NÓNG: Đánh bại các đối thủ nặng ký, Messi được Vatican vinh danh là “Quả bóng Giáo dục”

Thứ Sáu, ngày 12/07/2019 - 09:09
5 /5 của 1 đánh giá

Messi đã đánh bại rất nhiều các đối thủ nặng ký tại Copa America 2019 để được được tòa thánh Vatican vinh danh là “Quả bóng Giáo dục”. Đây là giải thưởng do siêu tổ chức giáo dục của Kito giáo mang tên Scholas Occurrentes trao tặng.

Tham khảo thêm:

Trước đó không lâu anh cũng vinh dự được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do ESPN bình chọn. Mới đây nhất Messi tiếp tục được tòa thánh Vatican vinh danh là “Quả bóng giáo dục” dù không thể vô địch Copa America 2019 cùng Argentina.

Messi được Vatican vinh danh là “Quả bóng Giáo dục”

Đây là giải thưởng do siêu tổ chức giáo dục của Kito giáo mang tên Scholas Occurrentes trao tặng – tổ chức này có trụ sở tại 191 quốc gia với gần 500.000 trường học với nhiệm vụ hội nhập học sinh, sinh viên thông qua các sáng kiến công nghệ, thể thao và nghệ thuật.. Tổ chức này thuộc sự quản lý của Giáo hoàng Kito giáo, Jorge Bergoglio (Nay được gọi là Giáo hoàng Francesco). Vị Giáo hoàng này cũng là một người rất mê bóng đá và đặc biệt cầu thủ yêu thích của Ngài là Messi.

Tổ chức Scholas Occurrentes đã bắt đầu cuộc bỏ phiếu cho danh hiệu “Quả bóng Giáo dục” bắt đầu từ ngày 1/7 thông qua các phương tiện mạng xã hội, trực tiếp và qua email chính thức. Ứng viên “Quả bóng Giáo dục” được bầu chọn thông qua các trận đấu ở Copa America 2019. Giải thưởng này đề cao các yếu tố: Nỗ lực, tinh thần đoàn kết, trung thực, bản sắc, kiên cường, tôn trọng và làm việc nhóm.

Messi đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để có danh hiệu cao quý này

Những người bỏ phiếu gồm hàng triệu trẻ em, thanh thiếu niên thuộc mạng lưới Scholas Occurrentes khắp 191 quốc gia.

Cuối cùng Messi cũng đánh bại hàng loạt cái tên nặng ký khác với 34,28% số lượng phiếu bầu. Xếp thứ 2 và thứ 3 đều là người Peru, Edison Flores (15,56%), Pedro Gallese (11,28%) và Dani Alves (10,5%).

Theo đó tòa thánh Kito giáo Vatican sẽ triệu hồi Messi đến và trao “Quả bóng Giáo dục”. Quả bóng này được làm từ vải vụn do trẻ em nghèo Mozambique làm. Điều quan trọng là “Quả bóng Giáo dục” sẽ được Giáo hoàng làm phép trước khi trao cho Messi.

Phong Trần

Bình luận bài viết