Đội tuyển Thái Lan chấp nhận việc mất toàn bộ đội hình

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 16:18
2.2 /5 của 10 đánh giá

Đội tuyển Thái Lan đang tính đến việc phải giật gấu vá vai bằng một đội hình khác, trong trường hợp đội hình ban đầu “toang” bởi dịch Covid-19.

Ngày 8/5, LĐBĐ Thái Lan đã có thông báo, 2 tuyển thủ Thái Lan đã nhiễm Covid-19 khi đội đang tập trung tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trước tình hình này, các cầu thủ bị nhiễm được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế theo các điều kiện của quá trình điều trị cho bệnh nhân do Covid-19 gây ra. Trong lúc đó, các thành viên còn lại của ĐT Thái Lan được yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt như ở trong phòng, các bữa ăn được phục vụ riêng rẽ cho từng cá nhân…

HLV Nishino và tuyển Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn vì Covid-19

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Sau 3 ngày, ông Patit Supapong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nói trên Siam Sports như sau: “Nếu các cầu thủ còn lại không mắc Covid-19, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của đội ngũ y tế để lên kế hoạch tập luyện trở lại. Mọi quy tắc an toàn phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Các cầu thủ có thể phải giữ khoảng cách khi sinh hoạt. Trong buổi xét nghiệm cuối cùng, những người có kết quả âm tính mới được bay sang UAE".

Ông Supaphong nói thêm: "Chúng tôi sẽ không bỏ giải vì Covid-19. Bên cạnh đó, bản danh sách gồm 41 cầu thủ cũng đã được lên để làm phương án dự phòng. Thông tin về bản danh sách này sẽ không được tiết lộ. Nếu các cầu thủ đến UAE nhiễm bệnh, các cầu thủ trong danh sách đó sẵn sàng thay thế".

Được biết, hiện tại 18 cầu thủ còn lại của HLV Akira Nishino vẫn chưa được tập trung sau các ca mắc Covid-19 ở tuyển Thái Lan. Theo kế hoạch, các cầu thủ của CLB Chonburi, Chiang Rai United, Buriram United và Bangkok United được xét nghiệm và hội quân lần lượt vào ngày 7/5 và 10/5. Họ tập trung sau do bận thi đấu ở Cúp Quốc gia.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ xoay sở như thế nào?

18 cầu thủ này sẽ được xét nghiệm Covid-19. Nếu kết quả là âm tính, họ sẽ được tiêm mũi vaccine thứ 2 và hội quân cuối tuần này. Tuy nhiên, họ sẽ không được sinh hoạt, tập luyện cùng các đồng đội ở nhóm 1. Đây là một điều bất lợi với tuyển Thái Lan khi họ khó lòng thực hiện các bài tập chiến thuật, lắp ghép đội hình...

Để chuẩn bị cho phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Thái Lan sẽ giao hữu với Oman và Tajikistan. Trên đất UAE, tuyển Thái Lan sẽ lần lượt gặp Indonesia, UAE và Malaysia. Thái Lan đang đứng thứ 3 ở bảng G với 8 điểm sau 5 trận.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam