Việt Nam và đối thủ khốn khổ tại vòng loại World Cup vì án treo giò

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 08:30
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoài Việt Nam, 2 đội tuyển khác ở bảng G vòng loại World Cup cũng thiệt hại nặng nề về mặt quân số trước khi lượt trận tiếp theo diễn ra.

Sau 5 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu của mình với 11 điểm. Tuy vậy cục diện của bảng G đang trở nên phức tạp hơn với sự vươn lên của Malaysia.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm, lần lượt xếp sau là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia chót bảng 0 điểm. Cục diện bảng G sẽ diễn ra theo chiều hướng ngày càng khốc liệt và khó đoán hơn nữa khi lượt trận tới diễn ra.

Các đội khu vực Đông Nam Á đều đặt quyết tâm đánh gục UAE và loại bỏ đại diện Tây Á trong cuộc chiến nảy lửa giành quyền đi tiếp của bảng G. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại cả Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều đang gặp khó khăn nhất định về mặt lực lượng.

Theo đó, ở cuộc đối đầu với Malaysia ở lượt tới, Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng và người anh cả Nguyễn Trọng Hoàng vì án treo giò. Vắng Hoàng “bò” khu vực hành lang phải hàng thủ của đội tuyển sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong trận gặp Malaysia

Không chỉ Việt Nam, Malaysia cũng khốn đốn vì án treo giò. Trong chuyến hành quân sang Dubai chạm trán UAE, HLV Tan Chang Hoe sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột trải đều trên 3 tuyến là hậu vệ Matthew Davies, tiền vệ Brendan Gan, tiền đạo Syafiq Ahmad. Các tuyển thủ áo vàng này đều đã nhận đủ 2 thẻ vàng, phải nghỉ thi đấu 1 trận giống như Trọng Hoàng.

Thái Lan cũng lâm vào cảnh tương tự khi tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda đã nhận 2 thẻ vàng và bị treo giò lượt trận ngày 26/3 tới. Dangda đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình tới lối chơi của Voi chiến và việc mất đi lão tướng này ở trận tới, Thái Lan sẽ gặp khó. 

Dangda cũng bị treo giò ở lượt trận tới

Tuy nhiên Thái Lan vẫn may mắn hơn Việt Nam và Malaysia khi họ chỉ phải đối đầu với Indonesia, đội cuối bảng và đã hết hi vọng.

Cục diện bảng G rất kịch tính và khó lường. Trừ Indonesia đã bị loại, Malaysia, Thái Lan và UAE còn cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng của Việt Nam. Chính vì vậy tất cả các đội đều đang rất quyết tâm để có thể giành tấm vé bước tiếp.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam