Đội hình tuổi teen xuất sắc nhất châu Âu: Saka, Fati, Pedri lĩnh xướng hàng công

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày nay, cơ hội giành cho các cầu thủ trẻ thể hiện là không nhiều nhưng dù vậy cũng có những cái tên đã để lai được những dấu ấn nhất định. Trong đó nổi bật là Saka của Arsenal, Fati hay Pedri của Barca những cầu thủ tuổi teen đang chơi hay ở mùa giải năm nay.

Môi trường bóng đá ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay là vô cùng khắc nghiệt, bởi vì lẽ đó mà rất nhiều những cầu thủ trẻ đã phải chuyển tới những giải đấu thấp hơn để tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân.

Tuy nhiên trong mùa giải 2020-2021 đã có nhiều cái tên xuất sắc xuất hiện và thành công trong việc khẳng định bản thân khi họ còn chưa bước sang tuổi 20. Sau đây hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua đội hình 11 cầu thủ tuổi teen xứng đáng được coi là hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ đồng trang lứa noi theo (Đội hình: 3-4-3):

Thủ môn: Angel Gimenez (Granada)

Gimenez chính là thủ môn tuổi teen duy nhất được ra sân ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ở mùa giải năm nay. Trong đó, anh có lần đầu được bắt chính trọn vẹn 90 phút trong trận đấu giữa Granada và Real Sociedad. Cuối trận đấu, Gimenez được Whoscored chấm 8.24 điểm cho màn trình diễn ấn tượng của mình.

Trung vệ lệch trái: Tanguy Nianzou (Bayern Munich)

Bayern Munich đã đem Nianzou về sân Allianz Arena từ PSG. Đây là một trung vệ trẻ vô cùng tiềm năng và rất nhiều đội bóng ở Châu Âu cảm thấy vô cùng ghen tị với Hùm xám khi họ mua được cầu thủ này. Thậm chí các fan của PSG đến giờ vẫn còn rất tức giận khi đội nhà để cho Nianzou ra đi.

Trung vệ: William Saliba (Nice)

Arsenal cần phải quyết đoán hơn nếu không muốn phí phạm Saliba

Kể từ khi được Arsenal tạo cơ hội cho quay trở lại ở Ligue 1, Saliba đã tiếp tục chứng minh cho thế giới thấy vì sao trước đó Pháo thủ lại bỏ ra tới gần 30 triệu bảng để đem anh về. Ở giai đoạn đầu chơi cho Nice, thậm chí Saliba còn đạt thành tích không bị bất cứ cầu thủ nào rê bóng qua người. Rõ ràng Arsenal cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề tương lai của Saliba nếu không muốn mất cầu thủ này vào mùa giải năm sau.

Trung vệ lệch phải: Benoit Badiashile (AS Monaco)

Badiashile chính là cầu thủ tuổi teen có nhiều trận ra sân nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 28 trận sau 29 vòng đấu của Ligue 1. Dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng cầu thủ 19 tuổi cũng đã có cho mình 2 bàn thắng.

Tiền vệ trái: Jude Bellingham (Dortmund)

Ở tuổi 17 nhưng Bellingham đã có vinh dự được khoác áo ĐT Anh, đồng thời có tới 34 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Dortmund, trong đó có 8 trận đấu ở cúp C1 châu Âu.

Tiền vệ trung tâm: Eduardo Camavinga (Rennes)

Camavinga chính là cái tên đã khuấy động thị trường chuyển nhượng mùa hè năm 2020 bằng những tin đồn về việc anh sẽ ký một bản hợp đồng với Real Madrid, nhưng rồi anh vẫn tiếp tục ở lại Rennes. Mùa giải này, tiền vệ trẻ người Pháp đang tiếp tục có được những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Rennes và việc anh chuyển sang thi đấu cho một ông lớn tại châu Âu có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Camavinga suýt chút nữa đã chuyển sang Real Madrid ở mùa hè năm trước

Tiền vệ trung tâm: Pedri (Barca)

Barca đã không phải buồn quá lâu sau khi chia tay Iniesta khi mà giờ đây Pedri đã thi đấu vô cùng trưởng thành và đang chứng minh anh hoàn toàn đủ khả năng thay thế huyền thoại Iniesta ở tuyến giữa của gã khổng lồ xứ Catalan lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Tiền vệ phải: Jamal Musiala (Bayern Munich)

Musiala đang có một mùa giải vô cùng thành công cho Bayern Munich khi anh đã ghi được 4 bàn thắng cho Hùm xám tren mọi đấu trường. Trong số này nổi bật nhất là cú sút chìm hiểm hóc chọc thủng lưới Lazio ở vòng 1/8 cúp C1.

Tiền đạo phải: Bukayo Saka (Arsenal)

Lúc này, có thể khẳng định Saka chính là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Saka là quân bài chủ chốt trong cách vận hành lối chơi tấn công của Arteta và nếu như không gặp phải bất cứ chấn thương nào thì anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách dự Euro 2020 cùng ĐT Anh.

Saka liên tục tỏa sáng để giải cứu Arsenal ở mùa giải năm nay

Tiền đạo cắm: Ansu Fati (Barca)

Fati đã ghi 4 bàn thắng sau 7 lần ra sân ở La Liga cho Barca trước khi anh gặp phải một chấn thương đầu gối. Các Cules đang rất mong chờ Fati trở lại sau chấn thương và cùng kết hợp với Pedri trở thành một cặp đôi tuổi teen đáng sợ ở sân Nou Camp.

Fati và Pedri: những sao mai đáng chờ đợi của Barca

Tiền đạo trái: Giovanni Reyna (Dortmund)

Tiền đạo người Mỹ đang đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Dortmund. Cầu thủ 18 tuổi đã có 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đội bóng nước Đức ở mùa giải năm nay sau 23 lần ra sân ở bundesliga.

 

Đội hình các cầu thủ tuổi teen hay nhất châu Âu  

Bình luận bài viết