Văn Hậu là lời khẳng định của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 10:44
2.8 /5 của 434 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gây bất ngờ khi ra sân ở trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam. Đó như lời khẳng định của HLV Park Hang Seo về lực lượng ở tuyển Việt Nam, tất cả đã nằm trong tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trước khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, nhiều chuyên gia và người hâm mộ nhận định hậu vệ Đoàn Văn Hậu khó có tên trong danh sách nói trên. Lý do là bởi cầu thủ của Hà Nội FC vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương sụn chêm đầu gối phải.

Vào đầu tháng 3/2021, Văn Hậu tham gia cuộc hội chẩn chấn thương với sự góp mặt của 5 bên. Kết luận cuối cùng là Văn Hậu không cần mổ lại. Anh tiếp tục tập luyện với giáo án ở Trung tâm PVF nhưng cơ hội để Văn Hậu trở lại thi đấu trong tháng 5 không được kỳ vọng cao.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải “việt vị” khi công bố danh danh sách tập trung chính thức. Văn Hậu trở lại danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với nhiều sự nghi ngờ.

Văn Hậu gây bất ngờ khi trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Không nhiều người đánh giá cao khả năng hồi phục của Văn Hậu trên tuyển Việt Nam để có thể trụ lại danh sách cuối cùng sang UAE của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục có câu trả lời bằng cách cho Văn Hậu tập luyện trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau 1 tuần phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju Young.

Mới nhất, Văn Hậu còn được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân ở trận đấu nội bộ gặp U22 Việt Nam vào chiều 18/5. Anh được thi đấu 10 phút. Trong thời gian ngắn ngủi ấy, nhà cầm quân Hàn Quốc muốn giúp Văn Hậu tìm lại cảm giác bóng và cũng muốn chính ông xác định rõ trạng thái thể lực của Văn Hậu đến mức độ nào trước khi chốt danh sách có chọn anh sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đây là một tín hiệu tích cực từ việc tập luyện và kiểm tra chấn thương trong những ngày tập trung cùng ĐTQG vừa qua. Với diễn biến này, khả năng Văn Hậu được ông Park đưa sang UAE trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 sắp tới là khá cao.

Tuy vậy chiến lược gia người Hàn Quốc được khuyên nên thận trọng khi Văn Hậu được Trung tâm PVF khuyến cáo phải tuân thủ giai đoạn 3 đến 4 tuần tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trước khi thi đấu.

Văn Hậu thậm chí còn được HLV Park tạo điều kiện thi đấu đối kháng

Người hâm mộ có thể đã quá lo lắng với trường hợp của Văn Hậu mà quên mất rằng tất cả đã nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo. Trước khi quyết định cho Văn Hậu trở lại tập luyện cùng toàn đội HLV Park Hang Seo có cuộc trò chuyện rất kỹ với bác sĩ Trần Anh Tuấn về tình hình các ca chấn thương ở ĐT Việt Nam. Sau khi cân nhắc, BHL quyết định cho Hậu xỏ giày đinh và tập bóng với đồng đội. Trong suốt buổi tập, Hậu được theo dõi rất kỹ càng.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Tương tự như trận đấu nội bộ gặp U22 Việt Nam vừa qua, HLV Park Hang Seo đã tham khảo rất kỹ ý kiến của đội ngũ bác sỹ và chuyên gia mới quyết định cho Hậu xỏ giày thi đấu. Bài học về trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng vẫn còn đó và hơn ai hết HLV Park Hang Seo là người nắm rõ nhất. Vậy nên việc đưa ra những quyết định táo bạo về Văn Hậu nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo.

Hơn ai hết, ông chính là người hiểu rõ nhất nên làm thế nào trong thời gian tới. Bởi lẽ dù thiếu Văn Hậu thì ĐT Việt Nam vẫn còn đó những cái tên thay thế chất lượng. Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh – hai cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo HAGL có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ trái thay Văn Hậu.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam