lại sân cỏ vào cuối mùa giải

3. Trung vệ Dayot Upamecano (RB Leipzig) - 60 triệu euro

Upamecano đã gặp vấn đề về cơ và bỏ lỡ trận đấu giữa SC Freiburg và RB Leipzig tại vòng 7 Bundesliga hôm 7/11. Dù vậy, vấn đề mà trung vệ này gặp phải không quá to tát và Upamecano hoàn toàn có thể có mặt trong đội hình xuất phát của RB Leipzig ở các trận đấu tiếp theo, sau khi các giải đấu quốc nội và châu lục quay trở lại.

Upamecano gặp vấn đề không quá nặng

4. Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold - 110 triệu euro

Alexander-Arnold buộc phải rời sân trong trận đấu giữa Man City và Liverpool ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Dự kiến, vấn đề bắp chân mà hậu vệ người Anh mắc phải sẽ mất khoảng 1 tháng để bình phục và xỏ giày vào sân thi đấu.

Liverpool mất Alexander-Arnold trong khoảng 1 tháng

5. Hậu vệ trái Alphonso Davies (Bayern Munich) - 80 triệu euro

Davies đã bị tổn thương ở dây chằng mắt cá chân phải trong chiến thắng 5-0 của Bayern Munich trước Eintracht Frankfurt tại Bundesliga. Nhiều khả năng, hậu vệ trái của Bayern sẽ phải nghi thi đấu hết năm 2020.

Davies khó có thể tái xuất từ giờ cho đến tháng 12/2020

6. Tiền vệ trung tâm Joshua Kimmich (Bayern Munich) - 85 triệu euro

Một cầu thủ khác của Bayern cũng không thể ra sân thi đấu trong thời gian này là tiền vệ Joshua Kimmich. Mặc dù là người xoạc bóng truy cản Erling Haaland trong trận derby vùng Rhur, song chính Kimmich mới là người dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Kimmich dính chấn thương trong trận derby với Dortmund

Dự kiến, anh sẽ nghỉ thi đấu cho tới tháng 2/2021 với chấn thương sụn chêm này.

7. Tiền vệ trung tâm Federico Valverde (Real Madrid) - 70 triệu euro

Trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Valencia tại La Liga, Valverde đã dính một vết nứt ở xương chày sau của chân phải khiến anh phải ngồi ngoài trong ít nhất khoảng một tháng. Đây là tổn thất lớn đối với Real, nhất là khi tiền vệ này là trụ cột nơi trung tuyến và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang thi đấu bất ổn kể từ đầu mùa.

Valverde nghỉ thi đấu là vấn đề lớn với Real 

8. Tiền vệ công Kai Havertz (Chelsea) - 80 triệu euro

Havertz được HLV Frank Lampard xác nhận nhiễm Covid-19 từ hôm 4/11, ngay trước khi Chelsea đối đầu với Rennes tại vòng bảng Cúp C1. Hiện Havertz vẫn đang trong quá trình tự cách ly và không có biểu hiện nhiễm bệnh. 

Havertz nhiễm Covid-19

9. Tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool) - 120 triệu euro

Salah là cầu thủ mới nhất không thể thi đấu cho Liverpool, khi Liên đoàn bóng đá Ai Cập xác nhận, tiền đạo này đã nhiễm Covid-19 trong thời gian trở về tập trung ĐTQG. Salah không có biểu hiện nhiễm bệnh song vẫn phải cách ly theo quy định.

Salah nhiễm Covid-19 giống như Havertz

10. Tiền đạo Ansu Fati (Barcelona) - 80 triệu euro

Barca xác nhận, tiền đạo trẻ Fati sẽ phải ngồi ngoài sân ít nhất 4 tháng sau ca mổ chấn thương đầu gối. Anh hiện là ngòi nổ mạnh nhất của đội bóng xứ Catalan, với 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 10 trận ra sân.

Fati phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng

11. Tiền đạo Mauro Icardi (PSG) - 55 triệu euro 

Icardi vẫn chưa thoát khỏi vận xui khi vừa hết dính Covid-19 lại phải nghỉ thi đấu để điều trị vấn đề về đầu gối. 

Vận xui chưa buông tha Icardi

Đội hình 11 ngôi sao "ngồi chơi xơi nước":

Thủy Tiên

Bình luận bài viết