Đội trưởng Malaysia lớn tiếng thách thức ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 11:26
2.7 /5 của 13 đánh giá

Đội trưởng của Malaysia, Aidil Zafuan Radzak mới đây đã lớn tiếng thách thức ngôi vị đầu bảng G của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc ĐT CHDCND Triều Tiên tuyên bố rút lui khỏi giỏi khiến những đội đang xếp nhì bảng như Malaysia có thể bị ảnh hưởng. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về vấn đề này, song trong trường hợp các kết quả của ĐT Triều Tiên bị hủy, Malaysia sẽ là đội nhì bảng chịu thiệt thòi nhất.

Cụ thể, nếu loại bỏ các kết quả thi đấu với đội cuối bảng là Indonesia, Malaysia sẽ mất đi 6 điểm, và chỉ còn lại 3 điểm. Với điểm số này, Malaysia gần như không thể giành tấm vé đi tiếp với tư cách là một trong số những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Malaysia bị ảnh hưởng nhiều nhất so với các đội nhì bảng

Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng của Malaysia, Aidil Zafuan không quá bận tâm đến điều này. Bởi lẽ, Mãnh hổ đang rất tự tin có thể giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại để chiếm ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam.

"Chưa rõ chúng tôi sẽ ra sao nếu đứng nhì bảng, sau khi CHDCND Triều Tiên bỏ giải. Chúng tôi không quan tâm nhiều đến điều đó.

Nếu chiến thắng tất cả các trận đấu tới, gặp UAE, Việt Nam và Thái Lan, để có vị trí nhất bảng, đội tuyển Malaysia sẽ không phải lo lắng về chuyện của CHDCND Triều Tiên nữa, mọi khả năng xấu tự động sẽ bị triệt tiêu. Điều cốt lõi, chúng tôi quyết giành trọn vẹn số điểm trong mọi trận đấu" - Aidil Zafuan phát biểu thêm trên tờ New Straits Times.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

song vẫn tự tin đánh bại ĐT Việt Nam để soán ngôi đầu bảng

Một trong những yếu tố giúp Aidil Zafuan lớn tiếng thách thức các đối thủ, trong đó có ĐT Việt Nam nằm ở các cầu thủ nhập tịch. "Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và Guilheme de Paula (gốc Brazil) sẽ là vũ khí bí mật của Malaysia. Đối thủ không biết về hai cầu thủ mới này, điều đó mang lại tín hiệu hết sức tích cực cho chúng tôi".

Bên cạnh việc quyết tâm giành tối đa điểm số trong 3 trận còn lại, Malaysia rõ ràng rất muốn đòi lại món nợ đã vay trước ĐT Việt Nam. Họ đã để thua ĐT Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình ở lượt đi, và xa hơn nữa thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Malaysia vào ngày 11/6 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam