Dortmund lên kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 18:56
5 /5 của 3 đánh giá

Đội bóng danh tiếng nước Đức Borussia Dortmund bày tỏ mong muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam với chiến lược cụ thể mới đây.

Mới đây, một công ty truyền thông Việt Nam có sự hợp tác quốc tế với giải VĐQG Đức Bundesliga được cho là sẽ có văn bản xin chủ trương thành lập CLB bóng đá Hòa Bình, với mục đích là để tham dự các giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Được biết, đề xuất này được cho là có mục đích sẽ phát triển bóng đá tỉnh Hòa Bình theo hướng chuyên nghiệp, đưa bóng đá tỉnh phát triển toàn diện, chuyên nghiệp; nuôi dưỡng, cung cấp tài năng về thể thao cho quê hương.

Dortmund được cho là sẽ hỗ trợ dự án phát triển bóng đá Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, CLB lừng danh của Bundesliga - Dortmund sẽ có những hỗ trợ về tài chính và chuyên môn cho dự án mang tên CLB bóng đá Hòa Bình này. Chia sẻ với Thethao 247, đại diện đội chủ sân Signal Iduna Park - Kai Hünninghaus bày tỏ mong muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam:

"Chúng tôi chưa thể nói được điều gì lúc này. Tôi nghĩ rằng thời gian sẽ trả lời tất cả những câu hỏi trong đầu của NHM Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm tốt nhiệm vụ của mình với bóng đá Việt Nam nếu có cơ hội.

Dĩ nhiên, mục đích chung của cả Dortmund và đối tác Việt Nam là đưa nền bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới trong khu vực".

Nếu đúng như dự kiến và được thông qua, Giải bóng đá chuyên nghiệp hạng Nhì Quốc gia sẽ được khai mạc tại SVĐ TP Hòa Bình với trận đầu tiên giữa CLB bóng đá Hòa Bình và một đội bóng hạng Nhì khác trong cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2021 tới đây.

Trước đó, đại diện của CLB Dortmund cũng chia sẻ về khả năng đưa các cầu thủ Việt Nam sang châu Âu: "Đây là một điều bình thường với những người làm bóng đá ở châu Âu hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển khác.

Bởi lẽ, câu chuyện bóng đá không chỉ gói gọn chỉ ở trên sân bóng, chúng ta còn phải nhìn nhận ở nhiều góc nhìn khác, đó là về những khía cạnh về thương mại, về sự lan tỏa.

Các bạn hãy nhìn sang Heerenveen (Hà Lan), trước ngày Văn Hậu sang đó, mấy ai biết tới cái tên của đội bóng này? Giờ thì thử hỏi xem, tôi đảm bảo là gần như toàn bộ NHM Việt Nam đều đã biết tới. Đó là chỉ ở khía cạnh về sự lan tỏa thôi nhé, tôi không muốn nói xa hơn về góc nhìn thương mại", ông Kai Hünninghaus nói.  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam