ĐT Việt Nam đối diện bất lợi lớn khi gặp Malaysia

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 06:53
5 /5 của 1 đánh giá

Theo quy định nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hành khách phải thực hiện cách ly 10 ngày bắt buộc. Điều này có thể khiến ĐT Việt Nam phải cách ly khi tới Malaysia thi đấu tại vòng loại World Cup.

Theo quy định nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia, các hành khách sẽ phải thực hiện cách ly 10 ngày bắt buộc. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3/2021. Đội tuyển Malaysia sẽ làm khách trên sân của UAE vào ngày 25/3 và trở về sân nhà tiếp đón Đội tuyển Việt Nam vào ngày 30/3.

Trang New Strais Times dẫn lời Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam: "Chúng tôi đang thảo luận với các bộ phận liên quan về vấn đề cách ly. Mọi chuyện có vẻ lạc quan, FAM cần liên lạc với các nước liên quan để giải quyết các vấn đề này trong loạt trận tháng 3 sắp tới".

ĐT Malaysia có thể phải cách ly khi tới Malaysia

Quy định cách ly 10 ngày cho người nhập cảnh của chính phủ Malaysia sẽ không có ngoại lệ. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Malaysia cũng sẽ phải trải qua 10 ngày cách ly. Bởi họ sẽ bay từ UAE về Malaysia để gặp Việt Nam trên sân Bukit Jalil như lịch thi đấu đã sắp xếp.

Theo kế hoạch, ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 19/3 để rà soát lực lượng. Bahrain có quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 ở sân bay bằng phương pháp RT-PCR và không cần cách ly.

FAM hiện vẫn đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết khâu cách ly cho đội tuyển Malaysia. Cụ thể, các vận động viên thi đấu quốc tế từ các quốc gia có khả năng lây nhiễm Covid-19 cao cần phải được sự chấp thuận của Cục xuất nhập cảnh nước này.

Nếu tình hình không có gì thay đổi, tuyển Malaysia phải đôn lịch đá giao hữu với Bahrain lên sớm hơn để đủ thời gian cách ly khi đến UAE, bởi UAE quy định người nhập cảnh phải cách ly 7 ngày. FAM cũng phải tìm cách giải quyết để cả họ và tuyển Việt Nam không phải cách ly 10 ngày.

Chính ĐT Malaysia cũng có thể bị cách ly

Cách đây không lâu, New Strais Times cũng từng dự báo tình hình còn diễn biến phức tạp hồi cuối tháng 11, "Tình hình có thể khiến đội tuyển quốc gia khó hoàn thành chiến dịch thi đấu vòng loại World Cup trước ngày 15/6", trang này cho biết.

Hoài Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam