Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Dù vòng loại World Cup 2022 còn hơn 4 tháng nữa mới trở lại, tuy nhiên ĐT Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị nhân sự và chiến thuật cho giải đấu. Với lực lượng hiện có trong tay, cùng chỉ ra đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung tháng 12 của đội tuyển Việt Nam, nhiều trụ cột không thể có mặt vì nhiều lý do. Trong đó tiêu biểu là trường hợp của Văn Hậu, Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh…

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, tuy nhiên với lực lượng hiện tại ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo vẫn có thể đưa ra được đội hình tối ưu, tự tin hướng tới vòng loại World Cup 2022.

Tấn Trường là cái tên sáng giá nhất trong khung thành ở đợt tập trung lần này

Trong khung gỗ, thủ thành Bùi Tấn Trường là cái tên sáng giá nhất ở đợt tập trung lần này. Thủ thành của Hà Nội FC vừa trải qua mùa giải ấn tượng tại V-League 2020, ngay trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung. Kinh nghiệm thi đấu của thủ thành sinh năm 1986 là điều mà những Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản còn thiếu. Tuấn Mạnh cũng là một lựa chọn đáng để HLV Park lưu tâm.

Ở hàng hậu vệ, vị trí của Đỗ Duy Mạnh để lại do chấn thương sẽ buộc HLV Park Hang Seo tìm người thay thế, đá cạnh 2 trung vệ khác là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Cánh phải của đội tuyển vẫn sẽ là Trọng Hoàng, còn ở cánh trái, Vũ Văn Thanh có thể được thử nghiệm để thay thế Đoàn Văn Hậu đang chấn thương. Dương Thanh Hào và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ được HLV Park sử dụng luân phiên.

Quang Hải là quân bài chủ chốt của ĐT Việt Nam hướng tới VL World Cup

Hàng tiền vệ bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải vẫn là những gương mặt tốt nhất, với Hùng Dũng và Tuấn Anh chơi ở vị trí trung tâm, còn Quang Hải đá nhô cao trong vai trò hộ công.

Hàng tiền đạo, bộ đôi Tiến Linh và Công Phượng khó có đối thủ cạnh tranh, bởi họ là những chân sút có chuyên môn tốt nhất của bóng đá việt nam hiện tại, ở vị trí của từng người. Tuy vậy sẽ có từng thời điểm mà HLV Park sử dụng Văn Quyết, Đức Chinh hay Tuấn Tài để đổi miếng đánh của ĐT Việt Nam và giảm tải Tiến Linh và Công Phượng.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam