Dortmund thua Bayern, thầy trò Favre đồng loạt “giương cờ trắng" ở cuộc đua vô địch

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 07:07
5 /5 của 2 đánh giá

Borussia Dortmund đã thất bại 0-1 trên sân nhà ở trận derby nước Đức với Bayern Municha. Chia sẻ sau màn so tài này, cả thầy và trò đội bóng vùng Ruhr đều phát biểu khá e dè đồng thời thừa nhận khó khăn khi nghĩ về chức vô địch.

Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực song Dortmund cũng không thể ngăn cản bước tiến của Bayern. Khoảnh khắc xuất thần mà Joshua Kimmich thực hiện đã giúp Hùm xám xứ Bavaria đánh bại đối thủ, qua đó tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 7 điểm nhiều hơn chính Dortmund.

Rõ ràng, trong một giải đấu mà sự cạnh tranh thực tế là không cao như Bundesliga, khoảng cách nói trên cộng thêm việc mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu khiến cho cơ hội để Dortmund bắt kịp Bayern trở nên vô cùng khó khăn.

Chẳng thế mà chia sẻ sau màn so tài nói trên, cả thầy và trò đội bóng vùng Ruhr đều có những phát biểu khá e dè đồng thời thừa nhận những trở ngại ở hành trình vô địch của mình.

Dortmund thất bại trước Bayern ở trận đại chiến nước Đức

Với HLV Lucien Favre, ông cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu trong khoảng 30 phút đầu tiên ở cuộc so tài vừa qua nhưng sau đó, Dortmund đã lùi đội hình xuống quá sâu và chính điều ấy tạo cơ hội cho Bayern áp đảo.

Hiệp 2 Dortmund cũng chơi khá tốt nhưng chỉ một phút lơ là đã khiến chúng tôi phải trả giá. Dù sao tôi vẫn nghĩ đội bóng của mình xứng đáng có được 1 điểm ở trận đấu này. Giờ thì khoảng cách giữa 2 đội là 7 điểm trong khi mùa giải còn 6 trận.Thực sự khó khăn để nghĩ về chức vô địch".

Đồng quan điểm với ông thầy, tiền vệ Emre Can cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu không tồi. Đây là một cuộc so tài với thế trận cởi mở nhưng chỉ một đường chuyền sai đã khiến Dortmund thất bại.

Thầy trò Favre cũng đồng loạt "đầu hàng" đối thủ ở cuộc đua đến ngôi vương

Giờ thì chúng tôi sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng ở các trận đấu tiếp theo của mình thay vì tập trung quan tâm vào những điều khác. Đây là Bundesliga và chúng ta phải thực tế rằng việc bị Bayern bỏ xa 7 điểm là khá khó khăn. Nếu không có gì thay đổi, họ sẽ lại là nhà vô địch nước Đức".

Rõ ràng, với khoảng cách 7 điểm đang có cộng thêm việc mùa giải chỉ còn 6 vòng, Bayern đang gần như nắm trong tay chiếc đĩa bạc. Nếu làm được điều đó, đây sẽ là mùa giải thứ 8 liên tiếp, Hùm xám xứ Bavaria nâng cao danh hiệu vô địch nước Đức.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.